Lazada đã liên tục bị một số người tiêu dùng mua hàng trên trang web Lazada.vn phản hồi khiếu nại về chất lượng dịch vụ.
Theo thông tin từ Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng (Bộ Công Thương), năm 2017, cơ quan này đã tiếp nhận và xử lý trên 1400 khiếu nại, yêu cầu của người tiêu dùng liên quan đến nhiều hành vi vi phạm hoặc có dấu hiệu vi phạm quyền lợi người tiêu dùng trong nhiều lĩnh vực của đời sống xã hội; trong đó có các vụ việc liên quan tới Lazada.vn.
Cụ thể, Công ty TNHH Recess (Lazada) đã bị một số người tiêu dùng mua hàng trên trang web Lazada.vn phản hồi khiếu nại về chất lượng sản phẩm dịch vụ.
Theo đó, các vụ việc chủ yếu tập trung vào các hành vi như: chậm giao hàng, giao hàng không đúng như quảng cáo, giao hàng cũ/đã qua sử dụng, không xuất hóa đơn, tự động hủy đơn hàng, quảng cáo giảm giá nhưng người tiêu dùng phải mua với giá chưa giảm...
Lazada bị khiếu nại vì bán hàng cũ, giao hàng không như quảng cáo. Ảnh minh họa |
Thực hiện các yêu cầu, hướng dẫn từ Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng, đến hết năm 2017, Lazada đã giải quyết thành công 40/41 vụ việc khiếu nại của người tiêu dùng theo phương thức thương lượng. Còn lại 1 vụ việc đang trong quá trình thương lượng hoặc các bên không thống nhất về phương án thương lượng, hòa giải đồng thời dự kiến chuyển sang phương thức giải quyết khác (Tòa án).
Ngoài ra, trong những tháng đầu năm 2017, một trong những sự việc nổi cộm là Cục Quản lý cạnh tranh cũng nhận được khiếu nại của người tiêu dùng về việc thu hồi Samsung Galaxy Note 7.
Theo đó, người tiêu dùng đã mua điện thoại Samsung Galaxy Note 7 tại Thế giới di động qua hình thức trả góp từ một ngân hàng. Trong năm 2016, Samsung tiến hành thu hồi sản phẩm Note 7. Tuy nhiên, ngân hàng này đã chậm trễ trong việc hoàn lại số tiền người tiêu dùng đóng trong khoảng thời gian 3 tháng kể từ ngày mua cho đến thời điểm thu hồi.
Vũ Đậu (T/h)