+Aa-
    Zalo

    Lãnh đạo Hà Tĩnh lên tiếng về gói thầu lễ thắp hương thờ cúng Liệt sĩ gần 5 tỷ đồng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Sở LĐ-TB&XH tỉnh Hà Tĩnh đã có văn bản báo cáo lên Tỉnh ủy, UBND tỉnh Hà Tĩnh về việc “mua sắm lễ thắp hương thờ cúng liệt sĩ” tổng trị giá gần 5 tỷ đồng.

    Sở Lao động, Thương Binh và Xã Hội (Sở LĐ-TB&XH) tỉnh Hà Tĩnh đã có văn bản báo cáo lên Tỉnh ủy, UBND tỉnh Hà Tĩnh về việc “mua sắm lễ thắp hương thờ cúng liệt sĩ” tổng trị giá gần 5 tỷ đồng.

    Gói thầu được đăng công khai trên trang thông tin của Bộ Kế hoạch và Đầu tư. Ảnh: Người Lao Động 

    Thông tin về gói thầu lễ thắp hương thờ cúng Liệt sĩ gần 5 tỷ đồng, báo Người Lao Động cho hay, ông Võ Xuân Linh, Phó Giám đốc Sở LĐ-TB&XH Hà Tĩnh, cho biết gói thầu trên được thực hiện công khai, số tiền hơn 4,7 tỉ đồng không phải là tiền mua lễ thắp hương thờ cúng liệt sĩ tại một địa điểm, 1 nghĩa trang nào đó mà là tiền mua lễ, phần quà (mỗi phần giá trị 200.000 đồng) thăm hỏi gia đình thân nhân và dâng hương 23.600 liệt sĩ.

    Cũng theo ông Linh, việc dâng hương, thăm hỏi và tặng quà được giao cho chính quyền địa phương thực hiện nghiêm túc theo chỉ đạo của Trung ương, của Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội, cũng như của tỉnh.

    Liên quan đến sự việc, báo Pháp Luật TP.HCM cho hay, mỗi suất quà thắp hương trị giá 200.000 đồng có một hộp bánh quy bơ hộp thiếc trị giá 120 ngàn đồng, bánh quy mềm phủ socola rắc dừa 36.900 đồng, kẹo bọc sữa 35.000 đồng, bánh quy mặn hạt vừng 8.000 đồng kèm một túi giấy. 

    Sáng 31/7, bà Lê Thị Mai Hoa, Phó Giám đốc Sở LĐ-TB&XH cho biết, số tiền hơn 4,7 tỉ đồng đó là tiền ngân sách của tỉnh Hà Tĩnh bỏ ra để mua quà thắp hương cho các liệt sĩ (hơn 23.600 liệt sĩ).

    Cụ thể là mua quà, bánh kẹo tặng cho thân nhân liệt sĩ để thắp hương cho liệt sĩ. Còn tiền chế độ chính sách của Trung ương thì phát tiền mặt cho các thân nhân liệt sĩ.

    Lãnh đạo Sở LĐ-TB&XH cho biết thêm, việc đấu thầu là công khai trên mạng và thực hiện đúng thủ tục, nhà thầu nào bỏ giá thấp nhất thì nhà thầu đó trúng.

    Bên cạnh đó, một cán bộ khác tại Hà Tĩnh cũng cho hay, việc mua sắm lễ thắp hương thờ cúng liệt sĩ vào ngày 27/7 và ngày lễ, Tết được tỉnh Hà Tĩnh thực hiện thường xuyên.

    Phần quà trị giá 200 nghìn đồng. Ảnh: PLO 

    Thông tin về sự việc trước đó, theo báo Giao Thông, sáng 31/7, trên mạng xã hội Facebook xuất hiện thông tin Sở LĐTB&XH tỉnh Hà Tĩnh mở gói thầu đấu thầu rộng rãi với nội dụng: "Mua sắm lễ thắp hương thờ cúng Liệt sỹ nhân dịp kỷ niệm ngày 27/7". Giá mở thầu là 4.757.200.000 đồng.

    Ngay lập tức, thông tin nhận được nhiều sự quan tâm của cộng đồng mạng, trong đó nhiều người bày tỏ quan điểm bất ngờ với số tiền mua sắm đồ lễ lớn như vậy.

    Một số ý kiến khác lại cho rằng việc đấu thầu công khai qua mạng là văn minh, các phần quà cho gia đình chính sách cần được công khai để người dân giám sát chất lượng, số lượng, đảm bảo việc thực thi chính sách của Nhà nước đến với người dân được tốt nhất.

    Thủy Tiên(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/lanh-dao-ha-tinh-len-tieng-ve-goi-thau-le-thap-huong-tho-cung-liet-si-gan-5-ty-dong-a286705.html
    Bà chủ Công ty Bảo Hưng là ai?

    Bà chủ Công ty Bảo Hưng là ai?

    Từ một cơ sở nhỏ chuyên làm bánh kẹo thủ công, bà Phan Thị Châm cùng chồng đã thành lập doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh xuất nhập khẩu kẹo Bảo Hưng có vốn điều lệ cả tr

    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Bà chủ Công ty Bảo Hưng là ai?

    Bà chủ Công ty Bảo Hưng là ai?

    Từ một cơ sở nhỏ chuyên làm bánh kẹo thủ công, bà Phan Thị Châm cùng chồng đã thành lập doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh xuất nhập khẩu kẹo Bảo Hưng có vốn điều lệ cả tr