+Aa-
    Zalo

    Kiếm 1 triệu USD Bitcoin trên laptop 800 USD mất thời gian bao lâu?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Để tính toán được thời gian, nhóm biên tập viên của Digital Trends đã làm thử nghiệm đào Bitcoin trên các dòng laptop có giá 800 USD.

    Để tính toán được thời gian, nhóm biên tập viên của Digital Trends đã làm thử nghiệm đào Bitcoin trên các dòng laptop có giá 800 USD.

    Trên lý thuyết, bất kì thiết bị điện tử nào có khả năng thực hiện tác vụ tính toán đều trở thành máy đào tiền kỹ thuật số. Điều đó có nghĩa, máy tính xách tay cũng có thể được dùng như “trâu cày” để đào tiền kỹ thuật số, trong đó có Bitcoin.

    Thí nghiệm thú vị nhằm kiểm chứng khả năng “sở hữu triệu USD từ Bitcoin với một laptop 800 USD” của Digital Trends đã thu hút sự chú ý từ các tín đồ công nghệ.

    Ý tưởng trở thành triệu phú Bitcoin từ laptop giá rẻ khá vô vọng, trừ khi bạn có hàng nghìn năm để phung phí. Ảnh minh họa

    Việc đào Bitcoin trên NiceHash rất dễ dàng bằng việc bạn chỉ cần tạo một tài khoản và kết nối máy tính với bể này. Hoàn thành cài đặt, việc còn lại chỉ là kết nối ví tiền của bạn về NiceHash.

    Chiếc máy tính được sử dụng để đào Bitcoin trong thử nghiệm này là chiếc Asus ZenBook UX330UA với một chip đồ hoạ tích hợp. Trước tiên, chiếc máy tính được chạy riêng trong 24 giờ để kiểm tra sự hoạt động liên tục, sau đó chiếc Laptop được dùng để đào Bitcoin trong 24 giờ sau.

    Và kết quả thu được sau 24 giờ đào tiền ảo là số Bitcoin thu được trị giá 0,09 USD tính theo mức giá hiện tại, điều đó có nghĩa sẽ phải mất tới 30.400 năm để trở thành triệu phú Bitcoin từ việc khai thác bằng máy tính xách tay.

    Xem video:

    [presscloud]1966[/presscloud]

    Vì vậy, nếu có ý định khai khác Bitcoin bằng máy tính xách tay thì các "thợ mỏ" nên bỏ suy nghĩ ấy trừ khi phụ tùng của máy tính tồn tại hàng ngàn năm.

    Mặt khác ở hiện tại, đào Bitcoin bằng máy đào chưa chắc đã có lãi, "Bitcoin đang được giao dịch ở dưới ngưỡng giá sản xuất", ông Thomas Lee của công ty nghiên cứu và phân tích thị trường Fundstrat, cho biết. "Nghiên cứu của chúng tôi cho thấy chi phí để tạo ra một Bitcoin hiện vào khoảng 8.038 USD một đồng". Vì vậy, giá Bitcoin xuống dưới 8.000 USD là những thời khắc khó khăn cho những dân đào Bitcoin.

    Vũ Đậu (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/kiem-1-trieu-usd-bitcoin-tren-laptop-800-usd-mat-thoi-gian-bao-lau-a224961.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan