+Aa-
    Zalo

    Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024: Vật dụng của thí sinh cách phòng tối thiểu nhất 25m

    (ĐS&PL) - Thiếu tướng Lê Minh Mạnh cho biết, cần đảm bảo bố trí điểm bảo quản vật dụng của thí sinh tham gia Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 cách phòng thi tối thiểu 25m.

    Mới đây, Bộ GD&ĐT tổ chức cuộc họp Ban chỉ đạo cấp quốc gia Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024.

    Bộ GD&ĐT huy động gần 8.000 cán bộ, giảng viên

    Theo ông Huỳnh Văn Chương, Cục trưởng Cục Quản lý chất lượng, Bộ GD&ĐT, Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 được tổ chức cơ bản giữ ổn định như giai đoạn 2020-2023. Bộ GD&ĐT chỉ đạo chung, các tỉnh và thành phố trực thuộc Trung ương chủ trì toàn bộ công tác tổ chức thi tại địa phương.

    Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024 có 1.071.393 thí sinh đăng ký dự thi, tăng hơn 45.000 em so với năm ngoái. Trong đó có 46.978 thí sinh tự do, chiếm 4,38% tổng số thí sinh.

    Để phục vụ kỳ thi, Bộ GD&ĐT huy động gần 8.000 cán bộ, giảng viên cơ hữu các cơ sở giáo dục đại học tham gia các đoàn kiểm tra công tác coi thi, 264 cán bộ tham gia đoàn kiểm tra công tác chấm thi. Toàn quốc có 2.323 điểm thi với 45.149 phòng thi.

    Ông Huỳnh Văn Chương, Cục trưởng Cục Quản lý chất lượng, Bộ GD&ĐT.

    Ông Huỳnh Văn Chương, Cục trưởng Cục Quản lý chất lượng, Bộ GD&ĐT.

    Cùng với đó, Bộ GD&ĐT đã hoàn thành việc rà soát ma trận của 15 môn thi; rà soát, biên tập và hoàn thiện ngân hàng câu hỏi thi để phục vụ công tác ra đề thi.

    Phần mềm hỗ trợ cho hội đồng ra đề thi và phần mềm chấm thi trắc nghiệm trong kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024 cũng được giữ ổn định như năm 2023. Trong khi đó, hệ thống quản lý thi được điều chỉnh, bổ sung một số biểu mẫu báo cáo theo đề nghị của các sở GD&ĐT để bảo đảm thuận tiện cho người sử dụng.

    Tuy nhiên, theo ông Chương, qua theo dõi kiểm tra và làm việc trực tiếp với các địa phương, còn phát hiện những khó khăn cần khắc phục ở một số địa phương. Cụ thể, điều kiện cơ sở vật chất khu vực phục vụ in sao đề thi tại một số nơi còn hạn chế; phương án sao in, vận chuyển, bảo quản đề thi và bài thi chưa chi tiết, cụ thể.

    Đặc biệt, trong quá trình kiểm tra, chỉnh sửa, duyệt hồ sơ của thí sinh, một số địa phương còn để xảy ra tình trạng chậm duyệt so với lịch công tác.

    Vật dụng của thí sinh cách phòng thi tối thiểu 25m

    Tại cuộc họp, Thiếu tướng Lê Minh Mạnh, Phó Cục trưởng Cục An ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao, Bộ Công an cho biết, cần đảm bảo bố trí điểm bảo quản vật dụng của thí sinh cách phòng thi tối thiểu 25m, hạn chế tối đa việc thí sinh mang vật dụng không cần thiết vào phòng thi. Đối với nơi để xe của thí sinh và nhà dân ở sát điểm thi, các nhà trường có thể bố trí tạm thời khu vực để xe ở ngoài cổng trường.

    Cũng theo Thiếu tướng Lê Minh Mạnh, cần phối hợp với công an xã, phường tuyên truyền cho các nhà dân xung quanh điểm thi nâng cao nhận thức, không tiếp tay cho hành vì tiêu cực.

    Để đảm bảo tuyệt đối an ninh, an toàn cho kỳ thi, Bộ Công an đề nghị công an các đơn vị, địa phương tiếp tục quán triệt, triển khai thực hiện nghiêm túc Kế hoạch của Bộ Công an về bảo đảm an ninh an toàn cho kỳ thi và phải chịu trách nhiệm toàn diện trước lãnh đạo Bộ Công an về công tác bảo đảm an ninh an toàn cho Kỳ thi tại địa phương.

    Thiếu tướng Lê Minh Mạnh, Phó Cục trưởng Cục An ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao, Bộ Công an

    Thiếu tướng Lê Minh Mạnh, Phó Cục trưởng Cục An ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao, Bộ Công an

    Thiếu tướng Lê Minh Mạnh cũng đề nghị công an tập trung nắm tình hình, phát hiện, xử lý nghiêm các nguy cơ tiêu cực, gian lận, tình trạng gian lận bằng thiết bị công nghệ cao; triệt xoá các đường dây mua bán thiết bị công nghệ cao để gian lận thi cử, kịp thời phát hiện, xử lý các đối tượng đăng tin thất thiệt gây hoang mang dư luận, ảnh hưởng đến tính nghiêm minh, nghiêm túc của kỳ. Khi phát hiện các vụ việc có dấu hiệu vi phạm pháp luật liên quan phải báo cáo ngay về Bộ Công an để chỉ đạo chung.

    Phó Cục trưởng Cục An ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao cũng đề nghị các hội đồng thi kịp thời trao đổi với ngành công an các thông tin về kỳ thi, phối hợp tổ chức tốt công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức, nhất là quy định về bảo vệ bí mật Nhà nước với đề thi cho thí sinh và xử lý tốt các tình huống phức tạp phát sinh trong quá trình tổ chức thi.

    Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 diễn ra trong hai ngày 27 và 28/6. Ngay sau khi kết thúc kỳ thi, các địa phương tổ chức chấm thi từ ngày 29/6.

    Bộ GD&ĐT công bố kết quả thi vào 8h ngày 17/7 và xét công nhận tốt nghiệp THPT ngày 19/7.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/ky-thi-tot-nghiep-thpt-2024-vat-dung-cua-thi-sinh-cach-phong-toi-thieu-nhat-25m-a437156.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan