+Aa-
    Zalo

    Lãi suất tiền gửi của Ngân hàng Nông nghiệp PTNT (Agribank) hiện nay

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Lãi suất tiền gửi của Ngân hàng Nông nghiệp Phát triển nông thôn (Agribank) hiện nay là bao nhiêu? Dưới đây báo ĐSPL xin cung cấp cho độc giả mức lãi suất...

    (ĐSPL) - Lãi suất tiền gửi của Ngân hàng Nông nghiệp Phát triển nông thôn (Agribank) hiện nay là bao nhiêu? Dưới đây báo ĐSPL xin cung cấp cho độc giả mức lãi suất tiền gửi tiết kiệm của ngân hàng Agribank để bạn tiện theo rõi.

    Căn cứ diễn biến lãi suất thị trường trên cơ sở đảm bảo thực hiện đúng quy định của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam, từ 2/3/2015, Agribank áp dụng lãi suất mới đối với tiền gửi bằng đồng Việt Nam.

    Cụ thể, các mức lãi suất huy động bằng đồng Việt Nam đối với tổ chức (trừ tổ chức tín dụng) và cá nhân áp dụng tại tất cả các điểm giao dịch của Agribank trên toàn quốc như sau:

    Tiền gửi không kỳ hạn và có kỳ hạn dưới 01 tháng: tối đa 1\%/năm.

    Tiền gửi có kỳ hạn từ 1 tháng đến dưới 2 tháng: tối đa 4,0\%/năm.

    Tiền gửi có kỳ hạn từ 2 tháng đến dưới 3 tháng: tối đa 4,5\%/năm.

    Tiền gửi có kỳ hạn từ 3 tháng đến dưới 4 tháng: tối đa 4,8\%/năm.

    Tiền gửi có kỳ hạn từ 4 tháng đến dưới 6 tháng: tối đa 5,3\%/năm.

    Tiền gửi có kỳ hạn trên 6 tháng đến dưới 12 tháng: tối đa 5,4\%/năm.

    Tiền gửi có kỳ hạn 12 tháng: tối đa 6\%/năm.

    Tiền gửi có kỳ hạn trên 12 tháng đến 18 tháng: tối đa 6,2\%/năm.

    Tiền gửi có kỳ hạn trên 18 tháng trở lên: tối đa 6,3\%/năm.

    Lãi suất tiền gửi của Ngân hàng Nông nghiệp PTNT Agribank hiện nay cao nhất là tiền gửi có kỳ hạn trên 18 tháng.

    Trong đó, mức lãi suất tối đa áp dụng đối với phương thức trả lãi cuối kỳ và các phương thức trả lãi khác được quy đổi theo phương thức trả lãi cuối kỳ.

    Ngoài các hình thức tiền gửi không kỳ hạn và tiền gửi có kỳ hạn, “tiền gửi” còn bao gồm tiền gửi tiết kiệm, chứng chỉ tiền gửi, kỳ phiếu, tín phiếu, trái phiếu và các hình thức nhận tiền gửi khác.

    Như vậy, từ bảng lãi suất trên của Ngân hàng nông nghiệp, có thể thấy, mức lãi suất cao nhất khi gửi tiền tiết kiệm tại ngân hàng này là ở tiền gử có kỳ hạn trên 18 tháng, với mức lãi suất tối đa là 6,3\%/năm. Mức lãi suất thấp nhất là tiền gửi không kỳ hạn hoặc kỳ hạn dưới 1 tháng, với mức lãi suất tối đa là 1\%/năm.

    Theo một chuyên gia tài chính, trước khi đem tiền gửi vào ngân hàng, bạn nên xác định rõ kỳ hạn định gửi là bao lâu, sau đó tìm hiểu thông tin xem ngân hàng nào đang có mức lãi suất tiền gửi cao nhất ở kỳ hạn mình.

    Ngoài ra, bạn tính toán kỹ các phương thức trả lãi mà ngân hàng áp dụng. Bạn có 2 cách chọn lãi suất: Lãi suất cố định và lãi suất thả nổi. Lãi suất cố định sẽ được giữ nguyên trong suốt kỳ, lãi sẽ được trả cuối kỳ. Còn lãi suất thả nổi sẽ được điều chỉnh từng quý hoặc từng tháng và tùy theo từng ngân hàng. Bạn có thể chọn cách lãi sẽ được nhập vào vốn hay rút tiền mặt ở mỗi lần lãnh lãi. Thông thường thì gửi tiết kiệm lãnh lãi cuối kỳ có mức lãi suất tốt hơn.

    Nên chọn những ngân hàng lớn, có uy tín, có nhiều chi nhánh ở khắp nơi để gửi tiền bởi điều này sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho bạn khi bạn muốn giao dịch với ngân hàng nơi bạn gửi tiết kiệm.

    Bảo quản sổ tiết kiệm cẩn thận, nếu bị mất hay thất lạc cần báo ngay cho ngân hàng bằng điện thoại. Trong vòng 24 tiếng sau khi thông báo bằng điện thoại, khách hàng phải trực tiếp đến ngân hàng để làm giấy báo mất sổ tiết kiệm. Nếu không thông báo kịp thời, lại bị kẻ gian giả mạo chữ ký và các loại giấy tờ tùy thân thì khách hàng có thể sẽ chịu thiệt hại về số tiền gửi của mình.

    Ngọc Anh

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/lai-suat-tien-gui-cua-ngan-hang-nong-nghiep-ptnt-agribank-hien-nay-a91618.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan