+Aa-
    Zalo

    Lần đầu tiên nhóm phóng viên VTV tiến sát giàn khoan

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Lần đầu tiên nhóm phóng viên Truyền hình Việt Nam đã tiếp cận được giàn khoan 981 với khoảng cách gần nhất trên 7 hải lý.

    (ĐSPL) - Lần đầu tiên nhóm phóng viên Truyền hình Việt Nam đã tiếp cận được giàn khoan 981 với khoảng cách gần nhất trên 7 hải lý.

    Lần đầu tiên nhóm PV Truyền hình VN tiến gần nhất giàn khoan 981
    Lần đầu tiên phóng viên truyền hình tiếp cận với giàn khoan với khoảng cách gần nhất.

    Hôm nay (3/6), sau 2 tuần có mặt ở vùng biển Hoàng Sa của Việt Nam trên tàu CSB 4032, lần đầu tiên nhóm phóng viên truyền hình Việt Nam mới có thể tiếp cận được giàn khoan Hải Dương 981 mà Trung Quốc đang hạ đặt trái phép trên vùng thềm lục địa và vùng đặc quyền kinh tế của Việt Nam ở khoảng cách gần nhất là trên 7 hải lý.

    Xem clip tàu chấp pháp Việt Nam tiếp cận gần nhất với giàn khoan Hải Dương 981 ngày 3/6:

    Vào 13h30 phút chiều nay, sau khi nhận lệnh cơ động, các tàu cảnh sát biển và kiểm ngư của Việt Nam đã tiến sâu vào khu vực Trung Quốc hạ đặt trái phép giàn khoan Hải Dương 981 để tiếp tục tuyên truyền, yêu cầu phía Trung Quốc rút giàn khoan và các tàu hộ tống rút khỏi vùng đặc quyền kinh tế và thềm lục địa của nước ta.

    Ngay sau khi phát hiện các tàu chấp pháp của Việt Nam tiến sâu vào khu vực giàn khoan Hải Dương 981, 9 tàu của Trung Quốc đã nhanh chóng áp sát, ngăn cản các tàu của Việt Nam.

    Trước đó, vào trưa nay, quan sát từ tàu cảnh sát biển 2013, PV đã phát hiện tàu hộ vệ tên lửa có số hiệu 534, máy bay cánh bằng cùng một báy bay quân sự lượn nhiều vòng trên khu vực các tàu cảnh sát biển và tàu kiểm ngư của Việt Nam.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/lan-dau-tien-nhom-phong-vien-vtv-tien-sat-gian-khoan-a35450.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan