+Aa-
    Zalo

    Liên tục giơ tay cầu cứu nhưng bị giáo viên phớt lờ, bé trai tử vong thương tâm

    (ĐS&PL) - Trước cái chết của con trai, gia đình cậu bé vô cùng đau đớn, cho rằng sự thờ ơ và chậm trễ trong hành động của giáo viên chính là nguyên nhân dẫn đến sự việc.

    Sự việc thương tâm xảy ra tại Trung Quốc đã khiến cộng đồng mạng và xã hội bàng hoàng. Xiao Guo, cậu bé 8 tuổi, đã liên tục giơ tay cầu cứu vì cảm thấy không khỏe trong giờ học. Thế nhưng, sự thờ ơ của giáo viên đã dẫn đến cái kết khiến ai cũng phải đau lòng.

    Phụ huynh của bé trai xót xa cho biết, đứa con trai bé bỏng của mình đã thiệt mạng do sự thờ ơ và sơ suất của giáo viên. Theo camera an ninh tại lớp học ghi lại, có thể thấy vào ngày xảy ra sự việc, tức ngày 5/11/2020, Xiao Guo vẫn đến lớp như bình thường. Tuy nhiên, đến khoảng 10h21, cậu bé đã liên tục giơ tay biểu thị bản thân không được khoẻ.

    Trong 10 phút, Xiao Guo đã giơ tay đến 7 lần. Mặc dù vậy, giáo viên đứng lớp không những không phản ứng mà còn yêu cầu cậu chờ đến khi kết thúc buổi học. Cậu bé đành nằm gục trên bàn chờ.

    Cậu bé đã liên tục giơ tay biểu thị bản thân không được khoẻ. Ảnh: 163.com/Sina.

    Cậu bé đã liên tục giơ tay biểu thị bản thân không được khoẻ. Ảnh: 163.com/Sina.

    Đến 10h53, khi giờ học kết thúc, giáo viên mới đỡ cậu ra khỏi lớp. Tuy nhiên, do sức khỏe quá yếu, Xiao Guo đã ngã quỵ tại cầu thang và bất tỉnh. Dù đã được đưa đến bệnh viện, nhưng không may, Xiao Guo đã qua đời sau đó. Kiểm tra camera an ninh trường học, nơi cậu bé ngã rơi đúng vào điểm mù của camera nên không thể biết được chính xác tình hình xảy ra.

    Trước cái chết của con trai, gia đình Xiao Guo vô cùng đau đớn, cho rằng sự thờ ơ và chậm trễ trong hành động của giáo viên chính là nguyên nhân dẫn đến hậu quả bi thương này. 

    Cậu bé đành nằm gục trên bàn chờ. Ảnh: 163.com/Sina.

    Cậu bé đành nằm gục trên bàn chờ. Ảnh: 163.com/Sina.

    Sau sự việc, phía giáo viên và nhà trường đã cố gắng giải thích rằng cái chết của Xiao Guo là do bệnh lý từ trước. Tuy nhiên, cha mẹ cậu bé đã không chấp nhận và đâm đơn kiện nhà trường vì sự tắc trách trong việc xử lý tình huống khẩn cấp. Cuối cùng, phụ huynh đã nộp đơn kiện lên Tòa án nhân dân Bắc Lâm thành phố Tây An, tỉnh Thiểm Tây (Trung Quốc). Phiên toà thứ hai đã được bắt đầu và kết quả sẽ được công bố trong thời gian sớm nhất.

    Sự việc này đã gây nên làn sóng phẫn nộ trong dư luận, đồng thời cũng là lời cảnh tỉnh về trách nhiệm của giáo viên và nhà trường trong việc chăm sóc và bảo vệ học sinh khi gặp tình huống khẩn cấp.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/lien-tuc-gio-tay-cau-cuu-nhung-bi-giao-vien-phot-lo-be-trai-tu-vong-thuong-tam-a471443.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan