+Aa-
    Zalo

    Không quân Israel đã tấn công khoảng 250 mục tiêu của Hamas ở Dải Gaza

    (ĐS&PL) - Lực lượng không quân của Israel đã tấn công khoảng 250 mục tiêu của Hamas ở Dải Gaza trong 24 giờ qua khi quân đội tiếp tục xác định vị trí vũ khí, hầm ngầm, chất nổ và cơ sở hạ tầng quân sự của nhóm này.

    Theo Tiền Phong, Israel cho biết quân đội nước này - được yểm trợ bởi máy bay chiến đấu, đã tham gia các cuộc giao tranh ở Dải Gaza ngày 6/12, một ngày sau khi bao vây thành phố phía nam Khan Younis.

    Lực lượng không quân của Israel đã tấn công khoảng 250 mục tiêu của Hamas ở Dải Gaza trong 24 giờ qua khi quân đội tiếp tục xác định vị trí vũ khí, hầm ngầm, chất nổ và cơ sở hạ tầng quân sự của nhóm chiến binh này.

    Số cuộc không kích này cao hơn một chút so với một ngày trước đó, nhưng vẫn thấp hơn so với hơn 400 cuộc tấn công mà Lực lượng Phòng vệ Israel (IDF) báo cáo trong 24 giờ đầu tiên sau khi thỏa thuận ngừng bắn tạm thời với Hamas tan vỡ vào tuần trước.

    chien su israel hamas moi nhat ngay 6 12 israel va hamas giao tranh ac liet o gaza
    Khói bốc lên từ Dải Gaza ngày 6/12.

    Lữ đoàn al Qassam của Hamas xác nhận các chiến binh nhóm này đã giao tranh với quân đội Israel. Lữ đoàn cho biết ít nhất 8 binh sĩ Israel đã thương vong và 24 xe quân sự bị phá hủy hôm 5/12.

    Các quan chức y tế Dải Gaza cho biết nhiều thường dân đã thiệt mạng trong cuộc tấn công của Israel vào Deir al-Balah, phía bắc Khan Younis. Bác sĩ Eyad Al-Jabri - người đứng đầu Bệnh viện Shuhada Al-Aqsa ở đây, nói với Reuters rằng ít nhất 45 người đã thiệt mạng.

    Cũng liên quan tin tức chiến sự giữa Israel – Hamas mới nhất, Israel đã nhận định thời điểm đạt thỏa thuận ngừng bắn mới. Cụ thể, đài phát thanh quân đội Israel dẫn lời các quan chức an ninh nước này nhận định, Tel Aviv có thể mất tới 1 tháng để tạo đủ áp lực quân sự buộc Hamas phải đi đến một thỏa thuận ngừng bắn mới và phóng thích thêm con tin đang bị giam giữ ở Dải Gaza. Các chuyên gia này nói, IDF sẽ tiếp tục chiến dịch tấn công ở cả phía bắc và phía nam khu vực để đạt được mục tiêu đó.

    Theo thỏa thuận ngừng bắn trước đây kéo dài 1 tuần, hết hạn vào ngày 1/12, Hamas đã thả 105 con tin gồm 81 người Israel, 23 công dân Thái Lan và một người Philippines. Trước đó, 4 con tin đã được phóng thích, một người được giải cứu và ít nhất 3 thi thể được tìm thấy.

    Nhà chức trách Israel tin hiện vẫn còn 138 người bị các tay súng Hồi giáo giam giữ ở Gaza, trong đó có khoảng 20 phụ nữ và 2 trẻ nhỏ, Vietnamnet đưa tin.

    Phương Linh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/khong-quan-israel-da-tan-cong-khoang-250-muc-tieu-cua-hamas-o-dai-gaza-a602468.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan