+Aa-
    Zalo

    Lô cốt trú ẩn 400 tỉ, an toàn nhất thế giới, chống được bom hạt nhân mà nhà giàu nào cũng muốn sở hữu

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Ngôi nhà an toàn nhất thế giới nàu được thiết kế nằm sâu dưới lòng đất và có khả năng chịu được sức công phá của một vụ nổ bom hạt nhân lên tới 20 kiloton.

    Ngôi nhà an toàn nhất thế giới nàu được thiết kế nằm sâu dưới lòng đất và có khả năng chịu được sức công phá của một vụ nổ bom hạt nhân lên tới 20 kiloton.

    Tại Tifton, bang Georgia, Hoa Kỳ, các kiến trúc sư đã thiết kế ra khu phức hợp đặc biệt dưới lòng đất vào năm 1969 nhằm bảo vệ tính mạng con người trong những trường hợp chiến tranh hay thảm họa thiên nhiên. Nếu sống trong ngôi nhà đặc biệt này bạn sẽ được bảo vệ an toàn khỏi bom đạn, thậm chí là cả vũ khí hạt nhân. 

    Bản thiết kế của ngôi nhà được coi là an toàn nhất thế giới. Ảnh: Caters News

    Ngôi nhà an toàn dưới lòng đất được chào bán với giá 17,5 triệu USD (gần 400 tỉ VNĐ), chia làm 2 tầng, không gian khá rộng rãi với đầy đủ các tiện nghi sinh hoạt.

    Được biết tường của ngôi nhà dày tới 3 foot (khoảng 91 cm). Công trình này được hoàn thành vào năm 1969 và đến năm 2012 thì tu sửa lại nên không khác gì một ngôi nhà được xây mới.

    Trước khi sửa chữa, khu phức hợp này đơn thuần chỉ được thiết  kế để tránh bom đạn với những vật dụng sinh tồn thiết yếu. Tuy nhiên khi tu sửa lại, cá nhà thiết kế đã chú trọng thêm phần nội thất. Nó được xây dựng thành căn biệt thự lớn dưới lòng đất với đầy đủ phòng ngủ, nhà bếp, nhà tắm, nhà ăn, phòng sinh hoạt chung. Nội thất trang bị hiện đại và sắp xếp khoa, vừa đảm bảo tính an toàn lại tiện nghi.

    Phòng bếp được thiết kế hiện đại, đầy đủ tiện nghi. 

    Vì được xây dựng dưới lòng đất nên khu nhà này được chú trọng thiết kế hệ thống thay khí, lọc khí. Ngoài ra còn có phòng y tế, hệ thống giám sát, phòng tập thể dục, khu vui chơi với các thiết bị được trang bị đầy đủ.


    Thu Hằng(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/lo-cot-tru-an-400-ti-an-toan-nhat-the-gioi-chong-duoc-bom-hat-nhan-ma-nha-giau-nao-cung-muon-so-huu-a203912.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Ngôi nhà kỳ lạ nhất giữa lòng Châu Âu

    Ngôi nhà kỳ lạ nhất giữa lòng Châu Âu

    Xưa nay nói đến nhà ở chật hẹp người ta thường nghĩ tới những TP ở châu Á như Trung Quốc, Ấn Độ, Nhật Bản… Nhưng ngôi nhà hẹp nhất thế giới lại nằm giữa lòng châu Âu.