(ĐSPL) - Trong thời đại phát triển của internet, việc hình thành các website và kiếm tiền từ chúng đã trở thành một xu thế được hướng đến của nhiều người trẻ. Tuy vậy, việc tối ưu các sản phẩm đó và biến chúng trở thành những đồng dollar lại chẳng hề đơn giản chút nào.
Nếu đang bắt đầu khởi nghiệp bằng cách vận hành một website, những phương pháp quảng cáo dưới đây là những điều đầu tiên bạn cần phải biết để có thể kiếm tiền từ chính những website mà bạn đang sở hữu.
Quảng cáo banner-logo:
Quảng cáo banner là một hình thức quảng cáo online trên các website. Trên mỗi website đặt các vị trí với kích thước phù hợp để giới thiệu các thông điệp, hình ảnh, video… về sản phẩm, dịch vụ… của doanh nghiệp tại các vị trí, nhằm thu hút sự chú ý của khách hàng đến sản phẩm dịch vụ đó, khi khách hàng quan tâm khách hàng sẽ nhấp chuột vào banner quảng cáo, qua link liên kết banner sẽ dẫn khách hàng đến website đích của doanh nghiệp với đầy đủ các thông tin về sản phẩm, dịch vụ khách hàng quan tâm.
Đây là cách quảng cáo phổ biến nhất và được đánh giá là có hiệu quả cao trong việc quảng bá thương hiệu, đồng thời nhắm đến khách hàng tiềm năng trên Internet. Cách quảng cáo này đem đến những nguồn thu đáng kể cho đơn vị vận hành website, tuy nhiên nó cũng đòi hỏi các đơn vị này phải có một đội ngũ nhân viên kinh doanh lanh lẹ và có mối quan hệ tốt.
Text link:
Textlink – hay còn gọi là Backlink – là các đường dẫn liên kết trỏ đến các trang web, tài liệu, hình ảnh, video trên website của bạn từ một website khác bất kỳ. Các textlink thường được hiển thị dưới dạng gạch chân và có màu xanh nước biển cho các link chưa được click và màu nâu cho các link đã được click. Người dùng trên Internet truy cập từ website này qua website khác bằng cách click từ link này qua link khác.
Các công cụ tìm kiếm thường sử dụng các chương trình phần mềm tự động – hay còn gọi là bot, spider, crawler hay robots – để tìm kiếm (crawl) và lưu trữ (index) các trang web, tài liệu, hình ảnh hay video của các website để tạo nên các chỉ mục tìm kiếm (search indexes). Khi người dùng gõ một từ khóa bất kỳ, các công cụ tìm kiếm sẽ dựa vào các chỉ mục tìm kiếm này và so sánh khoảng 200 yếu tố khác để tìm ra trang web có nội dung phù hợp nhất cho người dùng.
Lợi ích của hình thức này là khi sở hữu càng nhiều textlink, các website mà đường dẫn trỏ về sẽ càng có thứ hạng cao trên trang tìm kiếm của Google. Chính bởi vậy, textlink đang là dịch vụ được nhiều doanh nghiệp hướng đến nhằm quảng cáo trực tiếp và tối ưu từ khóa. Với việc cho thuê vị trí đặt textlink, người chủ website có thể kiếm về một số tiền không nhỏ.
Quảng cáo “trả theo hành động”:
Được xem là hình thức quảng cáo mới, một thuật ngữ của Google. Chẳng hạn chỉ khi khách ghé thăm trang web có mua hàng hoặc điền phiếu thì các nhà cung cấp mới thu phí quảng cáo của doanh nghiệp. Hình thức này được xem là chỉ có lợi ở môi trường thương mại điện tử tiên tiến, nơi các giao dịch được thực hiện trực tuyến dễ dàng, tiện lợi và an toàn.
Google AdSense:
Google Adsense là mạng quảng cáo tốt nhất hiện nay cho publisher. Tuy nhiên việc đăng ký tại đây được xem là khó nhất trong số các website quảng cáo trực tuyến.
Sau khi tiến hành đăng ký thành công tài khoản Google Adsense, với mỗi lần click vào đoạn quảng cáo gắn trên website, chủ nhân website đó sẽ nhận được một phần tiền nhất định.
Số tiền tương ứng với mỗi click sẽ không cố định mà thay đổi tùy theo độ hot của từ khóa. Với những từ khóa được nhiều người (công ty, cửa hàng, các đơn vị kinh doanh...) săn đón để tiến hành quảng cáo cho sản phẩm của mình, số tiền trả trên mỗi click quảng cáo sẽ cao hơn hẳn so với các từ khóa còn lại. Bởi thế, nếu website của bạn sở hữu nhiều từ khóa được xếp vào hàng top, bạn sẽ kiếm được nhiều tiền hơn từ mỗi lần click vào quảng cáo trên trang web của mình.
Nếu website của bạn có lượng khách hàng nhiều thì số tiền bạn kiếm được cũng nhiều theo tỷ lệ thuận. Tài khoản Adsense rất khó đăng ký nhưng rất dễ bị band vì nhiều lý do khác nhau bởi những điều khoản khắt khe được đưa ra từ phía Google.
Có một điều tối quan trọng với những người muốn tham gia vào mạng lưới Google Adsense, đó là đừng cố gắng tìm cách gian lận để qua mặt Google nếu muốn làm ăn lâu dài với họ. Bên cạnh đó, bạn cũng nên tuân thủ các quy định được đưa ra và thường xuyên cập nhật những thay đổi về các quy định và điều khoản của Google.
Tại Việt Nam và khu vực Đông Nam Á, Công ty cổ phần Truyền thông trực tuyến Netlink là đối tác được chứng nhận bởi Google (Google AdSense Certified Partner). Với 7 năm kinh nghiệm phát triển và vận hành, đây là một trong những công ty hàng đầu tại Việt Nam trong lĩnh vực quảng cáo internet và truyền thông số. Vì lẽ đó, liên hệ với Netlink để đăng ký tạo tài khoản AdSense là điều đầu tiên phải làm nếu bạn đang có ý định đặt quảng cáo AdSense và làm giàu từ hình thức quảng cáo này.
Nếu quan tâm đến việc kiếm tiền từ internet, các bạn có thể tham dự buổi hội thảo được tổ chức tới đây với sự tham gia của các chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực MMO để tìm ra hướng đi mới và giải đáp các thắc mắc cho chính bản thân mình.
Thông tin chi tiết về hội thảo:
Chủ đề: How to become a Premium Publisher
Địa điểm: Phòng hội nghị Gardenia, tầng 1, Khách sạn Daewoo Hà Nội, 360 Kim Mã, Ngọc Khánh, Ba Đình, Hà Nội.
Thời gian: 08:30 - 12:00 Thứ bảy, 19/09/2015
Đăng ký tại: http://adsense.netlink.vn/event/
PV