+Aa-
    Zalo

    Khủng khiếp loại "siêu nấm" kháng mọi loại thuốc có thể lây rất dễ ở bệnh viện

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Không ai có thể tưởng được là chỉ dùng chung nhiệt kế tại bệnh viện cũng có thể đưa tới tai họa khôn lường.

    Không ai có thể tưởng được là chỉ dùng chung nhiệt kế tại bệnh viện cũng có thể đưa tới tai họa khôn lường.

    Giới chức Anh đang vô cùng lo lắng trước sự xuất hiện của một loại nấm nguy hiểm trên có tên là Candida auris, được mệnh danh là siêu nấm do khả năng kháng thuốc của nó, đang hoành hành tại các bệnh viện của nước này.

    "Siêu nấm" kháng thuốc Candida auris, lây qua nhiệt kế, dưới kính hiển vi.

    Các chuyên gia tin rằng chính việc sử dụng chung các nhiệt kế kẹp nách đã khiến nấm Candida auris lây lan từ người này qua người khác. Lần đầu tiên Candida auris được phát hiện là trong ống tai của một nữ bệnh nhân Nhật Bản.

    Candida auris có khả năng chống lại hầu hết các loại thuốc trị nấm. Nó đã lây lan đến 55 bệnh viện ở Anh, khiến hơn 200 người mắc trong hơn 5 năm qua.

    Cuối cùng, các chuyên gia đã phát hiện cách thức nấm lây nhiễm sau khi điều tra đợt bùng phát nghiêm trong nhất, diễn ra từ tháng 2/2015 đến tháng 8/2017 ở Bệnh viện Đại học Oxford (Anh).

    “Mặc dù đã áp dụng hàng loạt các biện pháp để kiểm soát sự lây lan nhưng ổ dịch chỉ có thể được ngăn chặn sau khi bỏ hết các nhiệt kế kẹp nách”, tiến sĩ David Eyre, người đứng đầu cuộc điều tra ở Đại học Oxford (Anh), cho biết.

    Nấm Candida auris có thể gây tử vong vì nhiễm trùng máu hoặc gây ra những thương tật nặng như bị điếc. May mắn là hiện giờ Candida auris chưa gây bất kỳ trường hợp tử vong nào.

    Minh Minh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/khung-khiep-loai-sieu-nam-khang-moi-loai-thuoc-co-the-lay-rat-de-o-benh-vien-a227452.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan