+Aa-
    Zalo

    Làm thế nào để không phải chịu phí SMS ngân hàng?

    (ĐS&PL) - SMS Banking là một dịch vụ tiện ích nhưng lại đi kèm với chi phí hàng tháng được các ngân hàng cung cấp cho khách hàng.

    SMS Banking là dịch vụ được ngân hàng cung cấp, cho phép khách hàng nhận được các thông tin liên quan đến tài khoản ngân hàng của mình thông qua tin nhắn điện thoại. Nói một cách đơn giản, bạn sẽ nhận được các tin nhắn cập nhật về: Số dư tài khoản, giao dịch, thông tin khác...

    Tuy nhiên khi sự dụng dịch vụ này, khách hàng sẽ phải trả khoản phí nhất định cho ngân hàng theo tháng hoặc năm để duy trì. Việc này có thể sẽ khiến nhiều khách hàng không thoải mái. Nếu bạn muốn tiết kiệm chi phí này, có một số cách bạn có thể thực hiện:

    1. Hủy dịch vụ SMS Banking

    Cách 1: Liên hệ trực tiếp ngân hàng: Bạn có thể đến trực tiếp chi nhánh ngân hàng, mang theo CMND/CCCD để làm thủ tục hủy.

    Cách 2: Gọi điện đến tổng đài: Liên hệ số hotline của ngân hàng để yêu cầu hủy dịch vụ.

    Cách 3: Soạn tin nhắn: Một số ngân hàng cho phép khách hàng hủy dịch vụ qua tin nhắn. Cú pháp tin nhắn sẽ khác nhau tùy theo từng ngân hàng, bạn nên tham khảo thông tin trên website hoặc ứng dụng của ngân hàng.

    Làm thế nào để không phải chịu phí SMS ngân hàng?

    Làm thế nào để không phải chịu phí SMS ngân hàng? 

    2. Sử dụng ứng dụng Mobile Banking

    Hầu hết các ngân hàng hiện nay đều cung cấp ứng dụng Mobile Banking miễn phí. Ứng dụng này cho phép bạn thực hiện hầu hết các giao dịch ngân hàng, bao gồm:

    • Kiểm tra số dư
    • Chuyển khoản
    • Thanh toán hóa đơn
    • Nhận thông báo giao dịch

    Ưu điểm: Miễn phí, tiện lợi, thông báo giao dịch nhanh chóng

    3. Sử dụng các ứng dụng ngân hàng số

    Ngoài Mobile Banking, một số ngân hàng còn cung cấp các ứng dụng ngân hàng số. Các ứng dụng này thường có giao diện thân thiện, nhiều tính năng hiện đại và cũng cung cấp dịch vụ thông báo giao dịch miễn phí.

    Lưu ý:

    • Kiểm tra lại các dịch vụ khác: Ngoài SMS Banking, bạn nên kiểm tra lại các dịch vụ khác mà mình đang đăng ký như: dịch vụ báo cáo sao kê, dịch vụ bảo hiểm, ... để tránh bị trừ phí không cần thiết.
    • So sánh các gói dịch vụ: Nếu bạn muốn sử dụng nhiều dịch vụ của ngân hàng, hãy so sánh các gói dịch vụ khác nhau để chọn gói phù hợp nhất với nhu cầu của mình.
    • Bảo mật thông tin: Khi sử dụng các ứng dụng ngân hàng điện tử, bạn cần bảo mật thông tin cá nhân và tài khoản của mình để tránh bị kẻ gian lợi dụng.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/lam-the-nao-e-khong-phai-chiu-phi-sms-ngan-hang-a445792.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan