+Aa-
    Zalo

    LĐBĐ Hàn Quốc phải đền bù số tiền cực khủng cho HLV Klinsmann

    (ĐS&PL) - Liên đoàn bóng đá Hàn Quốc sẽ phải chi ra số tiền đền bù lên đến 10 tỷ won (tương đương 183 tỷ đồng) khi quyết định sa thải HLV Jurgen Klinsmann.

    Cuối cùng, sau nhiều ngày cân nhắc, Liên đoàn bóng đá Hàn Quốc (KFA) quyết định sa thải HLV Klinsmann. Chia sẻ về lý do sa thải HLV người Đức, Chủ tịch KFA, Chung Mong Gyu cho biết: "HLV Klinsmann không thể hiện được khả năng lãnh đạo mà chúng tôi mong muốn từ HLV trưởng đội tuyển quốc gia, bao gồm quản lý trận đấu, quản lý cầu thủ, thái độ làm việc và nâng cao tính cạnh tranh ở đội tuyển quốc gia".

    Theo nguồn tin từ báo giới Hàn Quốc, Liên đoàn bóng đá nước này đã mất số tiền lớn để sa thải HLV Klinsmann. Mức lương của HLV người Đức rơi vào khoảng 2,9 tỷ won (hơn 53 tỷ đồng) mỗi năm.

    Theo thông tin ban đầu, Liên đoàn bóng đá Hàn Quốc sẽ phải chi ra số tiền đền bù lên đến 10 tỷ won (tương đương 183 tỷ đồng) khi quyết định sa thải HLV Jurgen Klinsmann. Số tiền đền bù này bao gồm tiền lương cho hơn 2 năm còn lại trong hợp đồng của HLV Klinsmann và phí phạt theo các điều khoản khác.

    ldbd han quoc phai den bu so tien cuc khung cho hlv klinsmann 1
    Liên đoàn bóng đá Hàn Quốc đã mất số tiền lớn để sa thải HLV Klinsmann. Ảnh: Báo Tuổi trẻ.

    Rõ ràng, đây là số tiền rất lớn. Chủ tịch KFA Chung Mong Gyu nhấn mạnh đang tham khảo ý kiến của luật sư trong vụ sa thải HLV Klinsmann. Ông sẵn sàng bỏ tiền túi bù đắp cho KFA trong vụ đền bù hợp đồng cho chiến lược gia người Đức.

    Trong khi đó, tờ Naver cho rằng KFA đã thiếu tính toán trong vấn đề hợp đồng với HLV Klinsmann. Họ không có bất kỳ yêu cầu nào liên quan tới thành tích của đội tuyển Hàn Quốc vì "niềm tin tuyệt đối" vào HLV sinh năm 1964.

    Theo trang Money Today, lãnh đạo KFA và phần đông người hâm mộ "không hài lòng" với thái độ của HLV Jurgen Klinsmann. Khi đội tuyển Hàn Quốc thủng lưới hoặc thất bại, nhà cầm quân người Đức thường không biểu lộ cảm xúc phù hợp. Ông Klinsmann mỉm cười và bình thản, đổ lỗi cho các cầu thủ hoặc nói rằng Hàn Quốc vẫn có màn trình diễn tốt.

    Ông Klinsmann nhận việc tại Hàn Quốc vào tháng 3/2023 thay cho người tiền nhiệm Paulo Bento. Cựu danh thủ không giúp đội tuyển Hàn Quốc tiến bộ nhiều về mặt chuyên môn. Chiến thắng của Son Heung-min và đồng đội chủ yếu đến từ các trận đấu với đối thủ yếu hơn.

    Ngoài HLV Jurgen Klinsmann, LĐBĐ Hàn Quốc dự kiến sẽ phải bồi thường cho các trợ lý của ông này tổng số tiền lên đến 3 tỷ won (tương đương 53 tỷ đồng)

    Như Quỳnh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ldbd-han-quoc-phai-den-bu-so-tien-cuc-khung-cho-hlv-klinsmann-a610843.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan