+Aa-
    Zalo

    Làm giàu bằng nghề ít ai nghĩ đến: Bỏ phố về quê "ăn chuối", kiếm tiền vượt mặt dân công sở

    (ĐS&PL) - Người đàn ông nhận được mức lương hậu hĩnh chỉ đơn giản bằng cách ngồi trong hang động và tận hưởng những món ăn do chính du khách phục vụ.

    Một tin tuyển dụng gây sốc đang lan truyền tại khu thắng cảnh miền núi Taihang Wuzhishan, tỉnh Hà Bắc, Trung Quốc. Công việc yêu cầu ứng viên "mặc đồ con khỉ, nằm trong hang động và ăn thức ăn từ tay du khách" khiến dư luận không khỏi xôn xao bàn tán.

    Những nhân viên này sẽ đóng giả làm Tôn Ngộ Không và nhận thức ăn từ du khách. Ảnh: Douyin

    Những nhân viên này sẽ đóng giả làm Tôn Ngộ Không và nhận thức ăn từ du khách. Ảnh: Douyin

    Cụ thể, công việc này trả mức lương 6.000 NDT/tháng (hơn 20 triệu đồng). Ứng viên trúng tuyển sẽ hóa trang thành Tôn Ngộ Không, nằm trong hang động và tương tác với khách du lịch bằng cách nhận đồ ăn từ họ.

    Quản lý khu thắng cảnh cho biết: "Không yêu cầu bằng cấp, ứng viên cần có niềm đam mê với Tôn Ngộ Không, khả năng diễn xuất và tính cách sôi nổi, thân thiện để giao lưu với du khách."

    Được biết, Tôn Ngộ Không, nhân vật chính trong tiểu thuyết Tây Du Ký, được cho là đã bị mắc kẹt trong những tảng đá của dãy núi Ngũ Hành sơn. Vì thế, ngày nay người ta xây một khu thắng cảnh quy mô lớn theo chủ đề Tây Du Ký tích hợp cảnh sắc thiên nhiên, lâm viên, khu nghỉ dưỡng, nghiên cứu phật học. Khu du lịch này thu hút rất đông du khách yêu thích Tây Du Ký và Tôn Ngộ Không.

    Các đoạn clip lan truyền trên mạng xã hội cho thấy người nhận việc được hoá trang thành Tôn Ngộ không, đang đón nhận các loại đồ ăn, hoa quả như táo, mì ăn liền và rất nhiều chuối từ những du khách trẻ tuổi.

    Các bình luận trên mạng xã hội cũng cho thấy sự thích thú. Nhiều người cho rằng đây thực sự là một công việc trong mơ khi vừa được nằm, vừa được ăn còn được trả lương cao. Trong khi đó, một số khác lại lo lắng về vòng eo của các diễn viên vì chế độ ăn quá nhiều đồ ăn vặt.

    Tuy nhiên, các diễn viên không cần phải ăn hết đồ ăn ngay tại chỗ, người quản lý nói với Shangyou News. Họ có thể để dành chuối để chia cho đồng nghiệp sau ca làm việc. Công ty cũng đã lắp đặt một máy sưởi điện trong hang để sưởi ấm cho nhân viên.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/lam-giau-bang-nghe-it-ai-nghi-en-bo-pho-ve-que-an-chuoi-kiem-tien-vuot-mat-dan-cong-so-a467530.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan