+Aa-
    Zalo

    Không xin được ma tuý, kéo đàn em đến sát hại nạn nhân

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Ấm ức vì không xin được ma túy, Thành tập trung bạn bè mang dao và mã tấu đến nhà H. Hậu quả một người chết trên đường đi cấp cứu, hai người khác bị thương nặng.

    (ĐSPL) - Ấm ức vì không xin được ma túy, Thành tập trung bạn bè mang dao và mã tấu đến nhà H. Hậu quả cuộc truy sát khiến một người chết trên đường đi cấp cứu, hai người khác bị thương nặng.

    Cuộc hỗn chiến đẫm máu

    Sáng 11/9, thông tin mới nhất từ cơ quan CSĐT Công an tỉnh Gia Lai cho biết, hiện cơ quan này đã  triệu tập 5 đối tượng liên quan trực tiếp đến vụ án mạng xảy ra vào rạng sáng 8/9, tại số nhà 309 Lê Thánh Tôn (TP.Pleiku, tỉnh Gia Lai) để điều tra làm rõ.

    Theo thông tin ban đầu, vào 20h ngày 7/9, Phùng Văn Đ. cùng một nhóm bạn đến nhà anh Phan Mạnh H. (SN 1989 thường trú phường Hội Phú, TP.Pleiku) chơi. Do lâu ngày mới gặp lại các chiến hữu, anh H. đề nghị cả nhóm ở lại nhà chơi. Sau đó, H. chạy đi mua đồ về để cả nhóm cùng lai rai.

    Hơn 1h sáng, cuộc nhậu sắp tàn, bất ngờ có một xe máy chạy thẳng vào hiên nhà. Anh H. đứng dậy ra ngoài xem thì thấy Lê Minh Thành (SN 1989, ngụ TP.Pleiku) cùng một đối tượng tên Đông (chưa rõ lai lịch). Thấy trong nhà đông người, Thành kéo H. lại một góc hiên hỏi xin một ít ma túy về sử dụng.  Anh H. từ chối thẳng thừng. Tuy nhiên, vì  ái ngại, H. có mời Thành và Đông vào nhà cùng nhậu chung. Mặc dù đang “đói” thuốc, nhưng Thành và Đông vẫn gắng nhịn vào nhà ngồi xuống cùng nhậu chung với nhóm của H..

    Trong lúc chén chú, chén anh, Thành cố tình khiêu khích với H.. Tức giận trước thái độ ngang ngược của hai con nghiện, H. và nhóm bạn của Đ. đã lao vào đánh Thành và Đông. Cuộc ẩu đả xảy ra khiến đồ đạc trong nhà văng tứ tung. Vì ít người, yếu thế, Thành và Đông phải bỏ chạy khỏi nhà H.. Về đến nhà, mặc dù đã thấm đòn, nhưng Thành vẫn còn ấm ức nên tìm cách trả thù.

    Thành gọi cho bạn bè tới, mang dao và mã tấu tìm đến nhà H. quyết tâm “rửa hận”. Vừa đến nhà H., Thành cùng đồng bọn xông vào chém nhóm của H..  Bị chém bất ngờ, nhóm của H. không kịp trở tay bỏ chạy toán loạn. Hậu quả, Đ., H. và S. bị nhóm của Thành chém gục tại chỗ.

    Gây án xong nhóm của Thành nhanh chóng lên xe tẩu thoát. Ba nạn nhân nhanh chóng được đưa đến bệnh viện cấp cứu nhưng do vết thương quá nặng, mất nhiều máu nên Đ. đã tử vong. H. và S. trong tình trạng nguy kịch. Sau khi cuộc hỗn chiến xảy ra, người dân địa phương đã nhanh chóng báo cáo lên cơ quan công an để điều tra làm rõ.

    Chưa kịp tổ chức cuộc sinh nhật... cuối cùng

    Chiều 10/9, PV báo Đời Sống và Pháp Luật tìm về căn nhà số 309 đường Lê Thánh Tôn (TP.Pleiku), hiện trường nơi xảy ra cuộc hỗn chiến đẫm máu. Đã mấy ngày trôi qua, nhưng người dân nơi đây vẫn chưa ngớt bàn tán xôn xao về cuộc hỗn chiến kinh hoàng trên.

    Trao đổi với PV, chị Nguyễn Thị N. (36 tuổi, hàng xóm của H.) cho biết: “Đêm hôm đó, lúc đóng cửa đi ngủ, nhìn qua nhà H. tôi thấy cả nhóm đang ngồi nhậu, nói chuyện rất to. Đến khoảng 1h, tôi giật mình tỉnh ngủ vì nghe  thấy tiếng cự cãi rất to phát ra từ nhà của H.. Tò mò không biết chuyện gì, tôi nhìn qua cửa sổ thấy ba, bốn thanh niên đang đánh nhau. Sau đó được mọi người ngăn cản nên ai về nhà nấy”.

    Chị N. cho biết thêm: “Thấy đám đông giải tán, tưởng mọi việc đã êm xuôi, tôi cũng đóng cửa đi ngủ. Vừa chợp mắt được một lát, tôi lại giật mình khi nghe thấy có nhiều tiếng xe máy nẹt pô rất lớn từ phía nhà H.. Tiếp đó là những tiếng la hét, tiếng đồ đạc trong nhà bị đập phá kêu loảng xoảng. Tôi cùng chồng vùng dậy chạy ra trước cửa nhà thì thấy một nhóm thanh niên trên tay cầm dao, mã tấu từ nhà H. chạy ra, lên xe, phóng mất hút. Sáng hôm sau, tôi mới biết rằng cuộc ẩu đả đêm qua đã khiến một thanh niên mất mạng”.

    Trưa cùng ngày, PV đã tìm về nhà nạn Phùng Văn Đ. (SN 1995, ngụ thôn 16, xã Bờ Ngoong, huyện Chư Sê, để tìm hiểu. Ngồi thẫn thờ trước di ảnh đứa con trai xấu số, chị Nguyễn Thị H. (mẹ của Đ.) nức nở tâm sự: “Đ. hiện đang làm mộc cho một xưởng gỗ đóng tại huyện Ia Grai (tỉnh Gia  Lai).

    Trước đó mấy hôm, Đ. có gọi điện về cho tôi nói mấy hôm nữa về TP.Pleiku tổ chức sinh nhật. Đ. mong muốn mẹ và anh trai ra TP.Pleiku tham dự sinh nhật mình. Nhưng vào 5h sáng 7/9, tôi đang tập thể dục về thấy điện thoại có nhiều cuộc gọi nhỡ của Đ.. Tôi liền gọi lại cho Đ. thì một người bạn của Đ. cho biết, hiện Đ. bị tai nạn và đang được cấp cứu tại bệnh viện 211 (Gia Lai). Quá hoảng loạn, tôi chạy vào nhà gọi Chính (anh trai Đ.) chạy ngay  đến bệnh viện để xem tình hình của Đ. thế nào”.

    Lấy tay gạt vội dòng nước mắt, chị H. tiếp lời: “Khi vừa đến bệnh viện, Dân (bạn của Đ.) không đưa tôi vào khoa cấp cứu mà dẫn tôi đi thẳng đến nhà xác của bệnh viện. Thấy lạ tôi hỏi nhưng Dân không nói gì. Lúc này, toàn thân tôi cảm thấy ớn lạnh đoán biết có chuyện không may đã xảy ra với Đ..  Khi cánh cửa nhà xác mở ra, tôi thấy Đ.  nằm bất động trên chiếc băng ca, trên người đầy những vết thương. Chân tay tôi như rụng rời khi hay tin Đ. đã mất từ trước đó.

    Không xin được ma tuý kéo đàn em đến sát hại nạn nhân

    Chị H. đau buồn trước cái chết của con trai.

    Là một người làm mẹ, ai mà không đau đớn khi đứa con mà mình sinh ra nuôi lớn bị người ta sát hại. Giờ đây, con trai tôi đã mất, tôi mong cơ quan công an sớm vào cuộc điều tra truy tìm hung thủ đã sát hại con tôi, để hắn phải bị pháp luật trừng trị”. 

    Khẩn trương truy bắt hung thủ gây án

    Trao đổi với PV một điều tra viên Công an tỉnh Gia Lai cho biết: “Sau khi nhận được tin báo từ công an TP.Pleiku, Công an tỉnh Gia Lai đã nhanh chóng có mặt phối hợp với công an TP.Pleiku khám nghiệm hiện trường và khám nghiệm thi thể nạn nhân. Kết quả giám định ban đầu cho biết, nạn nhân Đ. chết do bị mất nhiều máu, trên người bị 4 nhát chém vào phần hiểm dẫn đến tử vong. Hiện cơ quan công an đang tiến hành thu thập chứng cứ, truy tìm hung thủ gây ra cái chết cho nạn nhân”.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/khong-xin-duoc-ma-tuy-keo-dan-em-den-sat-hai-nan-nhan-a50559.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan