+Aa-
    Zalo

    Kỳ thi vào lớp 10 ở TP.HCM: CSGT Tân Túc phát hơn 700 chai nước cho thí sinh

    (ĐS&PL) - Để tiếp sức cho các thí sinh thi tuyển sinh vào lớp 10, đoàn viên Trạm CSGT Tân Túc và công an xã, đoàn xã Bình Chánh (TP.HCM) phát hơn 700 chai nước cho các em.

    Theo Sở GD&ĐT TP.HCM, sáng 5/6, hơn 98.000 thí sinh trên địa bàn TP.HCM đến các điểm thi làm thủ tục dự thi tuyển sinh lớp 10 THPT công lập năm học 2024-2025. TP.HCM đã huy động hơn 13.000 cán bộ coi thi và 2.300 nhân viên phục vụ, bảo vệ, công an… làm nhiệm vụ tại các điểm thi. Trong ngày hôm nay (6/6), thí sinh thi môn Ngữ Văn và Ngoại ngữ. Ngày mai (7/6), thí sinh thi môn Toán.

    Trong sáng nay, theo tin tức trên Pháp luật TP.HCM, Chi đoàn Trạm CSGT Tân Túc, Phòng PC08, Công an TP.HCM đã phối hợp với công an xã, đoàn xã Bình Chánh, Đoàn Trường THPT Bình Chánh thực hiện chương trình tiếp sức mùa thi cho kỳ thi tuyển sinh lớp 10 tại trường THCS Bình Chánh, xã Bình Chánh.

    Chương trình này cũng nhằm thực hiện kế hoạch hành quân xanh năm 2024 do đoàn Phòng PC08 phát động.

    CSGT Tân Túc cùng đoàn xã Bình Chánh, đoàn viên thanh niên thực hiện tiếp sức mùa thi. (Ảnh: PLO)

    CSGT Tân Túc cùng đoàn xã Bình Chánh, đoàn viên thanh niên thực hiện tiếp sức mùa thi. (Ảnh: PLO)

    Theo đó, với tinh thần xung kích, tình nguyện, đoàn viên Trạm CSGT Tân Túc và công an xã, đoàn xã Bình Chánh đã phát hơn 700 chai nước suối, viết, thước kẻ cho các em thí sinh dự thi.

    Đồng thời, Trạm CSGT Tân Túc còn phát 300 tờ rơi tuyên truyền về an toàn giao thông cho phụ huynh trong lúc chờ thí sinh dự thi.

    Cũng trong sáng 6/6, theo tin tức trên Sài Gòn giải phóng, tại nhiều tuyến đường ở các quận, huyện, TP.Thủ Đức (TP.HCM) có nhiều cán bộ chiến sĩ Công an TP.HCM đã túc trực tại các nút giao thông trọng điểm để đảm bảo an toàn kỳ thi tuyển sinh lớp 10 trên địa bàn.

    Đặc biệt những tuyến đường có bố trí điểm thi, lực lượng CSGT có mặt từ 6h sáng, tập trung hướng dẫn, phân luồng, bảo đảm không xảy ra ách tắc hay ùn ứ giao thông.

    CSGT TP.HCM cũng ưu tiên bố trí lực lượng, phối hợp với công an địa phương; bảo vệ tổ dân phố… có mặt bên ngoài địa điểm thi để bảo đảm an toàn giao thông  và an ninh trật tự tạo điều kiện thuận lợi nhất cho các thí sinh và người nhà. Bên cạnh đó, lực lượng thanh niên xung phong thành phố và thanh niên tình nguyện tình nguyện cũng túc trực tại cổng các trường để hỗ trợ thí sinh nước uống, thức ăn…

    Đối với các sự cố xảy ra với thí sinh khi di chuyển trên đường, cán bộ chiến sĩ thực hiện nhiệm vụ phải tạo mọi điều kiện thuận lợi hoặc huy động phương tiện đưa thí sinh đến địa điểm thi đúng giờ.

    Đồng thời, CSGT trong quá trình thực hiện nhiệm vụ tại các điểm tổ chức thi phải kết hợp tuyên truyền vận động người dân nghiêm chỉnh chấp hành các quy định của Luật Giao thông đường bộ, hướng dẫn sắp xếp phương tiện của phụ huynh học sinh ngay ngắn, gọn gàng không để xảy ra tình trạng lấn chiếm lòng đường gây cản trở giao thông.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/ky-thi-vao-lop-10-o-tp-hcm-csgt-tan-tuc-phat-hon-700-chai-nuoc-cho-thi-sinh-a431254.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan