+Aa-
    Zalo

    Khởi tố vụ hai xe khách gây tai nạn ở Gia Lai khiến 18 người thương vong

    (ĐS&PL) - Liên quan đến vụ 2 xe khách tông nhau ở Gia Lai, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Chư Sê đã ra quyết định khởi tố vụ án.

    Theo báo Tuổi Trẻ, chiều 1/5, một lãnh đạo Công an huyện Chư Sê (Gia Lai) cho hay Cơ quan cảnh sát điều tra Công an huyện Chư Sê đã khởi tố vụ án để điều tra tội "vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ" trong vụ tai nạn giữa hai xe khách giường nằm ngày 30/4.

    Công an cũng thông tin qua điều tra, đã xác định nguyên nhân vụ tai nạn do lỗi hỗn hợp từ cả hai bên.

    Hiện trường vụ tai nạn. Ảnh: VTV

    Hiện trường vụ tai nạn. Ảnh: VTV

    Trong đó, một trong hai xe chạy 84km/h, vượt xa tốc độ quy định tại đoạn đường này là 70km/h, trong khi xe còn lại không có thiết bị giám sát hành trình. Cả hai xe không nhường đường khi đi qua ngã tư giao giữa quốc lộ 25 và đường Hồ Chí Minh.

    Qua kiểm tra nồng độ cồn và ma túy cả hai tài xế đều có kết quả âm tính. Hai xe còn hạn đăng kiểm, tài xế có giấy phép lái xe còn hiệu lực.

    Trước đó, khoảng 3h ngày 30/4, tại km8+900 ngã tư đường Hồ Chí Minh tuyến tránh Chư Sê giao nhau với quốc lộ 25 thuộc thị trấn Chư Sê, huyện Chư Sê, xảy ra vụ tai nạn giao thông giữa ô tô khách biển kiểm soát 51B - 294.89 lưu thông hướng Chư Sê - Ayun Pa và ô tô khách biển kiểm soát 47B - 020.26 lưu thông hướng Pleiku - Đắk Lắk.

    Vụ tai nạn khiến 1 người tử vong và 17 người khác trên 2 xe khách bị thương.

    Dữ liệu từ thiết bị giám sát hành trình của xe khách biển kiểm soát 51B-294.89 ghi nhận tốc độ xe khi đến khu vực ngã tư này lúc 3h1'14s là 86km/h, lúc 3h1'24s là 83km/h, lúc 3h1'34s là 84km/h. Xe khách hãng Quốc Cường biển kiểm soát 47B-020.26 không có dữ liệu giám sát hành trình theo quy định, báo Dân Trí thông tin.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/khoi-to-vu-hai-xe-khach-gay-tai-nan-o-gia-lai-khien-18-nguoi-thuong-vong-a418958.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan