+Aa-
    Zalo

    Lạ: Con vẹt bị bắt giữ vì giúp tội phạm ma túy bằng cách kêu “Mẹ ơi, cảnh sát”

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Một nhóm tội phạm ở Brazil đã nuôi dạy con vẹt để canh gác và báo động cho chúng bằng cách kêu lên: “Mẹ ơi, cảnh sát!”.

    Một nhóm tội phạm ở Brazil đã nuôi dạy con vẹt để canh gác và báo động cho chúng bằng cách kêu lên: “Mẹ ơi, cảnh sát!”.

    Ngày 22/4, cảnh sát ở miền bắc Brazil bắt một con vẹt trong cuộc bố ráp băng nhóm buôn bán ma túy ở Vila Irma Dulce. Con vẹt đã kêu: "Mẹ, có cảnh sát!" khi thấy lực lượng thực thi pháp luật xuất hiện.

    "Con vẹt chắc hẳn đã được huấn luyện để làm việc này", một sĩ quan cảnh sát cho biết. "Khi cảnh sát áp sát, con vẹt bắt đầu kêu lên".

    Con vẹt được tội phạm may túy Brazil huấn luyện để cảnh báo khi có cảnh sát. Ảnh: BBC

    Ngày 23/4, một nhà báo Brazil đến trại giam đã mô tả con vẹt là một sinh vật "siêu ngoan ngoãn". Tuy nhiên, cảnh sát đã kẹp chặt mỏ của nó.

    "Đến giờ thì nó không tạo ra âm thanh gì cả... hoàn toàn im lặng", nhà báo này nói.

    Ông Alexandre Clark, một bác sĩ thú y địa phương, xác nhận con vẹt đã không hợp tác. Rất nhiều sĩ quan cảnh sát đã đến nhưng nó tuyệt nhiên không mở miệng nói bất cứ điều gì.

    Đài truyền hình Globo của Brazil cho biết, con vẹt hiện đã được chuyển đến một sở thú địa phương nơi nó sẽ có ba tháng học bay trước khi được thả ra.

    Con vẹt nói trên là một trong số ngày càng nhiều động vật có liên quan đến hoạt động buôn bán ma túy ở Brazil. Hầu hết những "tội phạm khó lường" này đều thuộc loài bò sát.

    Vào năm 2008, cảnh sát đã bắt giữ hai con cá sấu nhỏ trong một cuộc đột kích vào một khu ổ chuột ở phía tây TP Rio de Janeiro, Brazil. Cảnh sát cáo buộc một nhóm côn đồ tại đây đã cho cá sấu ăn thịt người chống đối họ.

    Tuy nhiên, cha của một trong những tên côn đồ đã bác bỏ cáo buộc này và cho biết băng đảng từng thử làm vậy một lần, nhưng con cá sấu không động đến xác chết.

    Thu Hằng (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/la-con-vet-bi-bat-giu-vi-giup-toi-pham-ma-tuy-bang-cach-keu-me-oi-canh-sat-a272726.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan