+Aa-
    Zalo

    Kỳ thi vào lớp 10 ở Hà Nội: Cụ ông vượt hơn 300km đến tiếp sức cho cháu trai

    (ĐS&PL) - Ngày 8/6, gần 106.000 thí sinh tại Hà Nội bước vào ngày thi đầu tiên kỳ thi tuyển sinh lớp 10 với hai môn thi Ngữ văn và Ngoại ngữ.

    Theo ghi nhận của PV, từ 6h, thí sinh và phụ huynh đã có mặt tại các điểm thi trên toàn thành phố. Sáng nay, gần 106.000 học sinh sẽ làm bài thi đầu tiên là môn Ngữ văn. Thời gian bắt đầu làm bài là 8h, thời gian thu bài là 10h, tổng thời gian làm bài là 120 phút.

    Từ 6h, thí sinh và phụ huynh đã có mặt tại các điểm thi.

    Từ 6h, thí sinh và phụ huynh đã có mặt tại các điểm thi.

    Trao đổi với PV ĐS&PL, em Nguyễn Anh (học sinh trường Phú La, Hà Đông) cho biết: “Do hồi hộp nên đêm qua em ngủ không sâu giấc. 5h sáng, em đã dậy chuẩn bị, kiểm tra lại giấy tờ, bút… để đi thi. Em khá tự tin với môn Ngữ Văn, em hi vọng sẽ đạt được điểm cao”.

    Cùng tâm trạng với các thí sinh khác, em Tường Quân (học sinh trường Phú Lãm, Hà Đông) cho biết, Quân rất thoải mái và tự tin trước giờ thi. “Em đã ôn luyện rất kĩ, em tin em sẽ đạt kết quả cao”, Quân tự tin nói.

    Các thí sinh đều tự tin bước vào môn thi đầu tiên

    Các thí sinh đều tự tin bước vào môn thi đầu tiên

    Đồng hành cùng cháu trong kỳ thi quan trọng, ông Lê Văn Vỹ (trú tại Nam Đàn, Nghệ An) cho biết: “ Tôi đi hơn 300km từ Nghệ An ra Hà Nội để ra cổ vũ cho trai đi thi vào 10. Gia đình tôi dậy sớm, trò chuyện cùng cháu để cháu có 1 tâm lý thoải mái, tự tin trước giờ thi. Thời tiết hôm nay khá dễ chịu, là điểm thuận lợi cho các thí sinh làm bài thi. Chúc các cháu có 1 kỳ thi thành công”, ông Vỹ nhấn mạnh.

    Ông Lê Văn Vỹ.

    Ông Lê Văn Vỹ.

    Trước đó, theo báo cáo nhanh của Sở GD-ĐT Hà Nội, sáng 7/6, có 698 thí sinh vắng mặt tại buổi làm thủ tục thi. Sở GD-ĐT nhận định, có thể các em đã trúng tuyển các trường chuyên thuộc đại học hoặc xác định học nghề.  Ngoài số bỏ thi, Sở GD-ĐT thống kê có 12 thí sinh cần hỗ trợ làm bài, trong đó 9 học sinh bị gãy tay, 3 thí sinh cần hỗ trợ y tế.

    Sáng nay, gần 106.000 học sinh sẽ làm bài thi đầu tiên là môn Ngữ văn.

    Sáng nay, gần 106.000 học sinh sẽ làm bài thi đầu tiên là môn Ngữ văn.

    Kỳ thi tuyển sinh lớp 10 tại Hà Nội năm nay Sở bố trí 201 điểm thi với số phòng thi không chuyên là 4.532; Số phòng thi dự phòng là 402.  Số cán bộ, giáo viên, nhân viên có mặt là 15.483/15.488 đạt tỷ lệ: 99.96%. Các cán bộ coi thi vắng mặt tại Điểm thi đã được bố trí giáo viên dự phòng thay thế đảm bảo đúng Quy chế thi. 

    Cũng theo Sở GD-ĐT thì cơ sở vật chất phục vụ tại các điểm thi đều được chuẩn bị đầy đủ theo quy định. 100% điểm thi đã phối hợp với lực lượng an ninh, công an chuẩn bị đầy đủ các phương án đảm bảo an toàn, an ninh trong trường thi và khu vực bên ngoài cổng trường thi; mỗi điểm thi có 1 máy phát điện dự phòng.

    Sở đã chỉ đạo tăng cường biện pháp đảm bảo an ninh an toàn tại các điểm thi (phòng, tủ bảo quản bài thi, đề thi; hệ thống camera an ninh; nhân sự...) việc bảo quản vật dụng tư trang cá nhân thí sinh, phương án đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, phối hợp phân luồng giao thông...

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/ky-thi-vao-lop-10-o-ha-noi-cu-ong-vuot-hon-300km-en-tiep-suc-cho-chau-trai-a432020.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan