+Aa-
    Zalo

    Kỳ lạ đội ngỗng tuần tra chống dịch COVID-19 ở biên giới Trung Quốc

    (ĐS&PL) - Một đàn ngỗng khoảng 500 con đứng gác tại khu vực biên giới của Trung Quốc, sẵn sàng kêu lên và tấn công bất cứ ai tìm cách nhập cảnh trái phép.

    Kể từ tháng 10/2021, chính phủ Trung Quốc đã triển khai đội quân ngỗng tại khu vực biên giới để ngăn chặn virus SARS-CoV-2 xâm nhập qua đường nhập cư bất hợp pháp. Ngỗng nội địa Trung Quốc không cần huấn luyện, một khi chúng thiết lập lãnh thổ của mình, chúng sẽ bảo vệ nó một cách quyết liệt.

    ky la ngong tuan tra chong dich covid 19 o trung quoc spl
    Một con ngỗng nhà Trung Quốc tại Khu bảo tồn Thiên nhiên Công viên Golden Acre ở Leeds, Anh. Ảnh minh họa

    Trước khi sử dụng những con ngỗng, chính phủ Trung Quốc đã có một đợt thử nghiệm vào tháng 6/2021.

    Kết quả cho thấy những con ngỗng thậm chí còn tỏ ra nhạy cảm với người lạ và tiếng ồn hơn cả chó. Vài tháng sau, chính quyền địa phương quyết định triển khai đàn ngỗng dọc theo 300 trạm kiểm soát biên giới.

    Khả năng của ngỗng không gây ngạc nhiên cho ông Lauren Thielen - một bác sĩ thú y, người đã từng làm việc với ngỗng nhà tại Bệnh viện Gia cầm.

    Ông Thielen cho biết: “Nếu bạn bước lên bãi cỏ của một con ngỗng, chúng gần như sẽ lao vào tính sổ với bạn, báo động và sử dụng các chiến thuật đe dọa, thay vì bỏ chạy như hầu hết các loài chim”.

    Tháng 12/2021, một con ngỗng đã đánh động giúp lực lượng tuần tra biên giới bắt được hai kẻ vượt biên bất hợp pháp. Nhiều thành phố tự trị khác của Trung Quốc cũng đã dùng ngỗng để tăng cường an ninh trong các khu dân cư.

    Khoảng 30 loài ngỗng hoang dã sống trên tất cả các  lục địa, ngoại trừ Nam Cực. Khi ngủ, ngỗng cũng có thể để một bên não thức và mở mắt để phát hiện các mối đe dọa.

    Theo ông Petr Glazov, một chuyên gia về ngỗng của Liên minh bảo tồn tự nhiên quốc tế cho biết, có lẽ ngỗng có lợi thế hơn chó vì loài gia cầm này có chọn lọc hơn trong việc báo động,

    "Đôi lúc chó phát báo động chỉ để cho vui hoặc để trò chuyện với đồng loại. Nhưng ngỗng sẽ chỉ báo động nếu có một kẻ xâm nhập đi vào khu vực của chúng", ông Glazov nói.

    Mộc Miên (Theo National Geographic)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ky-la-doi-ngong-tuan-tra-chong-dich-covid-19-o-bien-gioi-trung-quoc-a536376.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan