+Aa-
    Zalo

    Không chấn thương, nữ sinh đột ngột bị yếu liệt tay vì thói quen nhiều người mắc phải

    (ĐS&PL) - Sau khi ngủ dậy, bệnh nhân cảm thấy đau nhức vùng cổ vai gáy dữ dội kèm theo khó cử động các ngón tay bên phải, phần cánh và cẳng tay cùng bên tê bì.

    Theo thông tin từ báo VTV, nữ sinh Đ.T.T.H (20 tuổi, Thái Bình) đến Phòng khám Đa khoa Medlatec Tây Hồ khám do đột nhiên bị yếu liệt tay bên phải sau khi ngủ dậy.

    Qua khai thác lâm sàng được biết, vào ngày hôm trước, bệnh nhân vẫn đi làm và sinh hoạt hoàn toàn bình thường, không bị chấn thương hay dấu hiệu hoạt động quá sức vùng cánh tay.

    Sau khi đi làm về, bệnh nhân ăn uống và tắm rửa (bệnh nhân có thói quen tắm muộn do đặc thù công việc). Khi ngủ dậy vào sáng hôm sau, bệnh nhân cảm thấy đau nhức vùng cổ vai gáy dữ dội kèm theo khó cử động các ngón tay bên phải, phần cánh và cẳng tay cùng bên tê bì, không thể vận động được, các triệu chứng tương tự sau đó bắt đầu xuất hiện ở tay bên trái.

    Hình ảnh phim chụp vùng cổ bệnh nhân. Ảnh: VTV

    Hình ảnh phim chụp vùng cổ bệnh nhân. Ảnh: VTV

    Nghi ngờ có tổn thương về hệ thần kinh, bác sĩ chỉ định bệnh nhân chụp cộng hưởng từ vùng cổ để quan sát chi tiết về tủy cổ, đám rối thần kinh cánh tay và phần mềm vùng cổ.

    Trên hình ảnh chụp phát hiện tổn thương tăng tín hiệu trong tủy cổ đoạn ngang mức đốt sống C3-C6, chủ yếu ở cột tủy trước, ưu thế bên phải, không thấy khối choán chỗ. Các bác sĩ kết luận đây là dạng tổn thương của bệnh viêm tủy.

    Viêm tủy là tình trạng tủy sống bị viêm nhiễm, có thể làm tổn thương myelin và sợi trục gây ảnh hưởng đến chức năng dẫn truyền và phản xạ của người bệnh.

    Ảnh minh họa.

    Ảnh minh họa.

    Trong sinh hoạt hằng ngày, tắm là hoạt động giúp cơ thể thư giãn và sạch sẽ sau một khoảng thời gian dài làm việc, học tập,.. Tuy nhiên, nếu tắm quá lâu, quá khuya hoặc nước tắm quá lạnh, quá nóng,.. có thể tạo ra những tác động xấu đến sức khỏe, như chóng mặt, tụt huyết áp, đột quỵ, ngừng tim lúc đêm khuya.

    Để hạn chế những tai biến có thể xảy ra cũng như bảo vệ sức khỏe khi tắm khuya, bạn bắt buộc phải lưu ý những điểm sau:

    Để không gây ảnh hưởng đến giấc ngủ, bạn nên tắm ít nhất 2 giờ trước khi ngủ.Khi vừa ăn no hoặc đang đói thì không được tắm, khoảng thời gian tốt nhất để tắm sau khi ăn là từ 1 - 2 tiếng.

    Nhằm tránh các bệnh về dạ dày, đường ruột, ngất xỉu, chóng mặt, tụt huyết áp khi tắm.

    Vào mùa đông, tuyệt đối không tắm sau 23h đêm.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/khong-chan-thuong-nu-sinh-ot-ngot-bi-yeu-liet-tay-vi-thoi-quen-nhieu-nguoi-mac-phai-a416091.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan