Âm nhạc

Live concert ''Tùng Dương - Người đàn ông hát'' hứa hẹn những bất ngờ

Thứ Ba, 08/10/2024 18:34:57 +07:00

(ĐS&PL) - Live concert ''Tùng Dương - Người đàn ông hát'' tổ chức tại Trung tâm Hội nghị quốc gia Hà Nội sẽ là những khát khao, đam mê mới mà Tùng Dương muốn gửi đến khán giả.

2024 có lẽ là một năm đầy dấu ấn của Tùng Dương khi anh kết hợp với nhạc sĩ Tú Dưa ra mắt ca khúc Cánh chim Phượng Hoàng tôn vinh những người phụ nữ và bất ngờ tạo nên con số kỷ lục cho chính nam ca sĩ khi lần đầu tiên có một ca khúc mới sau 17h ra mắt công chúng đã cán đích triệu view. Mới đây, Tùng Dương tiếp tục thể hiện đẳng cấp của một Divo luôn đam mê sáng tạo và ý thức rõ về sự chuyển mình trong âm nhạc khi ra mắt MV tôn vinh phái mạnh với ca khúc Đàn ông không cần khóc - khi kết hợp với nhạc sĩ trẻ Antoine Lai và cũng nhanh chóng cán đích triệu view.

Live concert ''Tùng Dương - Người đàn ông hát''  hứa hẹn những bất ngờ - 1

2024 có lẽ là một năm đầy dấu ấn của Tùng Dương. (Ảnh: Mạnh Nguyễn)

Tùng Dương trước đây gai góc, cá tính tưởng chừng như khó có nhiều khán giả hâm mộ thì nay với những sản phẩm âm nhạc chất lượng liên tục cán đích triệu view cũng như việc anh xuất hiện ở nhiều sự kiện quan trọng, là một trong những ca sĩ đắt sô bậc nhất miền Bắc 5 năm trở lại đây minh chứng cho độ phủ sóng của mình.

Live concert ''Tùng Dương - Người đàn ông hát''  hứa hẹn những bất ngờ - 2
Live concert ''Tùng Dương - Người đàn ông hát''  hứa hẹn những bất ngờ - 3

Live concert ''Tùng Dương - Người đàn ông hát'' tổ chức tại Trung tâm Hội nghị quốc gia Hà Nội ngày 23/11 sẽ lại là những khát khao, đam mê mới mà Tùng Dương muốn gửi đến khán giả. (Ảnh: Mạnh Nguyễn)

Không dừng lại ở việc chỉ làm MV và miệt mài chạy sô, Tùng Dương luôn là một trong số ít những người chịu chơi khi đều đặn tổ chức live concert riêng. Anh tâm sự không có gì thích bằng dạo chơi trong không gian âm nhạc mà mình tạo ra. Cũng vì cái chất ‘’chơi’’ ấy mà anh thỏa sức cho sự sáng tạo của mình bay bổng để dẫn dắt khán giả trải nghiệm những cảm xúc của chính mình trên sân khấu.

Live concert ''Tùng Dương - Người đàn ông hát''  hứa hẹn những bất ngờ - 4

Live concert lần này với Tùng Dương mang những thông điệp tích cực nhất. (Ảnh: Mạnh Nguyễn)

Live concert ''Tùng Dương - Người đàn ông hát'' tổ chức tại Trung tâm Hội nghị quốc gia Hà Nội ngày 23/11 sẽ lại là những khát khao, đam mê mới mà Tùng Dương muốn gửi đến khán giả. Dù đã thực hiện 13 live concert, nhưng với Tùng Dương năm 2024 dường như là giai đoạn sung sức và cuốn hút nhất về giọng hát. Chỉ cần được bước lên sân khấu là anh lại cháy đến cạn mình. Sức hấp dẫn như vậy tỏa ra từ một người nghệ sĩ như Tùng Dương là rất hiếm và chỉ có những nghệ sĩ lớn mới có khả năng tạo ra điều đó.

Live concert lần này với Tùng Dương mang những thông điệp tích cực nhất. Tiếng hát của Tùng Dương sẽ là sự sẻ chia, điềm tĩnh cùng niềm lạc quan của những chiêm nghiệm đời sống sau một năm qua đi với nhiều biến động, thăng trầm, giông bão… Và sau nhiều năm miệt mài dệt nên giấc mơ độc đạo của chính mình, đi qua các miền âm nhạc của Những ô màu lập phương, Li ti, Trời và đất, Human… tiếng hát Tùng Dương giờ đây không chỉ hát những điều của riêng mình mà là tiếng hát chất chứa để tận hiến, để tôn vinh con người.

Live concert ''Tùng Dương - Người đàn ông hát''  hứa hẹn những bất ngờ - 5
Live concert ''Tùng Dương - Người đàn ông hát''  hứa hẹn những bất ngờ - 6
Live concert ''Tùng Dương - Người đàn ông hát''  hứa hẹn những bất ngờ - 7

Live concert ''Tùng Dương - Người đàn ông hát’’ sẽ gồm 3 chương và Tùng Dương muốn biểu diễn trong tâm thế thư thái, không lên gân cốt hay toả ra quá nhiều năng lượng, khiến mọi người mệt mỏi. (Ảnh: Mạnh Nguyễn)

‘’Live concert ''Tùng Dương - Người đàn ông hát'' tôi muốn tri ân những nhạc sĩ của Hà Nội. Năm nay nước sông Hồng dâng lên vì bão lũ, tôi cũng muốn tôn vinh con sông đã chứa đựng thăng trầm lịch sử. Khi con sông cuộn trào trong bão lũ, chúng ta rất xót xa, mang đến nhiều chiêm nghiệm trong cuộc sống. Những người con của Hà Nội cũng như những tráng sĩ sông Hồng, họ cũng phải vượt qua nhiều khó khăn trong cuộc sống’’ - ca sĩ Tùng Dương trải lòng.

Live concert ''Tùng Dương - Người đàn ông hát’’ sẽ gồm 3 chương và Tùng Dương muốn biểu diễn trong tâm thế thư thái, không lên gân cốt hay toả ra quá nhiều năng lượng, khiến mọi người mệt mỏi. Những nhạc mục anh chọn để hát ở ‘’Người đàn ông hát’’ cũng sẽ gần gũi giới trẻ và tiếp cận số đông khán giả nhưng cũng không quên lưu giữ tinh hoa văn hoá thông qua các tác phẩm của các nhạc sĩ Trần Tiến, Lê Minh Sơn, Lưu Hà An…

Live concert ''Tùng Dương - Người đàn ông hát''  hứa hẹn những bất ngờ - 8
Live concert ''Tùng Dương - Người đàn ông hát''  hứa hẹn những bất ngờ - 9
Live concert ''Tùng Dương - Người đàn ông hát''  hứa hẹn những bất ngờ - 10

 

Ngoài những bài hát thanh xuân, ballad tình ca mới mẻ, sáng tạo và cập nhật trend của Đông Thiên Đức, Phan Mạnh Quỳnh, Tăng Duy Tân… thì Tùng Dương cũng sẽ được giới thiệu một số bài hát mới được Đông Thiên Đức và Tăng Duy Tân viết riêng cho nam ca sĩ. Bên cạnh đó là những tác phẩm mới trong album ‘’Đa vũ trụ’: Cánh chim Phượng Hoàng, Đàn ông không cần khóc… cũng lần đầu được trình diễn live.

Ở tuổi 41, Tùng Dương không chối là tới giờ anh vẫn cá tính trong nghệ thuật, song có một điều chắc chắn là anh không còn bảo thủ hay một mực ôm giữ “cái tôi” quá lớn nữa mà đã đằm hơn, biết tiết chế cảm xúc và sống nội tâm hơn. Nam ca sĩ khẳng định, 22 năm đi hát anh chưa bao giờ ảo tưởng về sức mạnh của danh hiệu và cũng không phấn đấu chỉ để có được những danh xưng mỹ miều. Không chỉ muốn cống hiến hết mình cho nghệ thuật, anh còn không ngừng trăn trở về lớp nghệ sĩ trẻ kế cận.

Với tinh thần đồng hành và học hỏi người trẻ, trong live concert lần này tại Hà Nội, Tùng Dương lựa chọn toàn nam nghệ sĩ đều là những gương mặt trẻ với mong muốn mang lại năng lượng mạnh mẽ, tươi mới. (Ảnh: Mạnh Nguyễn)

Với tinh thần đồng hành và học hỏi người trẻ, trong live concert lần này tại Hà Nội, Tùng Dương lựa chọn toàn nam nghệ sĩ đều là những gương mặt trẻ với mong muốn mang lại năng lượng mạnh mẽ, tươi mới. (Ảnh: Mạnh Nguyễn)

Với tinh thần đồng hành và học hỏi người trẻ, trong live concert lần này tại Hà Nội, Tùng Dương lựa chọn toàn nam nghệ sĩ đều là những gương mặt trẻ với mong muốn mang lại năng lượng mạnh mẽ, tươi mới. Đó là 4 ca sĩ hot và tài năng hiện nay: Soobin Hoàng Sơn, Trung Quân idol, Double 2T và người em họ ‘’cỗ máy tạo hit’’ thị trường nhạc Việt hiện nay - ca sĩ - nhạc sĩ Tăng Duy Tân.

“Trung Quân idol là giọng ca trẻ có âm sắc lạ và cao. Trung Quân thành công mảng tình ca, chúng tôi sẽ tung hứng cho nhau để hai quãng giọng đẹp nhất ăn ý với nhau trong những bản ballad đầy tự sự và lãng mạn. Với rapper Double 2T, kể từ khi ra MV Cánh chim Phượng Hoàng chưa có dịp hội ngộ lại và lần này hai anh em cũng sẽ có phần kết hợp hứa hẹn bùng nổ và ấn tượng’’ - ca sĩ Tùng Dương tiết lộ.

Ca sĩ Soobin Hoàng Sơn là gương mặt trẻ tài năng, con nhà nòi. Bố Soobin là NSND Nguyễn Huỳnh Tú - người mà Tùng Dương quý mến trân trọng trong nghề. Soobin vừa biết chơi nhạc cụ vừa sáng tác, biểu diễn và vũ đạo bắt mắt. Cuộc hội ngộ lần này là sự hoán chuyển khi Tùng Dương lần đầu hát một bản R&B nổi tiếng của Soobin Hoàng Sơn còn ‘’đàn em” sẽ hát một bản hit của Tùng Dương. Một sự kết hợp mới giữa Tùng Dương và Soobin Hoàng Sơn trong 2 ca khúc cũng hứa hẹn bùng nổ gây bất ngờ cho khán giả.

‘’Ca sĩ - nhạc sĩ Tăng Duy Tân là người em họ tôi yêu quý, tin tưởng và đặt nhiều kỳ vọng đang ngày một trưởng thành. Tăng Duy Tân dù là gương mặt trẻ được nhiều khán giả hâm mộ nhưng cẩn trọng, cầu toàn và trách nhiệm. Em ấy sẽ xuất hiện trong live - concert lần này của tôi. Tăng Duy Tân ấp ủ cả năm để sáng tác ca khúc mới tặng tôi biểu diễn trong lần này. Sau Bên trên tầng lầu, Cô đơn trên sofa, Cắt đôi nỗi sầu... thì Tái sinh của Tăng Duy Tân do tôi thể hiện hy vọng sẽ tạo ra luồng gió mới cho người nghe, đặc biệt là khán giả trẻ’’ - ca sĩ Tùng Dương trải lòng.

Không chỉ gây mê cho khán giả về giọng hát, các live concert mà Tùng Dương phần dàn dựng sân khấu, hình ảnh minh họa cũng luôn tạo nên những điểm mới lạ và bất ngờ. (Ảnh: Mạnh Nguyễn)

Không chỉ gây mê cho khán giả về giọng hát, các live concert mà Tùng Dương phần dàn dựng sân khấu, hình ảnh minh họa cũng luôn tạo nên những điểm mới lạ và bất ngờ. (Ảnh: Mạnh Nguyễn)

Không chỉ gây mê cho khán giả về giọng hát, các live concert mà Tùng Dương phần dàn dựng sân khấu, hình ảnh minh họa cũng luôn tạo nên những điểm mới lạ và bất ngờ. Và một trong những người góp sức trong việc đưa ra ý tưởng độc đáo không ai khác chính là bà xã của Tùng Dương. Đạo diễn Xuân Trường là người rất hiểu Tùng Dương và đã ghi dấu ấn qua các liveshow trước đây như Độc đạo, Human sẽ tiếp tục đồng hành cùng nam ca sĩ trong live-concert lần này. Tùng Dương tiết lộ: “Đạo diễn Xuân Trường cập nhật xu thế nhanh, thiết bị ánh sáng, thiết kế sân khấu mới nhất anh đều nắm được và muốn thể hiện trong chương trình của tôi. Vì vậy trong show của tôi visual vẫn có chút khác biệt, đậm chất nghệ thuật’’.

Cho đến thời điểm này, Nguyễn Hữu Vượng vẫn là nhạc sĩ hiểu Tùng Dương nhất. Vì thế các bản phối anh dành cho Tùng Dương luôn chắt chiu và kỹ càng để khi nam ca sĩ cất giọng hát thì bản năng và kỹ thuật được hòa trộn hoàn hảo, đủ điên để mê dụ khán giả nhưng cũng đủ tinh tế để những ai khó tính nhận ra Tùng Dương thực sự đã chín muồi cả trong tâm hồn lẫn giọng hát. Ở đó, người nghe còn cảm nhận một tình yêu lớn của Tùng Dương và Nguyễn Hữu Vượng dành cho âm nhạc, cho cuộc đời.

‘’Có ít nhất 6 bài hát mới tôi chưa hát live bao giờ xuất hiện trong đêm nhạc lần này. Nhạc sĩ Nguyễn Hữu Vượng là người cập nhật chịu khó nghe thị trường âm nhạc. Trong các bản phối khí của Nguyễn Hữu Vượng, lần nào cũng khiến tôi bất ngờ vì ý tưởng dồi dào nhiều màu sắc, lớp lang tươi trẻ. Từ bản nhạc buồn nhưng Nguyễn Hữu Vượng luôn biết cách khiến nó trở nên mạnh mẽ hào sáng, không ủy mị, ca khúc Đàn ông không cần khóc là một ví dụ.

Live concert ''Tùng Dương - Người đàn ông hát''  hứa hẹn những bất ngờ - 13

 

Tôi đặt đề bài cho nhạc sĩ Nguyễn Hữu Vượng rằng live-concert lần này sẽ mang sự tươi trẻ, không nhiều gai góc như liveshow Human bởi sau những gì chúng ta trải qua như bão lũ, một đêm nhạc tươi trẻ nhiều năng lượng dễ cảm nhận số với số đông công chúng sẽ là lời tri ân của tôi với khán giả đặc biệt - những người luôn là nguồn năng lượng thúc đẩy tôi được hát, được sáng tạo’’ - ca sĩ Tùng Dương bộc bạch.

22 năm ca hát là chặng đường đủ dài để khán giả chứng kiến một Tùng Dương đã tự làm khó mình thế nào và bước qua cái khó đấy ra sao khi cất cánh trên bầu trời nghệ thuật thể hiện trong live concert ‘’Tùng Dương - Người đàn ông hát’’ mà anh tâm huyết đầu tư lên ý tưởng và thực hiện cả năm trời. Sau live concert tại Hà Nội, ê kíp của Tùng Dương sẽ có đêm diễn tiếp theo vào ngày 1/12 tại Nhà hát Trưng Vương, TP Đà Nẵng với các khách mời ca sĩ Thanh Lam, Trung Quân idol và Quán quân Sao Mai năm 2022 - Lê Minh Ngọc.

Khánh Ngân
Link bài gốcLấy link
https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/live-concert-tung-duong-nguoi-an-ong-hat-hua-hen-nhung-bat-ngo-a471247.html

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

Đã tặng:
Tặng quà tác giả
BÌNH LUẬN
Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
Tin liên quan