+Aa-
    Zalo

    Khởi tố kẻ giả danh nhân viên Liên hợp quốc để lừa đảo

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Thấy vợ chồng anh M. đang cần vốn đầu tư, đối tượng "nổ" mình là trợ lý giúp việc cho điều phối viên Liên hợp quốc để thực hiện hành vi lừa đảo.

    Thấy vợ chồng anh M. đang cần vốn đầu tư, đối tượng "nổ" mình là trợ lý giúp việc cho điều phối viên Liên hợp quốc để thực hiện hành vi lừa đảo.

    Cơ quan CSĐT tội phạm về quản lý kinh tế và chức vụ (PC46) Công an TP.Hà Nội cho biết, ngày 23/10, đơn vị đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, tạm giam đối với Nguyễn Thanh Tùng (SN 1977, ĐKHKTT: thôn Ngăm Mạc, xã Lãng Ngâm, huyện Gia Bình, tỉnh Bắc Ninh; chỗ ở hiện nay phòng 1301, nhà A1, đường Nguyễn Cơ Thạch, phường Cầu Diễn, quận Nam Từ Liêm, TP.Hà Nội) về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

    Nguyễn Thanh Tùng tại cơ quan điều tra (Ảnh: Dân trí)

    Theo cơ quan điều tra, cuối năm 2015, qua người quen giới thiệu, hai vợ chồng anh M. đang cần vốn đầu tư một dự án bệnh viện có quy mô lớn ở tỉnh Thái Nguyên nên đến gặp Nguyễn Thanh Tùng. 

    Tùng khoe mình là trợ lý giúp việc cho điều phối viên Liên hợp quốc, có nhiều mối quan hệ với các cơ quan, tổ chức Nhà nước cũng như ngân hàng ở Việt Nam.

    Khi nghe vợ chồng anh M. trình bày về quy mô dự án bệnh viện, Tùng khẳng định sẽ giúp doanh nghiệp của hai vợ chồng vay được số tiền 3.000 tỷ đồng với lãi suất hấp dẫn là 3%/năm của ngân hàng Thế giới. Nhưng để vay được số tiền trên thì Tùng cũng đưa ra điều kiện là anh M. phải chi ra một số tiền để "bôi trơn" và làm thủ tục vay vốn là khoảng 3 tỷ đồng.

    Ngày 29/3/2016, chị Thủy (vợ anh M.) chuyển 3 tỷ đồng vào tài khoản đối tượng Tùng, đồng thời chuyển cho Tùng hồ sơ dự án bệnh viện để anh ta làm thủ tục vay vốn.

    Tuy nhiên, khi đến thời hạn mà đối tượng cam kết giúp cho doanh nghiệp của vợ chồng anh M. vay được tiền, Tùng vẫn không hồi âm gì. Nhiều lần tìm đến Tùng để đòi lại số tiền nhưng không được, nên vợ chồng anh M. nghi ngờ, làm đơn tố cáo tới cơ quan công an.

    Ngày 10/10/2017, qua quá trình điều tra và thu thập tài liệu, CQĐT Công an TP.Hà Nội đã ra lệnh bắt khẩn cấp đối với Nguyễn Thanh Tùng về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Tại nhà ở của đối tượng, cơ quan công an thu giữ được một bộ hồ sơ liên quan đến dự án bệnh viện ở Thái Nguyên.

    Số giấy tờ thu giữ được ở nhà đối tượng (Ảnh: Người đưa tin)

    Xác minh tại Cơ quan đại diện Ngân hàng Thế giới thường trú ở Việt Nam, cơ quan điều tra xác nhận không có bất kì nhân viên nào tên là Nguyễn Thanh Tùng. Cơ quan này cũng không nhận được bất kỳ hồ sơ đề nghị vay vốn nào từ phía doanh nghiệp của vợ chồng anh M.

    Bước đầu, Nguyễn Thanh Tùng khai nhận đã chuyển 2,6 tỷ đồng cho một cá nhân để nhờ lo thủ tục vay tiền (không có giấy tờ chứng minh), bản thân hưởng 400 triệu đồng. 

    Vụ án đang được mở rộng điều tra.

    Hồng Nhung (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/khoi-to-ke-gia-danh-nhan-vien-lien-hop-quoc-de-lua-dao-a206340.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan