+Aa-
    Zalo

    Lexus chính hãng có cạnh tranh được trong thị trường ô tô Việt Nam?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Cuối năm nay, Lexus - nhãn hiệu xe sang của Toyota - sẽ chính thức có mặt ở Việt Nam với tư cách là hàng chính hãng, hứa hẹn những cuộc đua tranh quyết liệt Với hàng không chính hãng để giành túi tiền của nhà giàu.

    Cuố? năm nay, Lexus - nhãn h?ệu xe sang của Toyota - sẽ chính thức có mặt ở V?ệt Nam vớ? tư cách là hàng chính hãng, hứa hẹn những cuộc đua tranh quyết l?ệt Vớ? hàng không chính hãng để g?ành tú? t?ền của nhà g?àu.

    Cạnh tranh vớ? chính mình

    Kế hoạch đưa Lexus chính hãng vào V?ệt Nam đã được khở? động từ cách đây ít nhất ha? năm. Tuy nh?ên, vì nh?ều lý do khác nhau, phả? tớ? cuố? năm nay, Lexus chính hãng mớ? có mặt ở V?ệt Nam.

    Được b?ết, Toyota V?ệt Nam sẽ mang tớ? cùng lúc 5 dòng xe Lexus. Dù chưa rõ ràng, nhưng các dòng xe Lexus LX 570, Lexus LS 460, Lexus GS 350, Lexus RX 350, Lexus IS 350 đang được nhắc tớ? nh?ều, bở? các dòng xe này đang vào V?ệt Nam nh?ều qua các con đường khác nhau. Ước tính có gần 7.000 xe Lexus đang có mặt tạ? V?ệt Nam.

    Kế hoạch đưa Lexus chính hãng vào V?ệt Nam đã được khở? động từ lâu. Ảnh: Chí Cường

    Chính bở? vậy, đố? thủ đầu t?ên mà Lexus chính hãng sẽ phả? đố? mặt là Lexus... không chính hãng. Trong hơn 1.140 xe ô tô được nhập khẩu theo d?ện V?ệt k?ều hồ? hương trong năm 2012, có tớ? 65\% xe mang nhãn h?ệu Lexus nếu ch?ếu theo danh sách kê kha?. Dù hãnh d?ện vớ? sự có mặt này, nhưng Toyota V?ệt Nam chắc chắn phả? đau đầu để cạnh tranh vớ? các xe không chính hãng này.

    So vớ? xe chính hãng, đủ thuế các loạ?, xe V?ệt k?ều hồ? hương đang được m?ễn thuế nhập khẩu và không phả? chịu thuế g?á trị g?a tăng. Như vậy, xe Lexus nếu được nhập khẩu theo d?ện V?ệt k?ều hồ? hương, có thể rẻ hơn xe chính hãng ít nhất 40.000 USD cho dòng xe Lexus IS, loạ? rẻ nhất trong số các dòng xe Lexus đang được treo g?á khở? đ?ểm 35.950 USD (chưa tính thuế).

    Bên cạnh xe V?ệt k?ều hồ? hương, Lexus chính hãng sẽ còn phả? đố? mặt vớ? các xe Lexus được nhập khẩu theo đường quà b?ếu tặng, đang có xu hướng tăng lên nhanh chóng thờ? g?an qua. Các loạ? xe này không cần đợ? sự cho phép của nhà sở hữu thương h?ệu, bản quyền là Toyota mà vẫn có thể đàng hoàng vào V?ệt Nam. Mặc dù hàng b?ếu tặng chỉ được m?ễn thuế trong g?á trị 30 tr?ệu đồng, nhưng vẫn sẽ không ít xe về theo cách này để bớt ch? phí cho ngườ? g?àu.

    Một dạng đố? thủ cạnh tranh khác của Lexus chính hãng là những ch?ếc xe được nhập khẩu theo đường ngoạ? g?ao vớ? hình thức tạm nhập, tá? xuất, không phả? nộp bất cứ loạ? thuế nào trong nh?ệm kỳ của nhân v?ên ngoạ? g?ao. Sau thờ? g?an nh?ệm kỳ, v?ệc tính các loạ? thuế sẽ g?ảm bớt, sau kh? trừ g?á trị khấu hao của xe. Dĩ nh?ên, vớ? cách này, Lexus không chính hãng cũng có g?á rẻ hơn.

    Dĩ nh?ên, Toyota V?ệt Nam có thể lạc quan trước thông t?n rằng, cơ quan hữu trách đang tìm cách ngăn chặn sự g?an lận trong v?ệc nhập khẩu các xe hạng sang theo đường V?ệt k?ều hồ? hương, xe ngoạ? g?ao hay b?ếu tặng, kh?ến ch? phí để nhập khẩu các xe theo đường không chính hãng sẽ bị độ? lên. Tuy nh?ên, theo tính toán của g?ớ? k?nh doanh xe, dù bị nâng thuế lên so vớ? h?ện tạ?, thì các xe ô tô theo đường V?ệt k?ều về vẫn có thể rẻ hơn xe Lexus chính hãng ít nhất 25.000 USD.

    Cạnh tranh vớ? các đố? thủ

    Ngoà? đố? phó vớ? xe Lexus không chính hãng g?á rẻ hơn kha khá, Lexus chính hãng của Toyota V?ệt Nam còn phả? đố? mặt vớ? các hãng xe Đức là Mercedes Benz, BMW, Aud? đều đã có mặt ở V?ệt Nam từ nh?ều năm nay, hay ngườ? đồng hương N?ssan vớ? nhãn h?ệu xe sang Inf?n?ty.

    So vớ? Mercedes Benz V?ệt Nam đã có mặt cùng thờ? vớ? Toyota V?ệt Nam từ g?a? đoạn 1995-1996, Lexus sẽ còn một chặng đường rất dà? phả? đ? để mở rộng mạng lướ? r?êng của mình, nếu muốn tạo ra một thương h?ệu xe sang r?êng b?ệt, khác vớ? các dòng xe Toyota h?ện nay.

    BMW và Aud?, tuy kém Mercedes Benz về thờ? g?an h?ện d?ện tạ? V?ệt Nam, nhưng cũng đã kịp có số showroom và trạm bảo hành để ngườ? t?êu dùng ở ha? thị trường lớn là Hà Nộ? và TP.HCM yên tâm. Còn Toyota V?ệt Nam có 35 đạ? lý, ch? nhánh và các trạm dịch vụ ủy quyền trong cả nước.

    Trong kh? đó, kh? chính thức xuất h?ện vào cuố? năm 2013, Lexus chính hãng chỉ có tố? đa 2 showroom. Nếu dựa vào các trạm bảo hành h?ện có của Toyota V?ệt Nam, Lexus chính hãng chắc chắn không gh? đ?ểm trong mắt các khách hàng g?àu luôn có xu hướng hưởng dịch vụ hậu mã? r?êng b?ệt vớ? một đẳng cấp khác như 3 hãng xe Đức đang đưa ra cho các khách hàng của mình.

    Một hãng xe hạng sang Đức cho hay, họ đang theo dõ? sát sao xem Toyota V?ệt Nam sẽ công bố vớ? khách hàng chuyện dịch vụ hậu mã? ra sao. Nếu ban đầu chỉ có showroom và trạm bảo hành ở TP.HCM, thì Lexus sẽ không có lợ? thế trong v?ệc bán xe cho khách hàng ở m?ền Bắc. Còn nếu Toyota V?ệt Nam cho phép các trạm bảo hành h?ện có của mình được quyền bảo hành, sửa chữa Lexus chính hãng cùng vớ? các xe Toyota khác, thì m?ễn bàn!

    Ở một khía cạnh khác, các hãng xe sang của Đức đang có lợ? thế nhất định qua sự xuất h?ện của khách hàng đến từ g?ớ? showb?z trên các phương t?ện truyền thông. Bở? vậy, Toyota V?ệt Nam sẽ phả? lao tâm, khổ tứ tìm cho được hướng đ? r?êng để Lexus hấp dẫn khách hàng.

    Theo Baodautu.vn

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/lexus-chinh-hang-co-canh-tranh-duoc-trong-thi-truong-o-to-viet-nam-a4440.html
    Quốc lộ xuống cấp: Có thể xử lý hình sự chủ đầu tư!

    Quốc lộ xuống cấp: Có thể xử lý hình sự chủ đầu tư!

    (ĐSPL) - “Bắt mạch” tình trạng tai nạn giao thông gia tăng trong thời gian gần đây, nhiều người giật mình khi các chuyên gia nhắc đến yếu tố chất lượng xuống cấp của các công trình giao thông trọng điểm. Nếu việc “bắt bệnh” là chính xác và cụ thể với từng công trình hiện hữu, những nhà làm luật cho rằng, có thể khởi tố chính các chủ đầu tư và đơn vị thi công đường kém chất lượng, đẩy tính mạng người dân treo trên đầu... sợi tóc.

    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Quốc lộ xuống cấp: Có thể xử lý hình sự chủ đầu tư!

    Quốc lộ xuống cấp: Có thể xử lý hình sự chủ đầu tư!

    (ĐSPL) - “Bắt mạch” tình trạng tai nạn giao thông gia tăng trong thời gian gần đây, nhiều người giật mình khi các chuyên gia nhắc đến yếu tố chất lượng xuống cấp của các công trình giao thông trọng điểm. Nếu việc “bắt bệnh” là chính xác và cụ thể với từng công trình hiện hữu, những nhà làm luật cho rằng, có thể khởi tố chính các chủ đầu tư và đơn vị thi công đường kém chất lượng, đẩy tính mạng người dân treo trên đầu... sợi tóc.

    SSI sẽ đầu tư lâu dài, không bán  Bibica cho Lotte

    SSI sẽ đầu tư lâu dài, không bán Bibica cho Lotte

    Qua trao đổi với chúng tôi, phía SSI đã khẳng định SSI sẽ đầu tư dài hạn vào Bibica và chưa xem xét đến việc bán (giá cổ phiếu Bibica hiện đang tăng gấp đôi so với giá SSI đầu tư) và “thời điểm này chúng tôi chỉ có mục tiêu duy nhất là xây dựng Bibica vững mạnh và giữ gìn một thương hiệu bánh kẹo Việt Nam”.

    Chuỗi hoạt động xúc tiến đầu tư tại Nhật Bản vào Hà Tĩnh

    Chuỗi hoạt động xúc tiến đầu tư tại Nhật Bản vào Hà Tĩnh

    Ngày 24/9/2013, đoàn cán bộ cấp cao tỉnh Hà Tĩnh do Chủ tịch UBND tỉnh Võ Kim Cự dẫn đầu đã đến thăm Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản, mở đầu chuỗi hoạt động trong chương trình xúc tiến đầu tư tại Nhật Bản và Hàn Quốc vào Hà Tĩnh, sẽ diễn ra từ ngày 24/9 đến 4/10.