+Aa-
    Zalo

    Kỳ thi vào lớp 10 ở Hà Nội: 2 thí sinh bị đình chỉ trong môn thi đầu tiên

    (ĐS&PL) - Trong buổi thi đầu tiên với môn Ngữ văn có 2 thí sinh mang điện thoại vào phòng đã vi phạm quy chế và bị đình chỉ thi.

    Theo tin trên báo Dân trí, Sở GD&ĐT Hà Nội đã có báo cáo nhanh sau khi kết thúc buổi thi đầu tiên của Kỳ thi tuyển sinh lớp 10 diễn ra sáng nay (8/6).

    Cụ thể, kết thúc môn thi Ngữ văn, không có cán bộ coi thi nào vi phạm quy chế, 2 thí sinh vi phạm do mang điện thoại di động vào phòng thi. Có 5 giám thị vắng mặt đã được bố trí cán bộ dự phòng thay thế đúng quy chế.

    Số lượt thí sinh dự thi: 105.463, đạt tỷ lệ 99,57%, vắng 448 thí sinh.

    Kỳ thi vào lớp 10 ở Hà Nội 2 thí sinh bị đình chỉ trong môn thi đầu tiên.

    Kỳ thi vào lớp 10 ở Hà Nội 2 thí sinh bị đình chỉ trong môn thi đầu tiên.

    Các phòng thi còn lại được Ban chỉ đạo thi đánh giá an toàn, nghiêm túc.

    Đề thi môn Ngữ văn vào lớp 10 năm học 2024-2025 tại Hà Nội nhắc đến tác phẩm Đồng chí trong phần đọc hiểu. Đề thi được các thí sinh đánh giá là "dễ thở" phù hợp với năng lực chung.

    Phần nghị luận văn học được cho "khó nhằn" nhưng không làm khó một số thí sinh có học lực tốt. Các câu hỏi còn lại vừa sức. Đề thi lớp 10 môn ngữ văn của Hà Nội năm nay được nhiều giáo viên đánh giá có độ phân hóa nhưng vẫn bám sát định dạng đề thi minh họa đã công bố trước đó.

    Như thông tin Sở GD&ĐT thành phố đã công bố trước đó, với hơn 100.000 em đăng ký thi lớp 10, chỉ có 81.000 em sẽ vào được các trường công lập. Trong số các trường, Trường THPT Yên Hòa có "tỷ lệ chọi" cao nhất với 1/3,11, tức trung bình cứ 3 thí sinh dự thi sẽ có 1 em đỗ. Xếp sau đó là Trường THPT Lê Quý Đôn - Hà Đông với tỷ lệ chọi 1/2,9 và Trường Trần Hưng Đạo – Hà Đông với tỷ lệ 1/2,55.

    Kỳ thi vào lớp 10 của Hà Nội bắt đầu từ sáng 8/6 với môn Ngữ văn (hình thức tự luận, thời gian làm bài 120 phút). Buổi chiều cùng ngày thí sinh dự thi môn Ngoại ngữ (hình thức trắc nghiệm, thời gian làm bài 60 phút). Sáng ngày 9/6, thí sinh dự thi môn Toán (hình thức tự luận, thời gian làm bài 120 phút).

    Điểm xét tuyển lớp 10 = (Điểm Toán + Điểm Văn) x 2 + Điểm Ngoại ngữ + Điểm ưu tiên.

    Những thí sinh đăng ký vào các lớp chuyên sẽ thi thêm ngày 10/6.

    Hà Nội cũng dự kiến chậm nhất ngày 2/7 sẽ công bố điểm thi. Điểm chuẩn lớp 10 của Hà Nội được công bố vào ngày 6-9/7. Thí sinh trúng tuyển sẽ xác nhận nhập học từ ngày 10-12/7. Ngày 19-22/7, những trường chưa đủ chỉ tiêu sẽ xét tuyển bổ sung, theo VietNamnet.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/ky-thi-vao-lop-10-o-ha-noi-2-thi-sinh-bi-inh-chi-trong-mon-thi-au-tien-a432133.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan