+Aa-
    Zalo

    Khoảnh khắc nghi phạm lảng vảng tại hiện trường trước giờ nổ súng bắn ông Trump

    (ĐS&PL) - Đoạn video cho thấy, nghi phạm Crooks xuất hiện trong khu vực gần một tòa nhà ngay bên ngoài phạm vi an ninh của sự kiện.

    ABC News đã công bố video được người dân quay tại sự kiện tranh cử của cựu tổng thống Mỹ Donald Trump ở thành phố Butler thuộc bang Pennsylvania, cho thấy nghi phạm Thomas Matthew Crooks xuất hiện ở khu vực này lúc 17h06, hơn một giờ trước khi nổ súng.

    "Tôi muốn quay lại đám đông vì đây là đám đông lớn, tôi chỉ muốn quay lại khoảnh khắc này. Đây là thời điểm trước vụ nổ súng. Rõ ràng là tôi không biết ngày hôm đó sẽ kết thúc như thế nào", tác giả của video - người đàn ông đi cùng con trai tới cuộc vận động tranh cử của ông Trump chia sẻ.  “Khi tôi xem lại đoạn video và nhìn thấy hắn ta, tôi đã ớn lạnh đến mức không thể ngủ được”. 

    Video độc quyền được kênh truyền hình WTAE-TV ở Pittsburgh

    Đoạn video cho thấy, nghi phạm Crooks xuất hiện trong khu vực gần một tòa nhà ngay bên ngoài phạm vi an ninh của sự kiện. Khi cảnh quay hướng tới đám đông, hình ảnh cho thấy nhiều phương tiện của các nhân viên thực thi pháp luật xuất hiện ở khu vực đối diện với tòa nhà. Khi camera quay lại phía tòa nhà, Crooks dường như xuất hiện lần nữa.

    Crooks di chuyển đến nhà máy Agr, cách sân khấu khoảng 120m. Cảnh sát địa phương ở bên trong tòa nhà này nhưng không gác ở bên ngoài hay trên mái nhà. 17h30, cảnh sát nhận thấy người khả nghi mang theo thiết bị đo khoảng cách.

    Crooks dường như đã trèo lên mái nhà máy nhờ bám vào điều hòa. Sau đó, đối tượng nổ súng từ mái nhà lúc 18h12. Viên đạn đã sượt qua tai phải của ông Trump, khiến ông bị thương. Vụ nổ súng còn khiến một khán giả có mặt tại cuộc vận động tranh cử thiệt mạng, và 2 người khác bị thương nặng. Sau đó, nhân viên Mật vụ Mỹ đã bắn hạ Crooks. 

    Giám đốc Sở Mật vụ, ngày 15/7 thừa nhận công tác bảo vệ cựu tổng thống Donald Trump tại Pennsylvania là "không thể chấp nhận được" và cam kết không để diễn ra sơ suất tương tự trong tương lai. 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/khoanh-khac-nghi-pham-lang-vang-tai-hien-truong-truoc-gio-no-sung-ban-ong-trump-a447093.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan