+Aa-
    Zalo

    Kỷ luật hàng loạt cán bộ sau vụ 2 máy bay mất liên lạc

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam cho biết đã xử lý kỷ luật, cách chức các cá nhân, tập thể liên quan đến việc 2 máy bay bị mất liên lạc với Đài kiểm soát không lưu...

    Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam cho biết đã xử lý kỷ luật, cách chức các cá nhân, tập thể liên quan đến việc 2 máy bay bị mất liên lạc với Đài kiểm soát không lưu Cát Bi - Hải Phòng đêm 9/3.

    Báo Dân Việt đưa tin, Lãnh đạo Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam đã chỉ đạo Ban lãnh đạo Công ty quản lý bay miền Bắc thực hiện kiểm điểm lại trách nhiệm tập thể, cá nhân thuộc Ban thường vụ Đảng ủy Công ty Quản lý bay miền Bắc, Ban lãnh đạo Công ty, Chi bộ Đài kiểm soát không lưu Cát Bi, Lãnh đạo Đài và các kiểm soát viên kíp trực vi phạm kỷ luật.

    Về kỷ luật Đảng, Ban Thường vụ Đảng ủy Công ty Quản lý bay miền Bắc đã cảnh cáo tập thể Chi bộ Đài kiểm soát không lưu Cát Bi do Chi bộ chưa hoàn thành nhiệm vụ lãnh đạo công tác tổ chức thực hiện nhiệm vụ trọng tâm để xảy ra tình trạng vi phạm quy định duy trì kíp trực nhiều lần.

    Đồng thời, cách chức Bí thư Chi bộ đối với ông Nguyễn Chí Mạnh do chưa hoàn thành nhiệm vụ, thiếu kiên quyết, thiếu kiểm tra giám sát; Cảnh cáo đảng viên Nguyễn Văn Chanh vì đã vi phạm kỷ luật lao động không hoàn thành nhiệm vụ, rời vị trí trực không báo cáo cán bộ phụ trách;

    Khiển trách đảng viên Lương Văn Bình vì đã thiếu kiên quyết, thiếu trách nhiệm trong kiểm tra giám sát trong vai trò Đài phó phụ trách không lưu.

    Đài kiểm soát không lưu Cát Bi để xảy ra sự cố gián đoạn điều hành bay, mất liên lạc với 2 máy bay đêm 9/3 (Ảnh: báo Dân trí)

    Về mặt chính quyền, Công ty Quản lý bay miền Bắc quyết định kỷ luật ông Nguyễn Đức Hiệu – Phó Giám đốc Công ty Quản lý bay miền Bắc với hình thức Khiển trách vì chưa hoàn thành nhiệm vụ được phân công phụ trách chỉ đạo Đài kiếm soát không lưu Cát Bi.

    Bên cạnh đó, khiển trách ông Nguyễn Tiến Thanh-Trưởng phòng An toàn-An ninh Công ty Quản lý bay miền Bắc vì thiếu giám sát thực hiện khuyến cáo an toàn của Đoàn kiểm tra của Tổng công ty đối với Đài kiểm soát không lưu Cát Bi.

    Cùng đưa tin, báo Dân trí thông tin thêm, đặc biệt, kiểm sát viên không lưu ngủ quên Lương Thị Minh Thư (31 tuổi) trực tiếp gây ra sự cố gián đoán điều hành không lưu đã bị chấm dứt, không bố trí làm kiểm soát không lưu, điều chuyển làm công việc khác thấp hơn, hạ ngạch lương, kéo dài thời hạn nâng lương 6 tháng.

    Khiển trách ông Nguyễn Văn Chanh (SN 1957, sẽ nghỉ hưu theo chế độ vào tháng 7/2017) do vi phạm kỷ luật lao động, vi phạm quy định duy trì kíp trực.

    Liên quan đến sự cố, Hội đồng kỷ luật cũng khiển trách ông Nguyễn Chí Mạnh - Đài phó phụ trách Đài do thiếu kiểm tra, giám sát theo chức trách nhiệm vụ; khiển trách ông Lương Văn Bình, Đài phó phụ trách không lưu do thiếu kiểm tra, giám sát theo chức trách nhiệm vụ.

    Báo Thanh niên dẫn nguồn tin từ Bộ GTVT cho biết, song song với hình thức kỷ luật các tổ chức, cá nhân vi phạm, Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam đã tổ chức hội nghị an toàn toàn Tổng công ty, trực tuyến với các Công ty Quản lý bay miền Trung, miền Nam và tất cả các Đài kiểm soát không lưu trên toàn quốc để nghiêm túc rút kinh nghiệm sự cố gián đoạn cung cấp dịch vụ không lưu tại Cát Bi.

    Trước đó, Cảng vụ Hàng không miền Bắc cũng đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính với 2 kiểm soát viên không lưu, đồng thời tước giấy phép hành nghề 2 tháng. Mỗi kiểm soát viên không lưu bị phạt tiền 7,5 triệu đồng, áp dụng hình thức phạt bổ sung là tước giấy phép hành nghề trong thời hạn 2 tháng từ ngày ra quyết định phạt 20/3.

    Như đã đưa tin trước đó, tối ngày 9/3, kiểm soát viên Lương Thị Minh Thư được phân công nhiệm vụ trực chính trong ca từ 19h ngày 9/3 đến 7h30 sáng 10/3, có nhiệm vụ điều hành chuyến bay VJ921 cất cánh từ Hải Phòng đi Seoul (Hàn Quốc) và chuyến bay VJ 292 từ TP.HCM về Hải Phòng.

    Tuy nhiên, trong quá trình trực chính, kiểm soát viên này đã ngủ quên từ 21h40 đến 23h15 và không duy trì liên tục canh nghe trên các kênh liên lạc được chỉ định. Việc này khiến cho hoạt động điều hành bay bị gián đoạn hơn 30 phút, 2 chuyến bay VJ921 và VJ292 thiết lập tổng cộng 39 lần liên lạc nhưng kiểm soát viên Lương Thị Minh Thư không trả lời.

    Tương tự, kiểm soát viên trực hiệp đồng Nguyễn Văn Chanh được phân công nhiệm vụ trực chính trong ca từ 19h ngày 9/3 đến 7h30 ngày 10/3, nhưng đã không có mặt tại vị trí trực điều hành không lưu từ lúc 21h40 ngày 9/3 đến 5h40 ngày 10/3.

    (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ky-luat-hang-loat-can-bo-sau-vu-2-may-bay-mat-lien-lac-a185808.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan