+Aa-
    Zalo

    Kỳ lạ tảng đá không chịu lăn xuống dốc suốt cả ngàn năm, "thách thức" quy luật tạo hóa

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tảng đá khổng lồ ở xứ Ấn Độ thu hút hàng ngàn khách đến chiêm ngưỡng bởi tư thế thăng bằng hiếm có làm nó chênh vênh bên sườn dốc và không bao giờ lăn xuống.

    Nặng chừng 250 tấn, chiều cao chừng 6m, chiều ngang khoảng 5m, tảng đá bí ẩn này là một trong những điểm hút khách du lịch.

    tang da an do 1

    Suốt hơn 1300 năm qua, khối đá này vẫn đứng nguyên một vị trí, nằm trên đồi cao ở dốc nghiêng 45 độ, cân bằng trên bề mặt diện tích rất nhỏ mà không trơn trượt, lăn xuống phía dưới. Từ nhiều năm nay, những người đàn ông địa phương thậm chí dùng cả voi để di chuyển nó, nhưng mọi nỗ lực đều thất bại.

    Người dân địa phương gọi nó là “Vaanirai Kal” (tảng đá của Chúa trời). Nhưng nó được biết tới với cái tên thông dụng hơn là “Trái bơ của thần Krishna”. Đây là cách nói hình tượng hóa về một món quả ưa thích của thần Krishna. Người ta tin rằng, “trái bơ” này rơi từ trên trời xuống.

    tang da an do 2

    Khối đá này thậm chí còn nặng hơn những viên đá nguyên khối ở di tích Machu Picchu (Peru) của người Inca. Nhìn thoáng qua, người ta có cảm giác nó có thể lăn xuống đồi bất cứ lúc nào. Trên thực tế, nó vẫn “thách thức” thời gian và nằm đó nhiều thế kỷ nay.

    Trong lịch sử, đã có nhiều người từng muốn thay đổi nguyên trạng của tảng đá. Người đầu tiên là vua Narasimhavarman, người cai trị miền Nam Ấn Độ từ năm 630 đến năm 668 trước Công nguyên.

    Tới năm 1908, vì lo lắng cho cuộc sống của những người dân sống ở thị trấn dưới chân đồi nên Thống đốc Arthur Lawley đã tìm cách di chuyển tảng đá. Tuy nhiên, 7 con voi được ông sử dụng cũng chẳng khiến tảng đá xê dịch dù chỉ một chút.

    tang da an do 3

    Các nhà địa chất đã nhiều lần đi tìm câu trả lời cho sự xuất hiện của hòn đá này. Họ phán đoán hòn đá này là một phần của ngọn đồi phía dưới chân. Có thể là một ngon núi rất cao nhưng vì đất ở vùng này dần bị vùi xuống cũng như quá trình ăn mòn tự nhiên đã góp phần tạo ra tảng đá nằm chênh vênh.

    tang da an do 4

    Tảng đá giờ đã trở thành một địa điểm du lịch cuốn hút hàng ngàn khách thăm quan mỗi năm. Không ít người cố đẩy tảng đá xuống dốc và thất bại hoàn toàn. Thế nhưng ai cũng vui vẻ ra về với những bức hình tuyệt vời.

    Linh Chi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ky-la-tang-da-khong-chiu-lan-xuong-doc-suot-ca-ngan-nam-thach-thuc-quy-luat-tao-hoa-a570124.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan