+Aa-
    Zalo

    Lật tàu chở khách ở Thái Lan, 13 người thiệt mạng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Hôm 18/9, giới chức Thái Lan cho biết ít nhất 13 người đã thiệt mạng trong một vụ tai nạn đường thủy nghiêm trọng xảy ra trên đoạn sông Chao Phraya, Thái Lan.

    (ĐSPL) - Hôm 18/9, giới chức Thái Lan cho biết ít nhất 13 người đã thiệt mạng trong một vụ tai nạn đường thủy nghiêm trọng xảy ra trên đoạn sông Chao Phraya thuộc địa phận tỉnh Ayutthaya, Thái Lan.

    [mecloud]HCQl3Ba7UC[/mecloud]

    Theo tờ Nhân Dân, vụ tai nạn xảy ra lúc 16h (giờ địa phương) khi một con tàu du lịch hai tầng chở theo 150 hành khách đâm vào một đê ngăn lũ bằng bê tông trên sông Chao Phraya, một di sản văn hóa thế giới được UNESCO công nhận.

    Hiện đoạn đê trên đang được sử dụng làm cầu tàu tạm ở trước chùa Sanam Chai, và bị lật úp.

    Cảnh sát địa phương cho hay, vụ va chạm đã khiến 13 người bị chết, 46 người bị thương và 10 người mất tích.

    Trong số những người thiệt mạng có 7 phụ nữ, 4 đàn ông và 1 bé trai, đồng thời không có ai là du khách nước ngoài, tờ Dân Trí đưa tin.

    Hiện trường vụ lật tàu tại Thái Lan - Ảnh: BangKok Post.

    Các nạn nhân bị thương đã nhanh chóng được đưa tới bệnh viện tỉnh Auytthaya để điều trị. Các nhân viên cứu hộ vẫn đang tiếp tục tìm kiếm những nạn nhân bị mất tích.

    Một quan chức Cục Đường thủy Thái Lan cho rằng nguyên nhân gây ra vụ lật tàu có thể do dòng chảy mạnh, xoáy đã khiến con tàu va vào đê chắn sóng.

    Hầu hết hành khách trên con tàu gặp nạn là người Hồi giáo, đang trên đường trở về tỉnh Nonthaburi sau khi tới tham gia một nghi thức Hồi giáo thường niên tại nhà thờ ở quận Phra Nakhon Si Ayutthaya, cảnh sát địa phương tiết lộ điều tra sơ bộ.

    Cảnh sát cũng đã tạm giữ người lái tàu để phục vụ công tác điều tra nguyên nhân vụ tai nạn. Số người thiệt mạng và mất tích có thể sẽ còn tăng cao hơn.

    Tai nạn tàu thuyền thường xuyên ở Thái Lan do các tiêu chuẩn an toàn giao thông đường thủy ở đây thấp hơn mức quy định của quốc tế. Đặc biệt, giao thông đường thủy trên sông Chao Phraya thường tấp nập và các tàu thuyền luôn đông khách.

    GIA BẢO(Tổng hợp)
    Nguồn: Người Đưa Tin

    Video tin tức được xem nhiều:

    [mecloud]sw5RJfdYBJ[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/lat-tau-cho-khach-o-thai-lan-13-nguoi-thiet-mang-a148449.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan