+Aa-
    Zalo

    Kiến nghị xây cầu nối Hà Nội với Hà Nam

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Sở GTVT Hà Nội vừa đề nghị Bộ GTVT hỗ trợ, cân đối và bố trí vốn để TP.Hà Nội triển khai xây dựng cầu Phú Tiên vượt sông Nông Giang nối Hà Nội và Hà Nam.

    (ĐSPL) - Đại diện Sở GTVT Hà Nội vừa đề nghị Bộ GTVT hỗ trợ, cân đối và bố trí vốn để TP.Hà Nội triển khai xây dựng cầu Phú Tiên vượt sông Nông Giang nối Hà Nội và Hà Nam.
    Tại buổi làm việc giữa Bộ Giao thông với Hà Nội sáng 15/4, Sở GTVT TP Hà Nội đề nghị Bộ GTVT hoàn thiện và ban hành các quy chuẩn, tiêu chuẩn liên quan đến đường sắt đô thị, bố trí vốn đầu tư xây dựng 5 cầu vượt đi bộ và cầu Phú Tiên vượt sông Nông Giang, và xem xét kinh phí đầu tư thay thế 34 cầu yếu vượt sông mang tính cấp bách.
    Các đại biểu kiến nghị đẩy nhanh quá trình hoàn thiện các tuyến đường vành đai, mở thêm các đường ngang tại một số trục giao thông chính, đầu tư xây dựng thêm các cầu đi bộ, bãi đỗ xe ngầm, bãi đỗ taxi.

    Cầu Vĩnh Thịnh bắc qua sông Hồng, nối liền thị xã Sơn Tây (Hà Nội) với xã Vĩnh Thịnh (huyện Vĩnh Tường, Vĩnh Phúc) khánh thành vào tháng 6/2014. Ảnh: VTC News

    Ngoài ra, Sở kiến nghị Bộ nghiên cứu, đầu tư cho Hà Nội Trung tâm quản lý điều hành giao thông công cộng chung của thành phố. Sở này cùng kiến nghị Bộ xem xét, hoàn thiện và ban hành các quy chuẩn, tiêu chuẩn liên quan đến đường sắt đô thị để bảo đảm tính đồng bộ từ khâu khảo sát, thiết kế, thi công, nghiệm thu và vận hành công trình.
    Sở kiến nghị Bộ bố trí vốn ngân sách và trái phiếu Chính phủ, vốn ODA giai đoạn 2015-2018 để hỗ trợ Hà Nội triển khai đầu tư các đoạn còn lại của đường vành đai 3 (đoạn từ Bắc Thăng Long đến nút giao Thạc Quả-Ninh Hiệp) và vành đai 3,5 (đoạn từ Pháp Vân-Cầu Giẽ đến cầu Thượng Cát vượt sông Hồng kết nối với đường Bắc Thăng Long-Nội Bài, đường 5 kéo dài và cao tốc Hà Nội-Lào Cai) để giảm tải cho đường vành đai 3….
    Ngoài ra, Sở cũng nêu ý kiến về việc cần xem xét điều chỉnh một số quy định theo hướng quản lý chặt chẽ hơn đối với hoạt động vận tải khách theo hợp đồng; quản lý cũng như sử dụng số liệu GPS để thực hiện quản lý chặt chẽ hơn đối với hoạt động kinh doanh vận tải…
    Cùng đó, Phó chủ tịch UBND TP.Hà Nội- Nguyễn Quốc Hùng đã đề nghị Bộ GTVT xem xét, sửa đổi các quy định về xử phạt hành chính theo hướng tăng nặng đối với các hành vi là nguyên nhân gây nguy hiểm tính mạng con người hoặc liên quan đến ùn tắc giao thông; đề nghị ngành đường sắt khẩn trương giải tỏa toàn bộ các trường hợp chiếm dụng kinh doanh buôn bán tại khu vực gầm cầu Long Biên, gầm cầu Thăng Long.
    Liên quan đến các hộ dân đang sinh sống dưới gầm cầu đường sắt, TP.Hà Nội sẽ có kế hoạch giải tỏa bằng nhà chính sách, nhà ở xã hội để trả lại thông thoáng gầm cầu nhằm bảo đảm ATGT, mỹ quan đô thị…
    Trước kiến nghị của UBND TP Hà Nội, Sở GTVT, Bộ trưởng Đinh La Thăng đề nghị Hà Nội tăng cường phối hợp Bộ rà soát lại chiến lược, quy hoạch phát triển GTVT trên địa bàn phù hợp với quy hoạch phát triển kinh tế xã hội của thành phố.
    Bộ trưởng đánh giá tiến độ triển khai các dự án bãi đỗ xe ngầm và tĩnh của Hà Nội hiện còn chậm. Bộ trưởng Thăng đề nghị cần có cơ chế phù hợp để các nhà đầu tư làm nhanh hơn.
    Đặc biệt, Bộ trưởng yêu cầu TP Hà Nội chú trọng đến công tác mặt bằng ở những dự án giao thông của Bộ triển khai trên địa bàn, để đẩy nhanh tiến độ các công trình.
    MINH SANG (Tổng hợp)
    Xem thêm video:
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/kien-nghi-xay-cau-noi-ha-noi-voi-ha-nam-a91227.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan