+Aa-
    Zalo

    Lễ Vu Lan 2014: Cơm chay cháy hàng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Lễ Vu Lan 2014 là thời điểm đông đảo người dân đặt mâm cúng Rằm tháng 7, Lễ Vu Lan. Bên cạnh đó, cơm chay cũng là lựa chọn của nhiều anh chị dân văn phòng...

    (ĐSPL) - Lễ Vu Lan 2014 là thời điểm đông đảo người dân đặt mâm cúng Rằm tháng 7, Lễ Vu Lan. Bên cạnh đó, cơm chay cũng là lựa chọn của nhiều anh chị dân văn phòng trong dịp này.

    Phóng viên báo Đời sống & Pháp luật đã có một cuộc khảo sát một số quán cơm chay trên địa bàn Hà Nội. Theo các chủ tiệm cơm chay thì, từ những ngày đầu tháng Bảy Âm lịch tới nay, lượng khách ăn chay mỗi ngày lại đông hơn so với những tháng bình thường trong năm.

    Cũng theo các chủ tiệm cơm chay, họ đã tăng cường số lượng và đa dạng thực đơn để phục vụ khách hàng tốt hơn trong mùa lễ Vu Lan. Tuy nhiên, cơm chay vẫn cháy hàng khi Rằm tháng 7 cận kề.

    Vu Lan 2014 cơm chay cháy hàng

    Từ những ngày đầu tháng 7 thực khách tìm đến ăn chay nhiều hơn. Càng đến ngày rằm, khách ăn chay càng đông. Rất nhiều quán cơm chay cháy hàng như cơm chay Âu Lạc, tiệm cơm chay Hà Thành. Bà Thanh (cơm chay Hà Thành) chia sẻ: “Càng đến ngày rằm, khách càng đông. Chúng tôi đã phải dậy từ 4 h sáng để chuẩn bị. Buổi trưa 11h khách đã đến đông nghịt, thậm chí hai tầng không còn một chỗ ngồi nào cho khách”.

    Lễ Vu Lan 2014: Cơm chay cháy hàng

    "Lễ Vu Lan, rằm tháng 7 năm nào cũng đông khách, món được nhiều người lựa chọn là khoai lệ phố, hải sản và giò chay", bà Thanh chia sẻ.

    Cũng theo bà Thanh ngoài thực đơn vốn có của tiệm cơm gồm các món Gà chay, giò chay, gỏi, cá kho, sườn sốt chua ngọt, tôm tẩm bột chiên, nem cuốn hải sản, khoai lệ phố, thịt kho tàu, họ phải chuẩn bị thêm nhiều món ăn khác để làm phong phú thực đơn cho khách.

    Khi hỏi về món ăn chay được nhiều khách lựa chọn thì bà Thanh cười: “Món ăn nào của tiệm chúng tôi cũng được khách khen ngon. Nhưng có lẽ món khoai lệ phố, hải sản, nộm hoa chuối là lựa chọn của nhiều người. Ngoài ra món giò chay cũng đang bán rất chạy, trung bình mỗi ngày bán được khoảng 1 tạ giò chay”.

    Không chỉ cháy hàng cơm chay mà mâm cúng rằm, cúng Lễ Vu Lan cũng rất đắt khách. Bà Thanh chia sẻ: “Như mấy hôm nay chúng tôi không có thời gian nghỉ ngơi, chỉ có 6 người mà mỗi ngày chuẩn bị 30- 35 cỗ cúng. Ngoài ra còn phải chuẩn bị cơm trưa cơm tối cho khách”.

    Lễ Vu Lan 2014: Cơm chay cháy hàng
    Đội ngũ nhân viên của tiệm cơm chay Hà Thành. 

    Giá của mâm cúng được chia theo nhiều mức khác nhau, mâm cúng 7 món giá từ 400- 700 nghìn đồng; 8 món giá từ 450- 500 nghìn đồng; 10 món giá từ 700 nghìn đồng. Theo nhiều người đây là mức giá hợp lý để mọi người cân nhắc lựa chọn.

    Ăn chay là truyền thống của người Việt

    Trên địa bàn Hà Nội có nhiều địa điểm kinh doanh món ăn chay giá rất phải chăng, nhìn cách bày biện các món ăn sạch sẽ khiến người ăn cảm thấy ngon miệng. Nhiều quán cơm chay còn thiết kế ấm cúng, phục vụ nhạc Phật, kinh Phật mang lại cho thực khách không gian bình yên, lắng đọng và tĩnh tâm sau những bận rộn mưu sinh hàng ngày.

    Bên cạnh đó, những thực phẩm chay được thực khách ưa chuộng và đặt hàng phổ biến như các loại gia vị phục vụ chế biến món chay tại nhà như nước mắm, hạt nêm, chao; viên gia vị nấu hủ tiếu, bò kho, phở; dưa món, kim chi, mắm ruốc…

    Nắm bắt thị hiếu tiêu dùng của người dân, trên địa bàn thành phố ngày càng xuất hiện nhiều địa điểm kinh doanh món chay, mang lại cho người tiêu dùng những thực đơn đặc sắc, phong phú không thua kém gì các nhà hàng, quán ăn kinh doanh món mặn. Những quán ăn chay được nhiều người biết đến như cơm chay Hà Thành, cơm chay Âu Lạc, cơm chay Khải Tường, cơm chay Nàng Tấm,…

    Và những quán cơm chay này ngày càng hút khách, nhất là vào những dịp lễ như rằm tháng 7, Lễ Vu Lan hay những ngày đầu tháng.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/le-vu-lan-2014-com-chay-chay-hang-a45106.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Lễ Vu Lan, cúng rằm tháng 7 thế nào cho đúng?

    Lễ Vu Lan, cúng rằm tháng 7 thế nào cho đúng?

    (ĐSPL) - Theo giáo lý nhà Phật, cúng Rằm tháng bảy hay còn gọi cúng Tết Trung Nguyên, cúng Vu lan báo hiếu. Trong những ngày này con cái thường làm mâm cúng để tưởng nhớ công lao đấng sinh thành.