+Aa-
    Zalo

    Lan tỏa yêu thương từ những chương trình tình nghĩa của trường mầm non Tương Mai

    • Lê Thị Thanh ThảoDSPL

    (ĐS&PL) - Sau thời gian thực hiện, chương trình “Cặp lá yêu thương – Trao yêu thương, nhận nụ cười” của trường mầm non Tương Mai đã nhận được sự hưởng ứng tích cực.

    Trong những năm trở lại đây, Công đoàn trường mầm non Tương Mai (quận Hoàng Mai, Hà Nội) luôn nêu cao vai trò cầu nối, đoàn kết mọi thành viên trong nhà trường. Không những vậy, Công đoàn nhà trường không ngừng đổi mới và nâng cao hiệu quả công tác tập hợp, vận động đoàn viên, người lao động; tập trung phát triển đoàn viên, công đoàn cơ sở.

    Lấy cảm hứng từ chương trình “Cặp lá yêu thương” của Đài truyền hình Việt Nam - chương trình lan tỏa những hành động đẹp, những tấm gương đẹp, nhân rộng những tấm gương người tốt việc tốt trong xã hội, Công đoàn trường mầm non Tương Mai cũng đã tiếp nối hành trình “Cặp lá yêu thương” sang mùa thứ 4.

    Trong 4 năm qua, hơn 100 trường hợp lá chưa lành đã được giúp đỡ. Để có được điều đó, công đoàn trường mầm non Tương Mai đã được tiếp sức bởi hàng ngàn lượt phụ huynh, cán bộ, giáo viên, nhân viên của nhà trường, những lá lành đã chia sẻ tới “Cặp lá yêu thương”. Đã thành một nét văn hóa, mỗi khi sắp khép lại một năm cũ, chương trình lại được Công đoàn trường mầm non Tương Mai khởi động. Sau thời gian thực hiện, chương trình “Cặp lá yêu thương – Trao yêu thương, nhận nụ cười” của trường mầm non Tương Mai đã nhận được sự hưởng ứng tích cực của 100% đoàn viên công đoàn của nhà trường, đặc biệt đã nhận được sự ủng hộ, chia sẻ nhiệt tình của các quý phụ huynh và các em học sinh yêu mến.

    Mỗi lớp học đều có một hòm từ thiện riêng, được trang trí đẹp mắt, có hình ảnh cụ thể những hoàn cảnh chưa lành. Người góp sức, người góp tiền, từ vài trăm ngàn tới vài trăm triệu. Tất cả những hành động ấy chỉ với mong ước bù đắp, sẻ chia cho những hoàn cảnh khó khăn.

    Qua 4 năm, số tiền nhận được gần 100 triệu đồng. Với số tiền này, Công đoàn trường mầm non Tương Mai đã chi vào các hoạt động nhân ái, gửi quà kịp thời tới các học sinh, trẻ em và giáo viên, nhân viên trong trường có hoàn cảnh khó khăn, mắc bệnh hiểm nghèo như: Tặng gần 100 xuất quà cho học sinh nhà trường có hoàn cảnh khó khăn, tặng 10 xuất quà tổng trị giá gần 10 triệu đồng cho học sinh trường Đông Lỗ, huyện Ứng Hòa, trong đó có cháu Nguyễn Thu Uyên bị ung thư máu.

    Ngoài ra, Công đoàn cũng kết nối và trao quà cho con trai đc Lý Thị Ngân trường mầm non 10/10 mắc bệnh ung thư máu số tiền 5.000.000đ. Những món quà tuy nhỏ bé, nhưng tiếp thêm sức mạnh cho con và gia đình vượt qua cơn bạo bệnh và những đợt xạ trị sắp tới.

    Chương trình “Cặp lá yêu thương”- Trao yêu thương, nhận nụ cười của Công đoàn trường mầm non Tương Mai mùa thứ 4.

    Chương trình “Cặp lá yêu thương”- Trao yêu thương, nhận nụ cười của Công đoàn trường mầm non Tương Mai mùa thứ 4.

    Không những thế, trong hành trình 4 năm của mình, với kết nối của Cặp lá yêu thương, Công đoàn trường mầm non Tương Mai đã tới thăm làng trẻ Hòa Bình và trao tặng Bộ dụng cụ tập phối hợp các hoạt động trị giá 12 triệu đồng.

    Công đoàn trường mầm non Tương Mai đã tới thăm làng trẻ Hòa Bình và trao tặng Bộ dụng cụ tập phối hợp các hoạt động.

    Công đoàn trường mầm non Tương Mai đã tới thăm làng trẻ Hòa Bình và trao tặng Bộ dụng cụ tập phối hợp các hoạt động.

    Phát biểu tại buổi gặp mặt trao quà, bà Cao Thu Hằng- Bí thư chi bộ, Hiệu trưởng nhà trường đánh giá cao tính nhân văn và ý nghĩa thiết thực của chương trình: là cầu nối để cán bộ, giáo viên, nhân viên nhà trường, cha mẹ học sinh và các con học sinh có thể giúp đỡ lá chưa lành, hỗ trợ những mảnh đời kém may mắn trong cuộc sống. Đây được coi như là hành trình của những tấm tình. Tấm tình ấy là sự đóng góp của rất nhiều những tấm lòng, là những đồng tiền lẻ tiết kiệm của các bạn nhỏ trường mầm non Tương Mai, là góc nhỏ chắt chịu trong ngày công của các cô bác giáo viên, nhân viên nhà trường, là tấm lòng của cha mẹ các con học sinh trường mầm non Tương Mai,....tất cả làm nên hành trình “Cặp lá yêu thương- Trao yêu thương, nhận nụ cười” của trường mầm non Tương Mai.

    Bà Nguyễn Thị Tình- Phụ huynh lớp nhỡ số 6 chia sẻ: “Gieo hạt mầm yêu thương, nhân hậu trong trái tim con trẻ qua các hoạt động thiện nguyện khác nhau là điều cha mẹ nào cũng mong muốn. Được gặp gỡ và giao lưu cùng những bạn nhỏ kém may mắn nhưng đầy nỗ lực và hi vọng này, bản thân tôi cảm giác như mình cũng đang được nhận một món quà đầy ý nghĩa nhân dịp chia tay năm cũ, chào đón năm mới.

    Hành trình “Cặp lá yêu thương”- Trao yêu thương, nhận nụ cười” của Công đoàn trường mầm non Tương Mai vẫn tiếp tục nối dài những việc tử tế, góp phần nhỏ bé của mình để giúp đỡ những hoàn cảnh kém may mắn. Chương trình cũng đã đóng góp phần nào cho quỹ tình thương, quỹ biển đảo, cùng lan tỏa và chia sẻ những điều tích cực tới những em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn nơi vùng sâu, vùng xa…Cô Bùi Hồng Hạnh, chủ tịch Công đoàn trường mầm non Tương Mai đã chia sẻ “Cặp lá yêu thương giúp chình chúng ta nhận được những giá trị ý nghĩa. Không phải hoàn cảnh nào cũng làm chúng ta cảm thấy buồn bã, suy sụp. Mình muốn mọi người nhìn thấy những hoàn cảnh ấy để thấy rằng chúng ra còn may mắn hơn người khác rất nhiều, chúng ta phải cố gắng nhiều hơn nữa để kết nối tới nhiều người hơn”.

    Công đoàn trường mầm non Tương Mai trao quà cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn của nhà trường.

    Công đoàn trường mầm non Tương Mai trao quà cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn của nhà trường.

    Bằng những hành động thiết thực của mình, “Trao yêu thương, nhận nụ cười” chính vì vậy mà cô Hạnh luôn tiên phong đi đầu trong công tác thiện nguyện, luôn có kế hoạch cụ thể, phối hợp với ban giám hiệu, các đoàn thể trong nhà trường thực hiện tinh thần tương thân, tương ái, lá lành đùm lá rách với các chương trình như: “Cặp lá yêu thương”, “Ấm áp mùa dịch”, “Hướng về miền trung”, “Góc bếp yêu thương chia sẻ”, “Tết sum vầy”, “Chiếc áo dài yêu thương”….được cán bộ giáo viên, công nhân viên, phụ huynh ủng hộ nhiệt tình.

    Với phương châm "Tất cả người lao động đều có Tết", ra đời từ những năm Covid. Ý nghĩa của chương trình “Góc bếp yêu thương chia sẻ” của Công đoàn trường mầm non Tương Mai đã lan tỏa tới cộng đồng. Giá trị của chương trình đã vượt qua cả “Góc bếp Tương Mai” để mang những món ăn thanh, lành, sạch đến với thật nhiều gia đình. Lúc đầu, chương trình chỉ hướng tới việc giảm bớt áp lực cho người phụ nữ Việt hiện đại, tạo thêm nhiều thời gian gắn kết các thành viên với nhau. Với quan niệm “dù thời gian có xoay vần con tạo, cuộc sống có đổi mới ra sao thì sự ấm áp tỏa ra từ góc bếp là một hương vị không thể thiếu trong mỗi gia đình. Người Việt chúng ta vẫn quan niệm, ngôi nhà có góc bếp đỏ lửa thường xuyên là một gia đình hạnh phúc”.

    Sau 3 năm thực hiện, những món ăn của “Góc bếp- Yêu thương- Chia sẻ” làm bằng cả trái tim của những đầu bếp tài năng, nhiều năm kinh nghiệm của trường mầm non Tương Mai đã được cộng đồng đón nhận và ủng hộ. Đồng thời, chính sự ủng hộ đó, 100% lợi nhuận của chương trình đang góp phần sẻ chia tới những hoàn cảnh khó khăn nhọc nhằn vất vả, những mảnh đời éo le. Chương trình của Công đoàn đã được triển khai rộng rãi trên trang fanpage, đăng tin bài và thực đơn để chia sẻ tới phụ huynh và khách hàng nắm bắt thông tin đầy đủ. Bên cạnh đó, Công đoàn cũng chú trọng xây dựng maket đẹp, bắt mắt và thư ngỏ gửi tới các nhóm lớp, phụ huynh và quý khách hàng.

    Công đoàn trường mầm non Tương Mai trao quà cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn của trường mầm non Đông Lỗ, huyện Ứng Hòa, Hà Nội Sau “Tết Sum vầy – Xuân ấm áp” năm 2021 tổ chức lần đầu bằng số tiền lãi của “Góc bếp- Yêu thương- Chia sẻ” , Công đoàn của nhà trường còn lan tỏa tới nhiều hoàn cảnh khó khăn hơn. Bây giờ, sau 3 năm thì “Tết Sum vầy – Xuân ấm áp” đã là hoạt động quen thuộc của công đoàn trường. Công đoàn không chỉ tặng quà, nấu bánh chưng, làm bữa cơm tất niên… mỗi năm một cách làm phù hợp. Tôi đã trò chuyện với nhiều hoàn cảnh đi dự Tết Sum vầy. Họ vui không chỉ là do được nhận quà mà họ hạnh phúc được sưởi ấm tình cảm gia đình, người thân. Nhưng điều động viên nhiều nhất là họ thấy mình được quan tâm, chăm sóc bởi chính mái trường con, cháu mình đang theo học.

    Lời cảm ơn của phụ huynh tới Công đoàn nhà trường khi nhận được quà từ chương trình “ Góp bếp yêu thương chia sẻ”

    Lời cảm ơn của phụ huynh tới Công đoàn nhà trường khi nhận được quà từ chương trình “ Góp bếp yêu thương chia sẻ”

    Sau thời gian thực hiện, “Góc bếp” Tương Mai đã nhận được sự hưởng ứng tích cực của 100% đoàn viên công đoàn nhà trường, đặc biệt đã nhận được sự ủng hộ, chia sẻ nhiệt tình của các cấp lãnh đạo, của PGD&ĐT quận Hoàng Mai, của các quý phụ huynh và khách hàng mang lại kết quả vô cùng ý nghĩa. Góc bếp nhận được nhiều đơn hàng từ các cấp lãnh đạo, cũng như các trường bạn và quý phụ huynh. Bên cạnh đó, chương trình cũng nhận được rất nhiều phản hồi cũng như những lời khen, lời động viên từ quý khách và các quý phụ huynh, trở thành một địa chỉ uy tín mỗi khi tết đến của nhiều gia đình.

    Tổng số tiền bếp thu về sau 3 năm là gần 20 triệu. Với số tiền này, Công đoàn trường mầm non Tương Mai đã chi vào các hoạt động nhân ái, vì một cái tết ấm no, vì mùa xuân bình an như: Tặng 30 xuất quà Tết cho học sinh trong trường có hoàn cảnh khó khăn, tặng quà cho 20 lượt giáo viên, nhân viên trong trường có hoàn cảnh khó khăn, mắc bệnh hiểm nghèo, tặng gần 200 xuất quà tết cho cán bộ, giáo viên, nhân viên bằng những hộp nem, bánh trưng được gói ghém bằng cả tình yêu gửi đến mỗi thành viên trong nhà trường nhân dịp tết đến, xuân về.

    Góc bếp yêu thương chia sẻ là vậy. Từ một mong ước được chia sẻ những vất vả bếp núc với người phụ nữ, sau 3 năm đã thành một phong trào. Công đoàn trường mầm non Tương Mai có thể tự hào đã dựng xây thành công phong trào đó để tạo lên chuỗi hoạt động chăm lo Tết cho người lao động và những hoàn cảnh khó khăn.

    Cô Nguyễn Lan Phương, nhân viên của nhà trường, sau nhiều năm chạy chữa K tuyến giáp, cô đã nhận được sự quan tâm, chia sẻ tạo điều kiện của Công đoàn nhà trường từ quỹ “Góc bếp – yêu thương – chia sẻ”. Cô hết sức cảm động và biết ơn trước sự quan tâm và tình cảm dành nhân viên lao động có hoàn cảnh khó khăn của nhà trường. Nhất là mỗi dịp mùa xuân đến, Công đoàn nhà trường luôn nỗ lực chăm lo để người lao động có một cái Tết đủ đầy.

     

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/lan-toa-yeu-thuong-tu-nhung-chuong-trinh-tinh-nghia-cua-truong-mam-non-tuong-mai-a421915.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan