+Aa-
    Zalo

    Liễu Chu Ký tập 1-4 Preview: Hành Chu làm "chồng hờ", coi Miên Đường là mồi nhử

    (ĐS&PL) - Trong Liễu Chu Ký tập 1-4, Thôi Hành Chu (Trương Vãn Ý) dùng Liễu Miên Đường (Vương Sở Nhiên) làm mồi nhử để bắt thủ lĩnh sơn tặc Lục Văn.

    Hoài Dương vương Thôi Hành Chu (Trương Vãn Ý) được giao nhiệm vụ diệt sạch phỉ tặc ở Ngưỡng Sơn. Trong Liễu Chu Ký tập 1, Thôi Hành Chu cho rằng Liễu Miên Đường (Vương Sở Nhiên) chính là ái thiếp được thủ lĩnh sơn tặc Lục Văn cực kỳ sủng ái.

    “Cô ấy nếu đã bị mất tích ở khu vực gần bến nước thì Lục Văn chắc chắn sẽ chú ý đến. Chỉ cần dùng Liễu Miên Đường đúng cách, với miếng mồi tuyệt với này, Lục Văn nhất định sẽ xuất hiện”, Thôi Hành Chu nói với thuộc hạ thân cận.

    Cũng vì lý do này, khi Liễu Miên Đường bị mất trí nhờ, tưởng nhầm Thôi Hành Chu thành phu quân của mình, anh không những không phủ nhận mà “thuận nước đẩy thuyền”, sống cùng cô với thân phận thương nhân buôn gốm.

    Thôi Hành Chu muốn dùng Liễu Miên Đường làm mồi nhử để bắt Lục Văn.

    Thôi Hành Chu muốn dùng Liễu Miên Đường làm mồi nhử để bắt Lục Văn.

    Ở diễn biến sau đó, Liễu Miên Đường dùng số tiền mình tích cóp để giúp đỡ Thôi Hành Chu, rồi lại vô tình nhìn thấy lệnh truy nã khi đi dạo trên đường. Trong khi đó, Thôi Hành Chu cũng thử thăm dò thực lực của người “vợ hờ”.

    Liễu Chu Ký tập 2 hé lộ tình tiết kế hoạch của Thôi Hành Chu có vẻ đã thành công. “Đánh nhau qua lại 3 năm, kẻ thù như thế nào, ta còn không hiểu rõ hay sao. Lục Văn là một người có tâm tư vô cùng cẩn trọng, không phải vạn bất đắc dĩ thì hắn ta sẽ không xuất hiện”, Thôi Hành Chu nhận định.

    Dù vậy, anh vẫn lo lắng liệu có phải Liễu Miên Đường giả vờ mất trí nhớ, cố tình cầm chân họ ở nơi này hay không. Trong khi đó, do bị mất trí nhớ, Liễu Miên Đường quên mất bản thân chính là thủ lĩnh sơn tặc Lục Văn, mà yên ổn ở nhà làm người vợ hiền của Thôi Hành Chu.

    Liễu Miên Đường chủ động đưa tiền mình tích cóp cho Thôi Hành Chu.

    Liễu Miên Đường chủ động đưa tiền mình tích cóp cho Thôi Hành Chu.

    Cô chuyên tâm chăm sóc chồng, đích thân vào bếp nấu ăn cho anh, còn tỉ mỉ trang trí từng món. Thế nhưng, không rõ vì sao mà có một ngày Liễu Miên Đường đột nhiên hỏi: “Thôi Cửu, ta thực sự là phu nhân của ngài sao?”.

    Để tránh bại lộ kế hoạch, Thôi Hành Chu tiến đến ôm chặt cô vào lòng như muốn khẳng định cô chính là vợ của anh. Khi này, Liễu Miên đường lại nói tiếp: “Nếu như thật sự là lời nói dối thì sao? Sớm muộn sẽ có một ngày sẽ bị người ta phát giác”.

    Trong lúc cùng nhau đi ra phía ngoài, Thôi Hành Chu lẳng lặng nhìn Liễu Miên Đường, không ngờ cô lại nảy sinh sự hoài nghi đối với anh. Hoài Dương vương cũng hạ quyết tâm nhất định phải bắt được thủ lĩnh sơn tặc Lục Văn.

    Thôi Hành Chu không khỏi bất ngờ khi Liễu Miên Đường chợt hoài nghi về mối quan hệ của hai người.

    Thôi Hành Chu không khỏi bất ngờ khi Liễu Miên Đường chợt hoài nghi về mối quan hệ của hai người.

    Trong Liễu Chu Ký tập 3, có thể thấy kế hoạch dùng Liễu Miên Đường làm mồi nhử để bắt Lục Văn của Thôi Hành Chu diễn ra vô cùng thuận lợi. Thuộc hạ của anh theo dõi chiếc xe ngựa, cuối cùng lần ra quán trà nơi Liễu Miên Đường gặp gỡ một số người.

    Thôi Hành Chu đứng trên lầu quan sát toàn bộ mọi chuyện. Anh khẳng định người nói chuyện với Liễu Miên Đường chắc chắn không phải là Lục Văn. Trong khi thuộc hạ thân cận thắc mắc vì sao có thể nói chắc như vậy, anh khẳng định chắc nịch: “Thư sinh đó nhất định không phải”.

    Sau thời gian điều tra vẫn không bắt được Lục Văn, Hoài Dương vương tự hỏi chính mình: “Cô ấy rốt cuộc là không hề biết chuyện gì hay đang cố tình trêu đùa ta?”.

    Thôi Hành Chu theo dõi Liễu Miên Đường nhưng vẫn không bắt được Lục Văn.

    Thôi Hành Chu theo dõi Liễu Miên Đường nhưng vẫn không bắt được Lục Văn.

    Ở cảnh tiếp đó, một người lén lút thổi thuốc mê vào trong phòng của Liễu Miên Đường trong đêm. May mắn, Liễu Miên Đường khi đó chưa ngủ, vừa phát hiện bất thường liền bịt kín mũi miệng, tránh bản thân hít phải thuốc mê.

    Ngay sau đó, Thôi Hành Chu lặng lẽ đẩy cửa bước vào, cẩn thận lần mò trong bóng tối. Cùng lúc này, Ảnh vệ cũng được điều động bao vây biệt viện nơi Liễu Miên Đường sống. Có lẽ họ đang triển khai kế hoạch vây bắt Lục Văn.

    “Vậy ngài không sợ Liễu Miên Đường cùng anh ta nội ứng ngoại hợp sao?”, thuộc hạ thân cận trước đó đã hỏi Thôi Hành Chu.

    Lúc này, anh đáp: “Mồi nhử sao có thể chỉ giữ trong tay được. Ta phải tung mồi nhử về phía quân địch, như vậy thì mới có ý nghĩa chứ”.

    Người lạ lén lút thổi thuốc mê vào phòng, may mắn Liễu Miên Đường kịp thời phát hiện.

    Người lạ lén lút thổi thuốc mê vào phòng, may mắn Liễu Miên Đường kịp thời phát hiện.

    Phân cảnh cuối của Liễu Chu Ký tập 3 hé lộ tình tiết Lưu Dục (Tử Du – Thường Hoa Sâm) có vẻ như đã tìm được tung tích của Liễu Miên Đường. Lưu Dục và Liễu Miên Đường từng có tình cảm với nhau nhưng do Tôn Vân Nhi (Hoàng Xán Xán) chia rẽ nên hai người đã bỏ lỡ đối phương.

    Mở đầu Liễu Chu Ký tập 4 Preview là cảnh Liễu Miên Đường đi hỏi thăm xem có phải Thôi Hành Chu liệu có phải đang có chuyện phiền não. Có vẻ như đối phương không tiết lộ chuyện về Thôi Hành Chu cho Liễu Miên Đường. Đứng trong rừng tre gần đó, Thôi Hành Chu đã quan sát toàn bộ mọi chuyện.

    Thôi Hành Chu phát hiện Liễu Miên Đường dò hỏi chuyện về anh.

    Thôi Hành Chu phát hiện Liễu Miên Đường dò hỏi chuyện về anh.

    Liễu Miên Đường không ép hỏi chồng, mà đợi đến ngày cả hai có thể thành thật với nhau.

    Liễu Miên Đường không ép hỏi chồng, mà đợi đến ngày cả hai có thể thành thật với nhau.

    Trên đường trở về nhà, Liễu Miên Đường tâm sự với nha hoàn: “Ta biết trong lòng chàng đang có chuyện. Chàng không muốn nói, ta cũng không miễn cưỡng. Ta tin rằng đến một ngày, chàng và ta có thể thành thật với nhau. Chàng có thể tin tưởng ta. Dù có gặp bất cứ khó khăn gì, ta cũng sẽ toàn tâm toàn ý ở bên cạnh chàng. Chỉ cần phu thê chúng ta đồng lòng thì nhất định có thể vượt qua được”.

    Ở diễn biến sau đó, không rõ vì chuyện gì mà Thôi Hành Chu vô cùng tức giận, cầm chồng tấu chương trên bàn ném mạnh xuống đất. Cảnh này có vẻ xảy ra tại phủ Hoài Dương vương, không phải ở biệt viện nơi Liễu Miên Đường sống.

    Nét diễn tức giận của Trương Vãn Ý ở phim Liễu Chu Ký có nét giống như trong Trường Tương Tư.

    Nét diễn tức giận của Trương Vãn Ý ở phim Liễu Chu Ký có nét giống như trong Trường Tương Tư.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/lieu-chu-ky-tap-1-4-preview-hanh-chu-lam-chong-ho-coi-mien-uong-la-moi-nhu-a455645.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan