+Aa-
    Zalo

    Lật mặt kẻ thủ ác: Xác chết không nguyên vẹn "tố cáo" 3 anh em giết người, phi tang tàn độc

    (ĐS&PL) - Sau 60 ngày kể từ khi phát hiện xác chết không nguyên vẹn ở Hà Giang, các trinh sát đã lật mặt 3 kẻ thủ ác giết người, phi tang xác nạn nhân.

    Cách đây 11 năm, vụ án xác chết không nguyên vẹn trên địa bàn huyện Mèo Vạc, tỉnh Hà Giang là nỗi ám ảnh của biết bao nhiêu người. Với mục đích cướp tài sản, 3 anh em ở huyện Mèo Vạc nhẫn tâm giết người, phi tang xác người đàn ông.

    Xác chết không nguyên vẹn

    Vào khoảng 8h30 ngày 5/8/2013, tại đoạn đường liên thôn thuộc thôn Vị Ke, xã Nậm Ban, huyện Mèo Vạc, tỉnh Hà Giang, một người đàn ông đi cắt cỏ bò đã hốt hoảng khi phát hiện một thi thể không nguyên vẹn bên đường.

    Nhận được tin báo, cơ quan công an đã nhanh chóng đến hiện trường để điều tra. Qua khám nghiệm, cơ quan chức năng nhận định đây là một vụ án giết người man rợ.

    Khi lật lại các vụ án mạng, ĐS&PL không chỉ nhìn nhận tính nhân văn trong việc răn đe, phòng ngừa mà còn thấy sự phá án tài tình, những chiến công và hy sinh thầm lặng của lực lượng công an.

    Việc phân tích chi tiết các vụ án không chỉ giúp nhận diện những động cơ tội ác, mà còn gửi một thông điệp mạnh mẽ về hậu quả của lòng tham vô đáy và sự bất chấp thủ đoạn để đạt mục đích. Đây là cách để giáo dục cộng đồng về giá trị của sự công bằng, đồng thời cảnh báo những ai có ý định phạm tội về sự trừng phạt nghiêm khắc của pháp luật mà họ có thể phải đối mặt.

    Trước tính chất phức tạp của vụ án, Công an tỉnh Hà Giang đã phối hợp với Công an huyện Mèo Vạc và các đơn vị liên quan điều tra làm rõ nguyên nhân, xác định danh tính cũng như truy bắt kẻ thủ ác.

    Qua xác minh, danh tính nạn nhân được xác định là anh Tráng A.M (Sn 1971, trú tại xã Mậu Duệ, huyện Yên Minh, tỉnh Hà Giang). Nạn nhân bị sát hại hết sức dã man.

    Người dân địa phương cho biết, anh M. là một người đàn ông hiền lành, tốt tính, gia đình nạn nhân thuộc dạng khá giả, hạnh phúc. Ngoài làm ruộng, gia đình anh M. còn nuôi đàn bò thịt để bán, nhân thể thu gom luôn bò thịt của bà con quanh vùng bán cho thương lái.

    Chiều 4/8/2013, anh M. đi xe máy rời khỏi nhà, nhưng không nói đi đâu.

    Qua thu thập thông tin, các trinh sát xác định nạn nhân là người hiền lành, có quan hệ tốt với mọi người, nên loại trừ nguyên nhân nạn nhân bị trả thù do quan hệ cá nhân....Vì xe máy, ví tiền, điện thoại của nạn nhân biến mất, nên các trinh sát tập trung vào điều tra đây là vụ án giết người, cướp tài sản, sau đó phi tang xác nạn nhân.

    Công an khám nghiệm hiện trường một vụ án. Ảnh minh họa

    Công an khám nghiệm hiện trường một vụ án. Ảnh minh họa

    Lật mặt kẻ thủ ác

    Quá trình truy tìm hung thủ, cũng như phá án vụ xác chết không nguyên vẹn ở Hà Giang các chiến sĩ công an gặp rất nhiều khó khăn. Những dữ liệu, chứng cứ cảnh sát thu thập được là quá mơ hồ để bóc gỡ vụ án.

    Mặc dù vậy, những khó khăn không thể cản lòng quyết tâm của các điều tra viên. Bên cạnh việc rà soát nhân thân, lịch trình của các đối tượng nghi vấn, lực lượng chức năng còn kỹ lưỡng quan sát những người có biểu hiện bất thường về tâm lý hoặc tự nhiên "giàu".

    Khi tập trung hướng theo dõi về khu vực thôn Khe Vị (nơi có cư dân sinh sống gần nhất với địa điểm phát hiện xác chết không nguyên vẹn), các trinh sát phát hiện 3 đối tượng trú tại thôn Vị Ke gồm Sùng Mí Pó SN 1982, Sùng Mí Cho SN 1985 (là 2 anh em ruột) và Sùng Mí Sính (SN 1990) là người em con chú có nhiều dấu hiệu lạ. Cụ thể, sau thời điểm án mạng xảy ra, Sùng Mí Sính đã rời khỏi địa bàn, còn Sùng Chí Cho và Sùng Mí Pó thì không ra khỏi nhà.

    Khi được triệu tập lên cơ quan điều tra, các đối tượng nhanh chóng thừa nhận hành vi tội ác của mình.

    Ngày 8/10/2013, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Mèo Vạc, tỉnh Hà Giang ra lệnh bắt, khám xét khẩn cấp với 3 người này. Như vậy chỉ sau 60 ngày, các trinh sát đã phá án thành công, vạch mặt tội ác kinh hoàng của các đối tượng.

    Đối tượng Sùng Mí Sính. Ảnh: Báo Pháp luật

    Đối tượng Sùng Mí Sính. Ảnh: Báo Pháp luật

    Tội ác của kẻ "máu lạnh"

    Theo đó, vào ngày 4/8/2013, Pó lên rừng nhặt củi và đi về bằng con đường liên thôn chạy qua xóm Vị Khe. Tại đây, đối tượng được một người đàn ông đi xe máy đến gần, hỏi "Nhà có bán bò không?". Pó trả lời không và người đàn ông bỏ đi. Người này chính là anh M.

    Thấy anh M. rời đi, Pó nghĩ nạn nhân đi hỏi mua bò, chắc chắn sẽ mang theo nhiều tiền. Vì vậy Pó nảy sinh ý định gây án.

    Đến chiều muộn cùng ngày, Sùng Mí Cho và Sùng Mí Sính đến nhà Pó chơi thì được Pó rủ rê tham gia phi vụ trên. Pó nhận định anh M. chắc chắn khi về sẽ đi lại đường cũ nên cả nhóm chỉ cần mai phục ở đó.

    Sau đó, 3 đối tượng mang theo dao, khúc gỗ rồi cùng đi đến con đường đất liên thôn đợi "con mồi". Pó dặn đồng bọn là phải giết chết đối phương, nếu không sẽ bị lộ. Đúng như dự đoán, anh M. đi lại con đường trên để về nhà.

    Phát hiện con mồi, các đối tượng dùng hung khí sát hại nạn nhân. Sau khi gây án, các đối tượng lục lọi nạn nhân, lấy hơn 2 triệu đồng. Chưa dừng tại đó, để che giấu cho hành vi tội ác của mình, các đối tượng còn nhẫn tâm phân xác nạn nhân, đem vứt cách hiện trường khoảng 500m.

    Sùng Mí Pó (áo đen) cùng 2 đồng phạm tại phiên tòa. Ảnh: Dân Trí

    Sùng Mí Pó (áo đen) cùng 2 đồng phạm tại phiên tòa. Ảnh: Dân Trí

    Theo báo Dân Trí, ngày 4/12/2015, TAND tỉnh Hà Giang mở phiên tòa xét xử Sùng Mí Pó, Sùng Mí Cho và Sùng Mí Sinh về các tội "Giết người" và "Cướp tài sản".

    HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Sùng Mí Pó tử hình về tội "Giết người", 5 năm tù về tội "Cướp tài sản", tổng hợp hình phạt là tử hình; Sùng Mí Sính chung thân về tội "Giết người", 4 năm tù về tội "Cướp tài sản", tổng hợp hình phạt chung là chung thân; Sùng Mí Sính 20 năm tù về tội "Giết người", 3 năm tù về tội "Cướp tài sản", tổng hợp hình phạt chung là 23 năm tù.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/lat-mat-ke-thu-ac-xac-chet-khong-nguyen-ven-to-cao-3-anh-em-giet-nguoi-phi-tang-tan-oc-a474672.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan