+Aa-
    Zalo

    Liên đoàn bóng đá Campuchia ngỏ ý mời HLV Park Hang Seo dẫn dắt đội tuyển

    (ĐS&PL) - Truyền thông Hàn Quốc đưa tin, Liên đoàn bóng đá Campuchia đang rất quan tâm đến HLV Park Hang Seo và mong muốn nhà cầm quân này sẽ dẫn dắt đội tuyển quốc gia.

     HLV Park Hang Seo được cho rằng đã nộp đơn ứng cử ghế HLV trưởng đội tuyển Ấn Độ. Bên cạnh đó, theo nguồn tin từ đài KBS (Hàn Quốc), ông cũng nhận được lời mời dẫn dắt đội tuyển Campuchia.

    Theo kênh truyền hình này, Liên đoàn bóng đá Campuchia đã thuyết phục HLV Park Hang Seo trong hai tháng qua. Tuy nhiên, lời đề nghị của những quan chức bóng đá xứ Chùa tháp vẫn chưa thể thuyết phục ông thầy người Hàn Quốc.

    Thông tin trên báo Giáo dục & Thời đại, không chỉ Liên đoàn bóng đá Campuchia mà ngay cả Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Campuchia cũng đang tích cực vận động để mời HLV Park Hang Seo về dẫn dắt đội tuyển quốc gia.

    HLV Park Hang Seo từng làm nên lịch sử khi dẫn dắt đội tuyển Việt Nam

    HLV Park Hang Seo từng làm nên lịch sử khi dẫn dắt đội tuyển Việt Nam

    Kể từ năm 2014, Campuchia đã đẩy mạnh chương trình phát triển thể thao cho thanh thiếu niên, đặc biệt tập trung vào bóng đá với mục tiêu nâng cao vị thế của nền bóng đá nước nhà, thoát khỏi nhóm yếu kém trong khu vực Đông Nam Á.

    Trong quá trình này, Liên đoàn bóng đá Campuchia đã chủ động tìm kiếm sự hỗ trợ từ nước ngoài. Từ năm 2010 đến 2018, họ đã thuê huấn luyện viên người Hàn Quốc, Lee Tae Hoon. Tiếp đó, họ đã mời huấn luyện viên Keisuke Honda và đội ngũ chuyên gia người Nhật Bản để hỗ trợ nâng cao chất lượng đội tuyển quốc gia.

    Bên cạnh đó, Campuchia còn có chương trình phát triển dài hạn tới năm 2028, nhằm tuyển dụng những HLV tốt, đào tạo cầu thủ chất lượng với mục tiêu vươn tầm ở AFF Cup và tiến sâu hơn ở vòng loại World Cup.

    Các quan chức bóng đá Campuchia cho rằng HLV Park Hang Seo là người thích hợp để phát triển chương trình này. Trong quá khứ, ông từng giúp đội tuyển Việt Nam tạo nên cú nhảy vọt khi tới làm việc vào năm 2017.

    Vừa qua, truyền thông Hàn cũng rầm rộ đưa tin việc HLV Park Hang Seo đã nộp đơn ứng tuyển vào vị trí HLV trưởng đội tuyển Ấn Độ. Liên đoàn bóng đá Ấn Độ cũng rất ưng HLV Park nhưng vẫn đang xem xét các phương án khác bởi mức lương của chiến lược gia Hàn Quốc quá cao so với khả năng chi trả của quốc gia này.

    Kể từ khi rời khỏi Việt Nam vào năm ngoái, HLV Park Hang Seo vẫn chưa nhận lời dẫn dắt đội bóng nào. Dù vậy, ông khẳng định sẽ quay trở lại công việc huấn luyện nếu có lời đề nghị thích hợp.

    Đội tuyển Campuchia chỉ xếp thứ 180 trên bảng xếp hạng FIFA. Vị trí quá thấp này có thể khiến họ gặp khó trong việc thu hút các HLV giỏi, điển hình như HLV Park Hang Seo, theo Dân Trí.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/lien-oan-bong-a-campuchia-ngo-y-moi-hlv-park-hang-seo-dan-dat-oi-tuyen-a444384.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan