+Aa-
    Zalo

    Kinh nghiệm chọn phật thủ đẹp, tài lộc và may mắn

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây để bổ sung cho mình những kinh nghiệm chọn phật thủ đúng chuẩn.

    (ĐSPL) - Phật thủ là một loại quả được bày trên bàn thờ vào mỗi dịp mồng một, ngày rằm hàng tháng hay vào các dịp lễ, tết. Mặc dù có giá cao những nhiều gia đình vẫn cố mua cho được một trái phật thủ với mong muốn sự giàu sang, tài lộc và may mắn cho cả gia đình. Tuy nhiên lựa chọn phật thủ như thế nào vừa đẹp vừa mang đến tài lộc thì không phải ai cũng biết. Vì vậy hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây để bổ sung cho mình những kinh nghiệm chọn phật thủ đúng chuẩn.

    1. Ý nghĩa của quả phật thủ

    Từ xưa đến nay phật thủ là loại quả dùng để thờ thần phật, gia tiên bởi mùi hương quyến rũ, màu sắc đẹp mắt. Vì vậy có tác dụng làm cho không gian thờ cúng thêm sang trọng, thoáng đãng và tôn nghiêm hơn. Thêm vào đó sẽ giúp thần phật, gia tiên lưu lại lâu hơn để phù hộ độ trì cho các thành viên trong gia đình. Ngoài ra phật thủ có hình dáng đặc biệt giống như bàn tay Phật nên mọi người mong muốn việc dâng phật thủ lên tổ tiên, thần phật sẽ mang đến nhiều may mắn, sức khỏe, tài lộc,... cho cả gia đình.

    Phật thủ không chỉ mang ý nghĩa tâm linh mà còn có nhiều công dụng khác

    Không chỉ có giá trị tâm linh, phật thủ còn được coi là nguyên liệu quý có tác dụng chữa bệnh, đặc biệt khi kết hợp phật thủ với nguyên liệu khác sẽ gia tăng hiệu quả chăm sóc sức khỏe của loại quả này. Đó là lý do vì sao mặc dù có giá cao nhưng phật thủ vẫn bán chạy và rất đắt khách, thậm chí vào dịp tết nhiều khách còn không mua được loại quả này.

    2. Kinh nghiệm lựa chọn phật thủ

    Với ý nghĩa tâm linh sâu sắc, công dụng chữa bệnh tuyệt vời, giá bán cao nên mọi người cần trau dồi kinh nghiệm chọn phật thủ đúng chuẩn, chất lượng. Hãy cùng tham khảo cách lựa chọn loại quả này dưới đây.

    - Phật thủ đẹp phải có nhiều ngón tay. Thông thường trái phật thủ phải có khoảng 20 đến 30 ngón tay. Bên cạnh đó các ngón tay phải đảm bảo sự tỏa tròn và sắp xếp theo hình bông hoa với nhiều vòng. Đặc biệt nếu các ngón ngoài cùng xếp thành một vòng mà trùng với số đẹp sẽ tăng giá trí cũng như tài lộc, may mắn cho gia chủ. Vì vậy khi lựa chọn phật thủ cần lựa chọn quả to, ngón tay dài, mập và đều nhau. Còn muốn phật thủ để được lâu thì nên lựa chọn quả có màu hơi mơ vàng, gia trơn cật.

    Lựa chọn phật thủ vừa chín tới, cáo màu hơi mơ vàng, nhiều ngón tay

    - Khi chọn phật thủ cần quan sát kỹ để mua được những quả da mịn màng, không bị gãy dập các ngón tay cũng như không bị trầy xước, không bị sâu đục khoét.

    - Chú ý không lựa chọn phật thủ non sẽ không để được lâu. Với những quả phật thủ già thì các túi tinh dầu tròn trịa, khoảng cách đều nhau, căng mọng. Bề mặt quả đảm bảo độ cứng và rắn. Tuy nhiên tốt nhất nên lựa chọn phật thủ chín vừa, không nên già quá sẽ không để được lâu.

    Với những kinh nghiệm chọn phật thủ nói riêng và kinh nghiệm chọn hoa quả tươi ngon cho ngày Tết nói chung thì hi vọng các bạn sẽ lựa chọn được loại hoa quả vừa đẹp vừa bảo quản được lâu.

    Nguyễn Nhàn (tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/kinh-nghiem-chon-phat-thu-dep-tai-loc-va-may-man-a173423.html
    Sự kiện: Mẹo vặt
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan