+Aa-
    Zalo

    Kỳ thi vào lớp 10 THPT: Phụ huynh Hà Nội sốt ruột đợi con dưới cơn mưa nặng hạt

    (ĐS&PL) - Dưới cơn mưa nặng hạt ở Hà Nội trong ngày thi môn cuối cùng của kỳ thi vào lớp 10, nhiều phụ huynh không vội về ngay mà đội mưa nán lại ngoài cổng trường.

    Sáng 9/6, thí sinh Hà Nội thi Toán - môn thi cuối cùng của kỳ thi lớp 10 năm học 2024 – 2025. Tại cổng các điểm thi, nhiều phụ huynh cùng con 'đội mưa' đi thi, dù con đã vào phòng thi từ lâu nhưng vẫn đứng đợi con thi xong để đón về.

    Chia sẻ với PV, chị Hoàng Bích Ngọc (phụ huynh em Nguyễn Khánh Duy, trường THCS Phú La) cho biết: “Sáng nay tôi cùng chồng đưa con đến điểm thi để thi ,môn cuối cùng kỳ thi vào lớp 10. Lúc này tôi khá sốt ruột, lo lắng không biết con có làm được bài hay không vì trước khi bước vào kỳ thi này con không may gặp tai nạn nên không ôn thi được nhiều. Hy vọng con bình tĩnh, tự tin để hoàn thành tốt bài thi cuối cùng này”.

    Vợ chồng chị Hoàng Bích Ngọc (phụ huynh em Nguyễn Khánh Duy, trường THCS Phú La) đội mưa để tiếp sức con trai chinh phục môn Toán.

    Vợ chồng chị Hoàng Bích Ngọc (phụ huynh em Nguyễn Khánh Duy, trường THCS Phú La) đội mưa để tiếp sức con trai chinh phục môn Toán.

    Cùng chung tâm trạng hồi hộp, lo lắng, chị Hà Thị Thu Vân, Hoàng Mai, Hà Nội nói: “Sáng nay trời mưa nên việc di chuyển cũng như ngồi chờ đợi các con của nhiều bậc phụ huynh cũng gặp đôi chút khó khăn. Tôi luôn động viên các con làm bài thi cho thật tốt, không nên quá áp lực phải đỗ trường công lập vì chất lượng đào tạo của các trường dân lập hiện nay khá tốt”.

    Sáng nay, tại nhiều khu vực của Hà Nội có mưa nặng hạt. Dù vậy, phụ huynh và thí sinh vẫn đến điểm thi đúng giờ. Là buổi thi cuối, mỗi phụ huynh đều động viên con nỗ lực hết mình để hoàn thành tốt bài thi. Sau khi con vào điểm thi, không ít phụ huynh vẫn đứng dõi theo, chờ ngóng con.

    Tại cổng các điểm thi, nhiều phụ huynh cùng con 'đội mưa' đi thi, dù con đã vào phòng thi từ lâu nhưng vẫn đứng đợi con thi xong để đón về.

    Tại cổng các điểm thi, nhiều phụ huynh cùng con 'đội mưa' đi thi, dù con đã vào phòng thi từ lâu nhưng vẫn đứng đợi con thi xong để đón về.

    Thí sinh làm bài thi môn Toán dưới hình thức tự luận. Đây là môn thi cuối cùng đối với các thí sinh thi đại trà vào các trường THPT công lập trên địa bàn Hà Nội.

    Sau ngày thi đầu tiên, nhiều thí sinh nhận định đề thi Ngữ văn và Ngoại ngữ vừa sức, dạng đề thi khá tương đồng so với năm ngoái. Định dạng đề bám sát đề thi minh họa mà Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội đã công bố đầu tháng 5. Nhiều thí sinh bày tỏ tự tin đạt điểm cao

    Theo thống kê của Sở GD&ĐT Hà Nội, chiều 8/6, số lượt dự thi là 105.452/105.911, đạt tỉ lệ 99.56%, vắng 459 thí sinh. Buổi thi này không có thí sinh vi phạm quy chế.

    Sở GD&ĐT Hà Nội cho biết tính đến 15h ngày 8/6/2024 các điểm thi trên địa bàn thành phố diễn ra bình thường, an toàn, nghiêm túc, thực hiện đúng quy chế thi.

    Toàn thành phố có 201 điểm thi, với số cán bộ, giáo viên, nhân viên có mặt: 15.483/15.488 đạt tỉ lệ: 99.97%. Có 5 cán bộ vắng mặt đã được bố trí cán bộ dự phòng thay thế đảm bảo đúng quy chế thi.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/ky-thi-vao-lop-10-thpt-phu-huynh-ha-noi-sot-ruot-oi-con-duoi-con-mua-nang-hat-a432361.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan