+Aa-
    Zalo

    Kinh tế Hàn Quốc ra sao khi Tổng thống bị luận tội?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Sau khi Tổng thống bị đình chỉ, nhiều chuyên gia lo ngại những xáo trộn sẽ ảnh hưởng xấu tới nền kinh tế nước này.

    (ĐSPL) – Sau khi Tổng thống bị đình chỉ, nhiều chuyên gia lo ngại những xáo trộn sẽ ảnh hưởng xấu tới nền kinh tế nước này.


    Theo thông tin được báo Kinh tế & Đô thị đăng tải, Tổng thống Hàn Quốc hiện đã bị đình chỉ khỏi các hoạt động lãnh đạo, trong khi Tòa án Hiến pháp xem xét luận tội. Các chuyên gia luật pháp cho rằng, quá trình này có thể kéo dài tới 6 tháng.

    Tuy nhiên, các nhà phân tích nhận định, xuất khẩu – một trong hai trụ cột tăng trưởng của nền kinh tế lớn thứ 4 châu Á này sẽ không bị ảnh hưởng bởi cuộc bỏ phiếu luận tội hôm 9/12 vừa qua.

    Nhà nghiên cứu của hãng Mirae Asset Daewoo - Theo ông Ko Seung-hee cho rằng, bê bối chính trị này sẽ chỉ ảnh hưởng trong ngắn hạn.

    Ông cho biết: “Thị trường chứng khoán sẽ chỉ phập phù trong thời gian ngắn, sau đó sẽ phụ thuộc vào những yếu tố cơ bản như việc tái cấu trúc các tập đoàn. Những công ty quy mô nhỏ, không vững chắc có thể bị ảnh hưởng. Nhưng hầu hết doanh nghiệp thì không”.

    Trước sự việc trên, vào ngày 11/12, Bộ trưởng Tài chính Hàn Quốc Yoo Il Ho tuyên bố nước này sẽ tiếp tục giữ nền kinh tế lớn thứ 4 châu Á “mạnh mẽ và ổn định”, Vov.vn cho biết.

    Hiện kinh tế nước này đang gặp khó khăn do nợ của các hộ gia đình tăng cao, tỉ lệ sinh thấp và tỉ lệ thất nghiệp ở người trẻ tăng trong khi tăng trưởng kinh tế đang ở mức thấp nhất trong những năm gần đây.

    Ngoài ra, bê bối chính trị của Tổng thống Park cũng liên quan đến các tập đoàn lớn nên gián tiếp gây áp lực lên nền kinh tế.

    Bên cạnh đó, những bất ổn của kinh tế thế giới như giá dầu giảm, xu hướng bảo hộ gia tăng ở các nền kinh tế lớn cũng là gánh nặng của Hàn Quốc trong thời điểm này.

    Những bất ổn chính trị được cho là làm gia tăng các nguy cơ biến động tới thị trường tài chính, ngoại hối cũng như bất động sản.

    Tổng hợp

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/kinh-te-han-quoc-ra-sao-khi-tong-thong-bi-luan-toi-a173772.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan