+Aa-
    Zalo

    Lạ lùng loài vật suốt 7 năm trời đứng im một chỗ, 10 năm ăn một lần

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Các nhà nghiên cứu đã phát hiện một con kỳ giông không nhúc nhích chút nào trong nhiều năm liền trong hang động ngập nước không ánh sáng.

    Các nhà nghiên cứu đã phát hiện một con kỳ giông không nhúc nhích chút nào trong nhiều năm liền trong hang động ngập nước không ánh sáng.

    Suốt 7 năm trời loại kỳ nhông này đứng im một chỗ không hề nhúc nhích.

    Trong tự nhiên, không có nhiều loại sinh vật có thể tồn tại mà không cần thức ăn hoặc động đậy trong nhiều năm. Thế nhưng các nhà khoa đã tìm ra loài kỳ giông olm (hay còn gọi là Proteus anguinus), có thể sống sót trong nhiều năm mà hầu như không nhúc nhích.

    Các nhà khoa học từ Anh và Hungary đã phát hiện ra rằng loài con kỳ giông olm sống trong những hang đá dưới nước ở khu vực Bosnia-Herzegovina hầu như không di chuyển.

    Theo CNet, những con olm sống trong các hang động ở Bosnia-Herzegovina hầu như không di chuyển, tổng cộng chưa đến 10 mét trong khoảng thời gian 10 năm. Thậm chí, có một cá thể đã không nhúc nhích trong suốt 7 năm qua.

    Những sinh vật mù này có thể sống hoàn toàn trong bóng tối dưới nước tới một thế kỷ. Chúng không có kẻ thù và có thể tồn tại mà không cần thức ăn trong nhiều năm liền. Trên thực tế, những con kỳ giông này có thể làm chậm quá trình trao đổi chất tới mức chúng có thể sống sót trong 10 năm với chỉ một bữa ăn.

    Chỉ khi nào cần đồ ăn chúng mới quyết định di chuyển. Thức ăn của loài vật này là những con tôm và ốc nhỏ. Ngoài ra, loài sinh vật kỳ lạ này cũng di chuyển khi chúng có ý định giao phối. Song điều chỉ xảy ra khoảng 12 năm một lần.

    Trong hơn 8 năm, các nhà khoa học đã nghiên cứu loài kỳ giông này trong môi trường sống tự nhiên của chúng ở các hang động dưới nước tại khu vực Herzegovinian. Để thu thập dữ liệu, họ dùng tay bắt chúng, đánh dấu và sau đó đặt lại ở cùng vị trí ban đầu. Quá trình nghiên cứu chỉ ra rằng trong nhiều năm liền, loài vật này không làm bất cứ điều gì, thậm chí cả việc di chuyển.

    Quỳnh Chi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/la-lung-loai-vat-suot-7-nam-troi-dung-im-mot-cho-10-nam-an-mot-lan-a310765.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan