+Aa-
    Zalo

    Không may trượt tốt nghiệp THPT năm 2024, thí sinh sẽ thi lại như thế nào?

    (ĐS&PL) - 2024 là năm cuối thí sinh dự thi tốt nghiệp THPT theo chương trình GDPT 2006. Nhiều phụ huynh băn khoăn nếu không may trượt tốt nghiệp, thí sinh sẽ thi lại thế nào?

    Chỉ còn khoảng hơn 1 tháng, kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 sẽ diễn ra. 2024 là năm cuối thí sinh dự thi tốt nghiệp THPT theo chương trình giáo dục phổ thông 2006 (GDPT). Từ năm 2025, kỳ thi sẽ có nhiều thay đổi để phù hợp với lứa học sinh theo sách và chương trình GDPT mới (chương trình 2018).

    Do đó, các thí sinh chuẩn bị tham dự kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 lo lắng nếu không may trượt tốt nghiệp thì sẽ phải thi lại vào năm 2025 theo đề thi của Chương trình GDPT 2018, trong khi các em học 12 năm theo sách giáo khoa của Chương trình GDPT 2006.

    Theo hướng dẫn của Bộ GD&ĐT, từ năm 2025, những học sinh chưa đỗ kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 và những năm trước đó sẽ được tổ chức thi tốt nghiệp đúng nội dung chương trình GDPT đã được học theo tinh thần đảm bảo đầy đủ quyền lợi của học sinh.

    Bộ GDĐT cho biết, nội dung này sẽ được đưa vào điều khoản chuyển tiếp của Thông tư ban hành Quy chế thi tốt nghiệp THPT từ 2025.

    Báo Sức khỏe & Đời sống dẫn lời Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Phạm Ngọc Thưởng khẳng định: "Nguyên tắc "bất di bất dịch" của kỳ thi tốt nghiệp THPT là đảm bảo quyền và lợi ích chính đáng của học sinh. Với các em trượt kỳ thi tốt nghiệp của Chương trình phổ thông 2006, Bộ sẽ nghiên cứu tổ chức thi cùng năm 2025 nhưng có 2 chương trình đề thi khác nhau.

    Một đề nội dung theo Chương trình phổ thông 2018, nội dung đề còn lại theo Chương trình phổ thông 2006. Theo tỷ lệ tốt nghiệp THPT, số lượng trượt cũng rất ít, do đó không đáng ngại việc tốn kém kinh phí. Mà kể cả kinh phí tốn kém cũng phải phục vụ cho các em, đảm bảo quyền lợi chính đáng".

    2024 là năm cuối thí sinh dự thi tốt nghiệp THPT theo chương trình giáo dục phổ thông 2006 (GDPT). Ảnh minh họa

    2024 là năm cuối thí sinh dự thi tốt nghiệp THPT theo chương trình giáo dục phổ thông 2006 (GDPT). Ảnh minh họa 

    Trước đó, Bộ GD&ĐT đã ban hành quyết định về việc phê duyệt phương án tổ chức kỳ thi và xét công nhận tốt nghiệp THPT từ năm 2025.

    Thí sinh thi bắt buộc 2 môn, gồm: Ngữ văn, Toán và 2 môn tự chọn trong số các môn còn lại được học ở lớp 12, gồm: Ngoại ngữ, Lịch sử, Vật lí, Hóa học, Sinh học, Địa lí, Giáo dục kinh tế và pháp luật, Tin học, Công nghệ.

    Trong đó, môn Ngữ văn thi theo hình thức tự luận, các môn còn lại thi theo hình thức trắc nghiệm.

    Kỳ thi được tổ chức trên toàn quốc theo cách thức chung đề, chung đợt thi, cùng thời gian theo quy định của Bộ GD&ĐT.

    Về phương thức xét công nhận tốt nghiệp, Bộ GD&ĐT quy định: Kết hợp giữa kết quả đánh giá quá trình và kết quả thi tốt nghiệp theo tỉ lệ phù hợp với lộ trình triển khai Chương trình GDPT 2018.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/khong-may-truot-tot-nghiep-thpt-nam-2024-thi-sinh-se-thi-lai-nhu-the-nao-a425391.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan