+Aa-
    Zalo

    Lệ Quyên: "Gia đình đã truyền nghị lực sống cho tôi"

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Là một ca sỹ trẻ, nhưng Lệ Quyên được khán giả biết nhiều hơn ở dòng nhạc trữ tình xưa.

    (ĐSPL) - Là một ca sỹ trẻ, nhưng Lệ Quyên được khán giả biết nhiều hơn ở dòng nhạc trữ tình xưa. Nữ hoàng phòng trà đã đưa âm hưởng tươi mới vào dòng nhạc xưa nhưng vẫn giữ nguyên hồn cốt vốn có của nó. Không những thành công trong sự nghiệp, Lệ Quyên còn có một "hậu phương vững chắc". Trong buổi trả lời phỏng vấn PV báo ĐS&PL, cô có những chia sẻ rất thật về gia đình mình.

    Gia đình hạnh phúc của Lệ Quyên.

    "Quyên tự hào về mẹ mình..."

    - Có thông tin, mẹ Lệ Quyên hát rất hay, nhiều người tò mò, Quyên được thừa hưởng giọng hát hay từ mẹ?

    Ngày trước mẹ hát rất hay, khả năng ca hát của Quyên, tất cả đều từ mẹ và được mẹ truyền cho. Quyên rất biết ơn mẹ về điều đó. Mẹ Quyên đã hy sinh đam mê của mình dù mẹ hát rất hay, nhưng không theo nghệ thuật, bởi quan điểm của ông bà ngày xưa rất khắt khe.
    - Mẹ có ảnh hưởng thế nào đến Quyên trong tính cách, cũng như sự nghiệp ca hát?

    Mẹ Quyên chỉ là một phụ nữ bình thường, suốt cuộc đời chỉ vì chồng, vì con. Dường như đó là tính cách chung của người phụ nữ Việt. Mẹ đã truyền cho Quyên nghị lực sống, đó là điều rất quan trọng đối với Quyên, mà chắc chắn nếu thiếu yếu tố đó Quyên sẽ không thể có ngày hôm nay.

    - Có nhiều người hỏi, tại sao Quyên ít thổ lộ về mẹ, về con trai với giới truyền thông?

    Là người làm nghề, Quyên biết cả mặt trái và mặt phải của giới showbiz, nên muốn giữ tất cả người thân của mình sự bình yên như bao người khác. Trong gia đình, một mình Quyên làm nghệ thuật là đủ rồi. Quyên muốn những người thân, mẹ, con, ông xã của mình có cuộc sống bình thường.

    - Bận rộn đi diễn, Quyên dành thời gian chăm con như thế nào?

    Những đứa trẻ là con nghệ sỹ thường thiệt thòi hơn con trẻ khác thì phải. Vì đặc trưng của người nghệ sỹ là đi nhiều, ít thời gian ở nhà. Con trai Quyên rất thiệt thòi. Quyên cũng có cách giáo dục nhất định và có sự bù đắp nhất định cho con. Nếu không có việc thì không ai bắt Quyên ra khỏi nhà được. Đi đâu, Quyên cũng mang con đi, lần này cũng vậy. Quyên cũng muốn đưa con đến những nơi linh thiêng, hay đi lễ Phật, con đã biết bỏ tiền công đức cho mẹ. Quyên muốn tập dần cho cháu làm một số việc phù hợp, Quyên muốn giáo dục cháu ở mọi nơi, mọi lúc và chia sẻ cùng con.

    "Nhiều người phụ nữ trước của chồng ngoan hơn Quyên nhiều"


    - Quyên ngày càng đẹp, Quyên có thấy mình hạnh phúc và may mắn?

    Xưa nay mọi người vẫn thấy Quyên bình thản, dù Quyên ở Sài Gòn có sự thay đổi tích cực trong các sản phẩm âm nhạc và các chương trình biểu diễn, nhưng Quyên vẫn giữ cách làm việc. Ví dụ như làm 1 tuần, thì sẽ nghỉ 1 tuần, nếu làm tuần này, chắc chắn tuần sau nghỉ cả tuần để bù đắp lại năng lượng, sự tập trung, cũng như thần thái, sự vất vả đã hao mòn đi nhiều. Có lẽ nhờ Quyên biết cân bằng giữa công việc và cuộc sống, kết hợp với nghỉ ngơi, nên giữ được sự tươi tắn cần có.

    - Có ý kiến cho rằng Quyên đổi đời từ khi lấy chồng, rồi sinh con trai?

    Tất cả những người phụ nữ khi kết thúc đời sống độc thân tự do và quyết định lấy chồng đều coi đó là sự đổi đời, là sự chuyển đổi. Đối với Quyên là sự chuyển đổi, vì vợ chồng Quyên khi quyết định ở bên nhau bắt đầu từ con số không. Điều Quyên muốn cảm ơn ông xã là anh ấy là một người nhẫn nại, rất điềm đạm, và ngược với Quyên, dường như làm cho con người quá nóng nảy của mình nguôi đi, đôi khi mình kiềm chế lại. Có thể nói vợ chồng Quyên bổ sung, hỗ trợ cho nhau. Và hai người biết nghe nhau, Quyên có quá nhiều thứ không thích ở anh, và ngược lại anh ấy cũng có quá nhiều thứ không thích ở Quyên, vì tất cả những người phụ nữ từng sống cùng với anh ý ngoan hơn Quyên nhiều.

    - Quyên không phải là người đầu tiên của ông xã?

    Anh ấy cũng không phải là người đàn ông đầu tiên của Quyên và tại sao người từng trải như anh ấy mà Quyên là người đàn bà đầu tiên được? Quyên 30 tuổi mới kết hôn, khi ấy Quyên cũng là người phụ nữ từng trải, anh ấy cũng thế, 37 tuổi mới quyết định lấy vợ. Chúng tôi là người đã từng nếm đủ các mùi vị của tình yêu. Quyên không phải là người quá ngoan, anh ấy cũng không phải là người quá dễ bảo, nhưng vợ chồng Quyên sum họp nhau để sống và xây dựng. Vậy nên Quyên luôn cảm ơn gia đình, từ mẹ, chồng đến con đã truyền nghị lực sống cho Quyên.

    - Chứ không phải Quyên may mắn vì lấy “đại gia” ?

    Vợ chồng Quyên gặp nhau khi cả hai đều xuất phát từ con số 0, gây dựng từ đầu. Đấy cũng là một điều may mắn và sẽ gắn kết với nhau. Nó giúp hai người vượt qua bao nhiêu sự cám dỗ trong cuộc đời này. Quyên thấy đủ và cuộc sống vợ chồng khi thấy đủ thì không phải tìm người khác, chứ không phải khẳng định mình sẽ giữ được nhau. Quyên cũng phải cảm ơn anh ấy. Anh ấy sinh ra và sống ở Sài Gòn từ nhỏ, là môi trường năng động. Anh ấy quan tâm Quyên thường xuyên, nhắc nhở Quyên phải làm những gì trong thời gian tới. “Em ơi, em cần phải làm cái này, cái kia đi”. Và đó là điều Quyên rất cần, chứ không phải anh ấy là đại gia. Bây giờ nhìn lại cả quá trình Quyên và anh ấy hạnh phúc đến nay bước sang năm thứ 7, Quyên thấy vợ chồng Quyên cần nhau.

    - Vậy, ai là người nắm kinh tế chính?

    Dường như mọi người đang thấy Quyên là người xông pha trên chiến trận, nghĩa là Quyên là người kiếm tiền là chính. Nếu thực sự người ta nói, cả bầu trời có những ngôi sao rực sáng, nhưng còn có những ngôi sao nhỏ khác ở xung quanh hy sinh để cho ngôi sao ấy sáng lên, thì chồng Quyên là một trong những ngôi sao như thế. Biết đâu rằng, 5 năm, 10 năm hay 15 năm nữa thời của mình qua đi, mình lại làm hậu phương cho anh ấy kiếm tiền thì sao? Anh ấy sẽ lại xông pha chiến trận.

    Vợ chồng là sự tương hỗ lẫn nhau, sự bổ trợ cho nhau. Biết đâu sau này, Quyên là tay hòm chìa khóa, sổ sách ghi chép, vì không ai đứng mãi trên đỉnh? Có Quyên ngày hôm nay là có công anh ấy, mặc dù anh ấy không phải là người đứng mũi chịu sào như Quyên, nhưng vợ chồng là sự hoán đổi.

    - Cảm ơn Quyên vì cuộc trò chuyện!

    TÔ HƯƠNG SEN

    Mời độc giả xem thêm video Giải trí:

    [mecloud]zIcVdX9TPc[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/le-quyen-gia-dinh-da-truyen-nghi-luc-song-cho-toi-a135811.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan