+Aa-
    Zalo

    Kiểm điểm cán bộ Bộ GD-ĐT viết tài liệu ôn thi THPT quốc gia

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Theo Thứ trưởng Bộ GD-ĐT, một số cán bộ thuộc Bộ tham gia viết sách tham khảo ôn thi THPT quốc gia với tư cách cá nhân, không liên quan chỉ đạo chuyên môn ....

    (ĐSPL) - Theo Thứ trưởng Bộ GD-ĐT, một số cán bộ thuộc Bộ tham gia viết sách tham khảo ôn thi THPT quốc gia với tư cách cá nhân, không liên quan chỉ đạo chuyên môn của cơ quan này.

    Tin tức trên báo Tri thức trực tuyến, trong những ngày gần dây, dư luận phản ánh trên thị trường xuất hiện nhiều sách tham khảo, luyện thi trắc nghiệm cho học sinh. Cán bộ của một đơn vị thuộc Bộ GD-ĐT được cho là tham gia viết những sách này.

    Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Bùi Văn Ga. (Ảnh: Bộ GD-ĐT)

    Theo thứ trưởng Bùi Văn Ga, Bộ GD-ĐT không tổ chức biên soạn và không chủ trương phát hành tài liệu hướng dẫn ôn tập cho các kỳ thi. Bộ GD-ĐT đã có văn bản chỉ đạo địa phương nghiêm cấm nhà trường, cán bộ quản lý giáo dục các cấp và giáo viên lạm dụng vị trí công tác của mình để thực hiện hoặc ép buộc mua sách hướng dẫn kiểm tra, đánh giá, luyện thi hoặc bắt học sinh học thêm, luyện thi dưới bất kỳ hình thức nào. Đồng thời, Bộ GD-ĐT sẽ tổ chức thanh kiểm tra và xử lý nghiêm các vi phạm.

    Báo Dân trí cũng đưa tin, Thứ trưởng Ga cho hay, ngay sau khi có phản ánh Bộ đã kiểm tra, xác minh và khẳng định, các cán bộ này chỉ tham gia với tư cách cá nhân như các tác giả khác, không liên quan đến việc chỉ đạo chuyên môn của các đơn vị chức năng thuộc Bộ GD-ĐT. Nội dung của các cuốn sách này cũng chỉ có giá trị tham khảo như các sách tham khảo khác có trên thị trường.

    Tuy nhiên, theo ông Bùi Văn Ga, việc cán bộ của Bộ tham gia xuất bản sách nói trên dù với tư cách cá nhân cũng không phù hợp với chủ trương của Bộ GD-ĐT. Vì thế Bộ đã yêu cầu các cá nhân này nghiêm túc kiểm điểm rút kinh nghiệm. Bộ GD-ĐT sẽ xem xét và có hình thức xử lý phù hợp (nếu có vi phạm). Qua đây Bộ cũng đề nghị các nhà xuất bản cần thận trọng hơn trong việc xuất bản và phát hành các tài liệu có sự tham gia của các cán bộ đang làm việc tại Bộ GD-ĐT để tránh hiểu nhầm không đáng có.

    Chia sẻ về vấn đề liên quan việc chọn sách tham khảo để ôn thi THPT quốc gia, ông Bùi Văn Ga khẳng định trong tổ chức dạy học cũng như ôn tập chuẩn bị cho kỳ thi THPT quốc gia, Bộ GD-ĐT chỉ đạo các sở GD-ĐT yêu cầu giáo viên đảm bảo chuẩn kiến thức, kỹ năng của chương trình giáo dục phổ thông. 

    Năm 2017, Bộ GD-ĐT quy định nội dung đề thi nằm trong chương trình lớp 12. Như vậy, tài liệu để ôn thi THPT quốc gia tốt nhất là sách giáo khoa và sách bài tập. Giáo viên cần hướng dẫn học sinh ôn tập để nắm vững kiến thức cơ bản trong sách giáo khoa; biết cách tham khảo, phân loại câu hỏi, bài tập trong sách bài tập để luyện kỹ năng vận dụng kiến thức vào giải quyết các loại câu hỏi, bài tập.

    Điều 2. Mục tiêu giáo dục

    Mục tiêu giáo dục là đào tạo con người Việt Nam phát triển toàn diện, có đạo đức, tri thức, sức khoẻ, thẩm mỹ và nghề nghiệp, trung thành với lý tưởng độc lập dân tộc và chủ nghĩa xã hội; hình thành và bồi dưỡng nhân cách, phẩm chất và năng lực của công dân, đáp ứng yêu cầu của sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

    Chú ý: Thông tin pháp lý trong hộp nội dung này được trích từ nguồn trên mạng Internet, nên chỉ mang tính tham khảo.


    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/kiem-diem-can-bo-bo-gd-dt-viet-tai-lieu-on-thi-thpt-quoc-gia-a172474.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan