+Aa-
    Zalo

    Khi bị lao bạn phải làm gì???

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Bệnh lao từ lâu được coi là đại dịch của nhân loại. Với tốc độ lây lan trong không khí, một người bị bệnh lao có thể lây cho 10-15 người khác.

    Bệnh lao từ lâu được coi là đại dịch của nhân loại. Với tốc độ lây lan trong không khí, một người bị bệnh lao có thể lây cho 10-15 người khác. Vì vậy phòng tránh bệnh lao là điều vô cùng cần thiết đối với cộng động.
    Gia đình bạn đang có người bị lao, bạn đang có những dấu hiệu của bệnh lao, môi trường làm việc của bạn thường xuyên tiếp xúc với nhiều người. Vậy cần phải làm gì để vi khuẩn lao không tấn công bạn gia đình bạn?
    Bệnh lao lây truyền như thế nào
    Khi một người bị lao phổi chưa được điều trị hoặc điều trị không đúng cách, ho khạc, hắt hơi ra vi khuẩn lao trong không khí, người lành hít phải sẽ bị nhiễm lao. Nếu cơ thể khỏe mạnh, hệ miễn dịch sẽ ngăn vi khuẩn lao sinh sôi nảy nở, chúng sẽ không hoạt động và tồn tại vô hại trong cơ thể. Nhiễm lao sẽ trở thành bệnh lao khi hệ miễn dịch suy giảm. Lúc đó người bệnh sẽ có những dấu hiệu như ho khạc đàm kéo dài trên 2 tuần, sốt nhẹ về chiều, sút cân, đổ mồ hôi về đêm, chán ăn, mệt mỏi...
    Vi khuẩn lao lây lan chủ yếu qua đường hô hấp 
    Người nhà bệnh nhân lao là một trong những đối tượng có khả năng mắc bệnh lao cao hơn các đối tượng khác. Vậy giải pháp nào, cách phòng tránh bệnh lao cho những người thân trong gia đình bạn như thế nào.
    Cách phòng tránh bệnh lao cho người thân trong gia đình
    Nên cách ly với người thân ngay khi được phát hiện mắc bệnh lao ít nhất 2 tuần (tính từ khi dùng thuốc chống lao đúng theo phác đồ). Người bệnh phải đeo khẩu trang, khi ho, hắt hơi phải che miệng, khạc đờm vào chỗ quy định
    Nên đeo khẩu trang khi ra ngoài và tới chỗ đông người 
    Khám phát hiện ngay cho những người thân sống quanh bạn, để phát hiện nhiễm lao và có kế hoạch điều trị kịp thời. Có thể ngay khi đó không phát hiện ra vấn đề gì bất thường, bạn không nên chủ quan, hãy đưa người thân của bạn đi khám lại  3 - 6 tháng 1 lần, cho đến 2 năm sau đó. Các công việc thường được bác sỹ tiến hành khi khám phát hiện lao là: Chụp X quang phổi và làm phản ứng Mantoux.
    Không chỉ người bị bệnh lao mà cả những người thân trong gia đình cần biết cách giữ gìn sức khoẻ như ăn uống đầy đủ chất dinh dưỡng, có chế độ làm việc nghỉ ngơi hợp lý, tránh thức khuya, làm việc nặng, không hút thuốc lá, uống rượu. Người có bệnh phải có ý thức để không làm lây nhiễm sang người khác như dùng chén, bát, khăn mặt... riêng, ngủ riêng, không khạc nhổ bừa bãi làm phát tán vi khuẩn lạ
    Nên đi khám bệnh định kỳ 3-6 tháng 1 lần hoặc khi có bất kỳ dấu hiệu nào bất thường 
    Không nên sống trong môi trường không thoáng khí hoặc quá đông đúc. Khi ra ngoài, đến chỗ đông người cần đeo khẩu trang để tránh bị nhiễm lao.
    Không sử dụng các chất gây nghiện, chất kích thích: Rượu bia, thuốc lá, ma túy…
    Cân bằng trong cuộc sống, không nên làm việc quá sức, tránh stress trong công việc cũng như trong cuộc sống  
    Người bệnh và người thường xuyên tiếp xúc với bệnh nhân lao nên sử dụng các sản phẩm hỗ trợ và dự phòng bệnh lao như: PHẾ ĐAN..Nhằm ức chế chủng vi khuẩn lao, hạn chế tối đa vi khuẩn lao hình thành và phát triển trong cơ thể bạn, tăng cường sức đề kháng tăng cường hệ miễn dịch để khuẩn lao không có cơ hội tấn công.
    PHẾ ĐAN là sản phẩm được bào chế chuyên biệt giúp hỗ trợ điều trị và dự phòng bệnh lao hiệu quả. Các thảo dược trong PHẾ ĐAN được lựa chọn, đánh giá dựa trên các bài thuốc y học cổ truyền đã được khẳng định và các công trình nghiên cứu về hiệu quả đối với bệnh nhân lao cập nhật trên Pubmed – trang tin khoa học đăng tải thông tin các bài báo đã được thẩm định trong lĩnh vực y sinh của thư viện quốc gia Hoa kỳ cho các tác dụng :
    Giúp ức chế vi khuẩn lao, ngăn ngừa phát triển từ nhiễm lao thành lao bệnh( Xuyên tâm liên, cát cánh)
    Tăng cường hệ thống miễn dịch, tăng khả năng chống chọi của cơ thể đối với vi khuẩn nói chung và trực khuẩn lao nói riêng( Cao sói rừng, cao nhàu, bối mẫu) 
    Tăng cường chức năng gan, hạ men gan( diệp hạ châu) 
    Chống viêm do đó làm giảm vùng viêm không đặc hiệu giúp phát huy tác dụng của thuốc chống lao ở vùng viêm đặc hiệu( Dương tử tô, mạch môn, bách bộ) 
    Các thành phần này khi phối hợp với nhau sẽ tạo ra tác dụng hiệp đồng (tăng cường) giúp hỗ trợ điều trị và dự phòng bệnh lao hiệu quả.
    Phế Đan giúp bạn và gia đình bạn phòng tránh bệnh lao hiệu quả
    Bệnh lao càng được phát hiện sớm bao nhiêu càng dễ điều trị bấy nhiêu, vì vậy người mắc bệnh không nên chủ quan coi nhẹ hoặc không nên e ngại, mặc cảm về bệnh mà phải đi khám và điều trị ngay. Những người thường xuyên tiếp xúc với bệnh nhân lao đặc biệt những người thân bệnh nhân lao cần trang bị kiến thức cũng như sử dụng các biện pháp phòng ngừa lao ngay từ hôm nay.
    Bạn đang điều trị lao, gia đình bạn đang có người bị bệnh lao, cơn ho dai dẳng kéo dài suốt 2 tuần nay mà vẫn chưa khỏi. Hãy gọi ngay cho chúng tôi:0975.707.331/0437.858.935 để được tư vấn về bệnh và hướng dẫn cách sử dụng sản phẩm sao cho có hiệu quả nhất. Đừng chần chừ thêm nữa, hãy bảo vệ bạn bảo vệ gia đình bạn bảo vệ cộng đồng tránh được đại dịch lao. 
    Hãy phòng hơn chữa các bạn nhé!  
    Theo DS. Hòa Thanh
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/khi-bi-lao-ban-phai-lam-gi-a58823.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan