+Aa-
    Zalo

    Khởi tố vụ án nhóm đối tượng đi đòi nợ thuê bị "con nợ" đánh dã man

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Cơ quan Công an đã ra quyết định khởi tố bị can với đối tượng có hành vi đánh dã man 3 người của công ty đòi nợ thuê rồi quay clip tung lên mạng xã hội.

    Cơ quan Công an đã ra quyết định khởi tố bị can với đối tượng có hành vi đánh dã man 3 người của công ty đòi nợ thuê rồi quay clip tung lên mạng xã hội.

    Báo Thanh Niên đưa tin, tối 19/4, Công an xã Đông Triều, Quảng Ninh cho biết, đơn vị vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Đỗ Đức Lân (46 tuổi, trú tại xã Yên Thọ, thị xã Đông Triều) về hành vi đánh 3 nhân viên Công ty CP đòi nợ thuê Hưng Thịnh (TP.HCM) với tỷ lệ thương tích 6%.

    Trước đó, Đỗ Đức Lân đã bị tạm giữ hình sự để điều tra về hành trên. Tuy nhiên, sau khi trưng cầu giám định thương tích của các nạn nhân, cơ quan công an đã khởi tố đối tượng này, đồng thời thay đổi biện pháp ngăn chặn là cấm đi khỏi nơi cư trú.

    Qua điều tra, cơ quan Công an đã làm rõ nguyên nhân của vụ việc. 

    Vào giữa năm 2014, ông Dương Văn Thành (66 tuổi, trú tại phường Mạo Khê, thị xã Đông Triều) cho Đỗ Đức Lân vay 400 triệu đồng, với lãi suất 10% năm. Sau nhiều lần đòi nợ không được, cuối tháng 3 vừa qua, ông Thành đã ký hợp đồng ủy quyền cho Công ty cổ phần đòi nợ thuê Hưng Thịnh đòi lại khoản nợ.

    Khởi tố vụ án nhóm đối tượng đi đòi nợ thuê bị đánh dã man. Ảnh: VnExpress.

    Theo VnExpress, khoảng 10h ngày 6/4, nhóm 5 người của Công ty cổ phần đòi nợ thuê Hưng Thịnh đi xe ôtô tới nhà hộ dân tại xã Yên Thọ để đòi nợ thuê.

    Khi vào nhà, các nhân viên đòi nợ trình bày, sau đó hai bên lời qua tiếng lại. Gia chủ và con trai đã đóng cửa rồi tấn công nhóm đòi nợ. Bị tấn công, hai người trong nhóm đòi nợ kịp chạy thoát ra ngoài, 3 người còn lại bị đánh trọng thương nằm gục xuống nền nhà.

    Lúc này, người con trai vừa chửi vừa đá vào bụng và mặt ba người đòi nợ thuê. Cùng lúc, một phụ nữ quay video đe doạ 3 nạn nhân phải nằm im dưới sàn nếu "không muốn chết". Video dài hơn 4 phút được tung lên mạng xã hội cho thấy nhóm đòi nợ không chống cự. Ba người này sau đó được đưa đến Bệnh viện Mạo Khê điều trị.

    THỦY TIÊN(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/khoi-to-vu-an-nhom-doi-tuong-di-doi-no-thue-bi-con-no-danh-da-man-a271920.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan