+Aa-
    Zalo

    Lật tẩy "thánh cô" lừa đảo hơn 6 tỷ đồng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐS&PL) - Chân dung của một "thánh cô" độ thể cứu người trong nhiều năm trời đã bị lật tẩy...

    (ĐS&PL) - Chân dung của một "thánh cô" độ thể cứu người trong nhiều năm trời đã bị lật tẩy...

    Từ những vụ lừa đảo...

    12 năm nay, những người dân tại khu vực huyện Quế Sơn và các huyện lân cận Quảng Nam, ai ai cũng biết tới danh bà “đồng” Nguyễn Thị Kiều (53 tuổi) có hộ khẩu thường trú tại xã Quế Phú, huyện Quế Sơn (Quảng Nam).

    Bà Kiều xuất thân là một phụ nữ làm nghề lượm ve chai. Vào một ngày trời tháng 6 đi lượm vé chai tại thôn 9, Quế Phú, Quế Sơn (Quảng Nam), đi qua chỗ đông người bỗng dưng bà Kiều bị co giật, nằm lăn ra đường. Khi mọi người chạy đến xoa bóp, bà Kiều tỉnh lại. Những ngày sau đó, người ta thấy bà Kiều hay nói nhiều đến tâm linh và vì đã tìm hiểu trước nên hầu như lời bà K. phán đều đúng, nên có rất nhiều người tin.

     Chân dung “Thánh cô” chuyên lừa gạt người dân.

    Sau khi lấy được lòng tin của mọi người, bà Kiều về nhà lập bàn thờ và tự xưng là "thánh cô". Từ đây, những màn lừa đảo hàng ngàn người của bà Kiều mới thực sự bắt đầu. Điều đáng nói là màn lừa đảo của "thánh cô" này diễn ra trong nhiều năm trời mà không hề có ai lật tẩy, cho đến khi bà Kiều bỏ trốn và có nhiều lá đơn tố cáo.

    Điểm qua một loạt nạn nhân của "thánh cô" Kiều khiến nhiều người bất ngờ. "Thánh cô" thường phán nhà nào cũng có lộc trời ban là tượng phật bằng vàng nên phải cúng rửa lộc thì mới được hưởng. Theo đó, khi nghe bà Kiều phán như vậy, nhiều nhà đã đào được nhiều tượng phật vàng.

    Vào cuối năm 1999, Nguyễn Đức Lợi (44 tuổi) ngụ thôn An Lộc, xã Quế Minh (Quảng Nam), bà Lê Thị Thanh (43 tuổi) ngụ xã Quế Lâm, Quế Sơn (Quảng Nam) và 4 người khác cùng chứng bệnh đỏ mắt ở trong huyện đến nhờ bà Kiều chữa trị. Bà Kiều đã nhận lời chữa khỏi với giá 400 triệu đồng trong khi nạn nhân ko hề biết đây là bệnh dễ chữa, nguyên nhân là do dị vật bay vào mắt. Không những thế, những người này còn thường xuyên tới nhà bà Kiều cúng tạ và xin nhận làm đồ đệ.

    Danh tiếng bay khắp nơi, càng ngày càng có nhiều người đến nhờ "thánh cô" chữa bệnh cho mình và người thân. Từ năm 2003 đến năm 2012, anh anh Phan Văn Vinh (45 tuổi, trú tỉnh Kon Tum) nhờ bà Kiều chữa cho vợ. Tổng số tiền anh đã đưa cho bà Kiều là hơn 200 triệu đồng để đổi lấy những tờ giấy A4 có ghi những ký tự màu đỏ mang về chôn dưới đất. Hay như trường hợp của bà M. khi tìm đến "thánh cô" thì có mẹ mình và một người cháu nhập vào "thánh cô" và yêu cầu đưa tiền cúng bổn mạng. Quá tin lời, bà M. đã cúng cho "thánh cô" số tiền hơn 2,5 tỉ đồng.

    Hành trình lừa đảo của "thánh cô" Kiều tiếp diễn trong nhiều năm trời. Tuy nhiên, "đi đêm lắm có ngày gặp ma", nhiều nạn nhân của bà Kiều đã nộp đơn tố cáo khi không những không khỏi bệnh mà còn tiền mất tật mang.

    ...Đến những chiêu trò bị lật tẩy...

    Khi nhận được tin báo, cơ quan chức năng đã vào cuộc. Bà Kiều được mời lên làm việc. Tại trụ sở công an, bà Kiều vẫn tiếp tục "giở trò" giả điên, luôn miệng xưng mình là kẻ được "bề trên" phái xuống để cứu nhân độ thế.

    Chỉ đến khi chủ tiệm thuốc bắc Dũng Vàng (nơi bà Kiều thường xuyên mua thuốc chữa bệnh) được mời lên chữa bệnh thì bộ mặt của "thánh cô" mới hiện rõ.

    Hóa ra, mỗi lần chữa bệnh, hỏi rõ các triệu chứng của bệnh nhân xong là bà Kiều chạy ngay ra tiệm thuốc bắc của Dũng Vàng tả lại bệnh để chủ tiệm bốc thuốc. Tinh vi hơn, bà Kiều còn không nhận tiền của người bệnh mà nói đây là thuốc của "thần" cho để tạo niềm tin cho các nạn nhân.

    Đối với những gia đình đào được “lộc”, trong lúc yêu cầu chủ nhà đi lấy nước, bà Kiều chỉ việc lôi những tượng phật giả đã mua, lận sẵn trong người, lén bỏ vào hố. Khi dội nước xuống, tượng sẽ dính lẫn với đất, nhìn sẽ thấy giống y như một vật chôn từ lâu đào lên thật. Cứ thế, người này rỉ tai người kia đẩy “uy tín” của bà Kiều lên cao và tự tìm đến để "thánh cô" có cơ hội thực hiện hành vi lừa đảo.

    Với hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản, Nguyễn Thị Kiều vừa bị TAND tỉnh Quảng Nam tuyên phạt 18 năm tù giam, đồng thời có nghĩa vụ hoàn trả lại tiền đã lừa đảo hơn 6 tỉ đồng cho các nạn nhân.

    Linh Chi

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/lat-tay-thanh-co-lua-dao-hon-6-ty-dong-a22635.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan