+Aa-
    Zalo

    Kinh nghiệm chọn thảm tập yoga chất lượng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) Một số kinh nghiệm chọn thảm tập yoga sau đây sẽ giúp bạn chọn được thảm tốt, chất lượng đảm bảo quá trình luyện tập của bạn tại nhà.

    (ĐSPL) - Hiện nay bộ môn yoga đã trở nên phổ biến, nhu cầu tập của mọi người tăng cao, không chỉ đến các trung tâm mà yoga bây giờ bạn có thể tự tập ở nhà. Bên cạnh mẹo tăng chiều cao bằng tập yoga thì chuẩn bị một chiếc thảm tập yoga chất lượng rất cần thiết cho việc luyện tập yoga ở nhà, nhất là trong thị trường hiện nay có khá nhiều loại thảm tập đa dạng về mẫu mã, chất lượng. Một số kinh nghiệm chọn thảm tập yoga sau đây sẽ giúp bạn chọn được thảm tốt, chất lượng đảm bảo quá trình luyện tập của bạn tại nhà.

    Chọn thảm tập yoga như thế nào?

    Kinh nghiệm chọn mua thảm tập yoga thường dựa trên 4 tiêu chí cơ bản sau:

    1. Chất liệu thảm tập

    Chất liệu là điều đầu tiên khi bạn chọn mua thảm tập, chất liệu quyết định chất lượng, tuổi thọ cũng như chất lượng bài tập yoga. Bên cạnh đó những chiếc thảm tập có chất liệu tốt. Trên thị trường thảm tập yoga hiện nay có hai chất liệu chính để sản xuất thảm đó là PVC và TPE.

    Thảm tập PVC có mặt phổ biến trên thị trường với giá cả cũng khá rẻ, với giá chỉ bằng ¼ thảm làm từ TPE. Với loại thảm PVC này các bạn có thể yên tâm tập được từ 6- 12 tháng mới phải thay thảm mới. Tuy nhiên một đặc điểm trừ ở thảm PVC là mùi nhựa khá nặng, điều này ảnh hưởng trực tiếp đến việc hít thở trong quá trình tập yoga của người tập.

    Kinh nghiệm chọn thảm tập TPE là chất lượng nhất

    Thảm làm từ TPE là thảm sản xuất từ chất liệu mới cao cấp. Thảm TPE chế tạo từ cao su, có độ đàn hồi cao, cũng như khả năng co giãn, chịu lực tốt và đặc biệt an toàn với da khi tiếp xúc lâu. Thảm tập chất liệu TPE có tuổi thọ lên đến 4 - 5 năm, đồng nghĩa với chất lượng thì thảm tập này có giá khá cao so với thảm PVC.

    2. Độ dày thảm tập

    Kinh nghiệm chọn thảm tập yoga cho thấy độ dày của thảm tập cũng là một tiêu chí mà người tập để ý sau chất liệu của thảm. Thảm càng dày thì việc hỗ trợ cho việc tập yoga càng tốt và rất phù hợp với những người mới bắt đầu tập. Hiện các sản phẩm thảm dày từ 3 - 7mm hoặc thậm chí dày hơn đến 8 -10 mm.

    Độ dày của thảm tập yoga khá đa dạng

    Những chiếc thảm dày 3-5 mm thì thường được sử dụng cho các thầy cô hoặc những người dã luyện tập từ 1-2 năm rồi. Với người mới bắt đầu thì nên sử dụng đệm dày 6-10 mm.

    3. Kích thước thảm tập

    Kích thước thông dụng của thảm tập yoga là 173 x 61 cm (dài x rộng) và 183 x 61 cm (dài x rộng). Thông dụng nhất trên thị trường vẫn là 173 x 61cm và nếu như bạn cao trên 1m70 thì nên chọn loại thảm Yoga có kích thước 183 x 61 cm để được thoải mái hơn.

    Có khá nhiều thương hiệu thảm tập yoga nổi tiếng.

    4. Thương hiệu của thảm tập

    Trên thị trường bán thảm tập hiện nay có nhiều thương hiện được người tập tin dùng như thảm của Adidas, Reebok, Nike hay thảm Yoga cao cấp của Đài Loan. Giá cả của các hãng thảm cũng phải chăng giao động từ 600.000 - 1.500.000 đ tùy thuộc vào độ dày và mẫu mã của thảm.

    Kinh nghiệm chọn thảm tập yoga chất lượng không quá khó khi yoga đã trở thành một xu hướng. Nếu bạn có xu hướng theo tập bộ môn yoga thì còn chờ gì nữa mà không áp dụng ngay các kinh nghiệm chọn thảm ở trên mà sắm cho bản thân một chiếc thảm tốt, phục vụ tập yoga. Việc tập yoga còn điều trị chứng đau nửa đầu với yoga vô cùng hiệu quả tới những người mắc căn bệnh này. Vậy đừng nên bỏ qua bài viết bổ ích ngay đây nhé.

    Trang Trịnh (tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/kinh-nghiem-chon-tham-tap-yoga-chat-luong-a174253.html
    Sự kiện: Mẹo vặt
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan