+Aa-
    Zalo

    “Không có dấu hiệu sự sống” ở địa điểm trực thăng chở Tổng thống Iran rơi

    (ĐS&PL) - Theo truyền hình nhà nước Iran, “không có dấu hiệu sự sống” tại khu vực xác trực thăng chở Tổng thống Iran Ebrahim Raisi.

    VietNamNet dẫn thông tin từ hãng thông tấn nhà nước Iran (IRNA) cho hay, khả năng không có người nào sống sót tại địa điểm mà chiếc trực thăng chở Tổng thống Iran Ebrahim Raisi bị rơi.

    Truyền hình nhà nước Iran cũng đưa tin, “không có dấu hiệu sự sống” tại khu vực xác trực thăng chở Tổng thống Raisi. Một quan chức Iran nói với Reuters rằng "nhiều khả năng toàn bộ người trên máy bay đã thiệt mạng".

    Trao đổi với các phóng viên, Chủ tịch Hội Trăng lưỡi liềm Đỏ của Iran (IRCS) Pir Hossein Kolivand cho biết các đội tìm kiếm và cứu hộ đã tìm thấy mảnh vỡ của chiếc trực thăng.

    Trước đó, người đứng đầu sở chỉ huy Tây Bắc của quân đội Iran nói: "Chúng tôi tìm kiếm từng khu vực một nhưng thời tiết rất lạnh, mưa và sương mù dày đặc. Mưa đang dần chuyển thành tuyết rơi".

    Hình ảnh đầu tiên về địa điểm máy bay trực thăng chở Tổng thống Iran Ebrahim Raisi gặp nạn. Ảnh: Tasnim

    Hình ảnh đầu tiên về địa điểm máy bay trực thăng chở Tổng thống Iran Ebrahim Raisi gặp nạn. Ảnh: Tasnim

    Theo thông tin trên VTC News, trực thăng chở Tổng thống Raisi ở tỉnh Đông Azerbaijan (Tây Bắc Iran)  hôm 19/5, khi đang bay qua vùng núi dưới sương mù dày đặc.

    Các báo cáo ban đầu cho biết, ngoài Tổng thống Raisi, Thống đốc tỉnh Đông Azerbaijan và Ngoại trưởng Iran Hossein Amir Abdollahian cũng có mặt trên chiếc trực thăng gặp nạn.

    Lực  lượng Vệ binh Cách mạng Hồi giáo Iran (IRGC) ở Đông Azerbaijan chia sẻ, họ nhận được tín hiệu từ chiếc trực thăng lẫn điện thoại di động của một trong các thành viên phi hành đoàn tại khu vực chiếc trực thăng gặp nạn.

    Trong khi đó, lãnh tụ tối cao Iran Ayatollah Ali Khamenei đã bày tỏ lo ngại về chiếc trực thăng mất tích, song lên tiếng trấn an người dân.

    Phía Iran đã đề nghị Thổ Nhĩ Kỳ hỗ trợ trong việc tìm kiếm chiếc trực thăng bị rơi, trong đó yêu cầu hỗ trợ một trực thăng tìm kiếm và cứu hộ có tầm nhìn ban đêm.

    Theo Bộ quản lý tình trạng khẩn cấp và thảm họa Thổ Nhĩ Kỳ, nước này đang gửi 6 phương tiện và 32 nhân viên tìm kiếm và cứu nạn tới Iran hỗ trợ tìm kiếm cứu nạn. Chính phủ Iraq cũng chỉ đạo các cơ quan chức năng tìm phương án hỗ trợ cho Iran.

    Trong cuộc điện đàm với Phó Tổng thống Iran Muhammad Mukhbar, Trợ lý Tổng thống Nga Igor Levitin cho biết, Tổng thống Nga Vladimir Putin ra lệnh cử 2 máy bay và trực thăng cùng nhóm 50 nhân viên cứu hộ Nga hỗ trợ tìm tiếm trực thăng chở Tổng thống Iran Ebrahim Raisi rơi.

    Về phía Mỹ, Nhà Trắng thông tin Tổng thống Mỹ Joe Biden đã được thông báo tóm tắt về vụ tai nạn. Liên minh châu Âu cung cấp công nghệ lập bản đồ vệ tinh khẩn cấp Copernicus để giúp Iran tìm kiếm, xác định vị trí trực thăng rơi.

    Hiện, truyền hình nhà nước Iran vẫn đang liên tục đưa hình ảnh trực tiếp về các đội cứu hộ đang tích cực tìm kiếm ở khu vực miền núi trong thời tiết sương mù dày đặc.

    Tài khoản Instagram chính thức của Tổng thống Raisi và đài truyền hình nhà nước Iran kêu gọi người dân nước này cầu nguyện cho tổng thống và đoàn tùy tùng của ông được an toàn.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/khong-co-dau-hieu-su-song-o-ia-iem-truc-thang-cho-tong-thong-iran-roi-a425046.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan