+Aa-
    Zalo

    Lật phà chở 251 người ở Philippines

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Một chiếc phà chở theo 251 hành khách ở Philippines đã bị lật trong cơn bão khiến ít nhất 3 người thiệt mạng, Independent dẫn nguồn tin cho hay.

    Một chiếc phà chở theo 251 hành khách ở Philippines đã bị lật trong cơn bão khiến ít nhất 3 người thiệt mạng, Independent dẫn nguồn tin cho hay.

    Hiện cơ quan chức năng chưa rõ số người thương vong. Ảnh: Getty

    Lực lượng cảnh sát biển Philippines nói rằng họ vẫn đang cố gắng để xác định chính xác con số thương vong sau vụ tai nạn. Được biết, chiếc phà gặp nạn đang trên đường từ thị trấn ven biển phía Đông của Real đến đảo Polillo trong thời tiết khắc nghiệt.

    Quân đội đã điều máy bay trực thăng và tàu tuần tra bờ biển đến ngay sau khi phà bị lật úp nhưng hoạt động cứu hộ bị cản trở rất nhiều bởi thời tiết xấu và sóng lớn.

    Người phát ngôn của đội tuần tra Armand Balilo cho biết: "Chúng tôi đã nghe về những thương vong, nhưng chúng tôi vẫn đang cố gắng để có được một bức tranh hoàn chỉnh”. Các phương tiện truyền thông Philippine báo cáo rằng có ít nhất 3 người đã thiệt mạng.

    Ông Balilo nói rằng phà này đủ khả năng mang theo 280 người nên nguyên nhân không phải do bị quá tải. "Chúng tôi tin rằng thời tiết là nguyên nhân chủ yếu", ông nói thêm.

    Tai nạn tàu thuyền là rất phổ biến ở Philippines – quốc gia thường xuyên bị ảnh hưởng bởi bão. Thảm họa hàng hải tồi tệ nhất tại Philippines xảy ra vào năm 1987, khi phà Dona Paz đâm vào một tàu chở dầu khiến hơn 4.000 người thiệt mạng.

    Hiện Philippines đang phải đối phó với cơn bão nhiệt đới Tembin, dự kiến ​​sẽ đổ bộ trong ngày mai (22/12).

    PHƯƠNG PHƯƠNG(Theo Independent)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/lat-pha-cho-251-nguoi-o-philippines-a213758.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan