+Aa-
    Zalo

    Lái xe uống rượu gây tai nạn: Bộ GTVT đề xuất tăng mức xử phạt

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Dự thảo Nghị định 46 sửa đổi nghiên cứu tăng mức phạt người điều khiển phương tiện có nồng độ cồn trong máu hoặc khí thở vượt quá mức cho phép.

    Dự thảo Nghị định 46 sửa đổi nghiên cứu tăng mức phạt người điều khiển phương tiện có nồng độ cồn trong máu hoặc khí thở vượt quá mức cho phép.

    Liên quan đến việc đề xuất tăng mức xử phạt người điều khiển phương tiện có nồng độ cồn trong máu hoặc khí thở vượt quá mức cho phép, ngày 2/5, Bộ trưởng Giao thông Vận tải Nguyễn Văn Thể chỉ đạo các đơn vị tăng cường kiểm tra, xử lý các vi phạm liên quan đến việc sử dụng rượu, bia khi làm nhiệm vụ, điều khiển phương tiện tham gia giao thông.

    Ảnh minh họa.

    Các đơn vị trực thuộc chỉ đạo cán bộ, công chức, người lao động không uống rượu, bia trước khi tham gia giao thông, xử lý nghiêm người vi phạm nồng độ cồn.

    VnExpress thông tin, Tổng cục Đường bộ được giao xây dựng dự thảo Nghị định 46 sửa đổi về xử phạt vi phạm hành chính trong đường bộ, đường sắt, trong đó nghiên cứu tăng mức phạt người điều khiển phương tiện có nồng độ cồn trong máu hoặc khí thở vượt quá mức cho phép. Thanh tra giao thông các địa phương cần tăng cường kiểm tra lái xe khách tại bến xe, đầu nguồn hàng và xử lý tài xế có nồng độ cồn vượt quá mức cho phép. 

    VietnamPlus thông tin thêm, Bộ Giao thông Vận tải đề nghị Văn phòng Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia khẩn trương phối hợp với các đơn vị là thành viên của Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia xây dựng Kế hoạch tuyên truyền, phòng chống và xử lý vi phạm quy định pháp luật về nồng độ cồn đối với người lái xe cơ giới đường bộ năm 2019 và kỳ cao điểm Tết Dương Lịch, Tết Nguyên Đán và Lễ Hội Xuân năm 2020.

    Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia vận động các đơn vị, doanh nghiệp hỗ trợ cung cấp tài liệu (video clip, tờ rơi, thông điệp…) tuyên truyền, vận động người dân thực hiện khẩu hiệu “Đã uống rượu, bia-Không lái xe” cho các cơ quan, đơn vị thành viên của Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia và Ban An toàn giao thông các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương./.

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/lai-xe-uong-ruou-gay-tai-nan-bo-gtvt-de-xuat-tang-muc-xu-phat-a273569.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan