+Aa-
    Zalo

    Khí amoniac rò rỉ khiến chó gà chết la liệt, 1.300 người được sơ tán khẩn cấp

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Sự cố rò rỉ khí amoniac (NH3) đã khiến 4 người nhập viện, gia súc, gia cầm của người dân chết la liệt. Trước tình huống này lực lượng chức năng phải sơ tán dân

    Sự cố rò rỉ khí amoniac (NH3) đã khiến 4 người nhập viện, gia súc, gia cầm của người dân chết la liệt. Trước tình huống này lực lượng chức năng phải sơ tán gần 1.300 học sinh và người dân xung quanh.

    Báo Dân trí dẫn nguồn tin từ Cảnh sát PCCC huyện Bình Chánh, sự cố xảy ra vào 9h15 sáng nay 10/10, tại trạm chiết nạp khí, gas ở số 217B/7A, đường An Phú Tây – Hưng Long, xã An Phú Tây, huyện Bình Chánh, TP. Hồ Chí Minh.

    Theo Trung tá Phạm Trung Thắng - Phó trưởng Phòng Cảnh sát PCCC huyện Bình Chánh ngay khi nhận được tin báo đơn vị đã điều động 5 xe chuyên dụng cùng 35 chiến sĩ đến hiện trường xử lý.

    Kiểm tra sơ bộ, lực lượng chữa cháy chuyên nghiệp xác định đây là sự cố rò rỉ khí NH3 (một loại khí rất độc) nên đã nhanh chóng phối hợp với chính quyền địa phương cho di dời gần 1.300 người dân xung quanh và học sinh trường tiểu học An Phú Tây 2 ra khu vực an toàn.

    Học sinh được sơ tán ra khu vực an toàn - Ảnh: báo Tri thức trực tuyến

    Phó Phòng Cảnh sát PCCC huyện Bình Chánh cho biết thêm, đến thời điểm hiện tại, sự cố đã khiến 4 người bị thương phải nhập viện.

    Theo ghi nhận của phóng viên báo Tri thức trực tuyến, sự cố đã làm nhiều vật nuôi của nhà dân gần đó bị chết ngạt, cây xanh trong vùng bị chết, héo lá.

    Gia súc, gia cầm chết hàng loạt do ngạt khí - Ảnh: báo Thanh niên

    Nguyên nhân ban đầu của sự cố được xác định do tài xế tên Hòa bất cẩn trong quá trình chiết khí NH3 từ đầu nối xe bồn sang hệ thống bồn cố định của trạm khiến đầu nối bị bung và rò khí.

    Báo Thanh niên dẫn lời các bác sĩ Bệnh viện huyện Bình Chánh, khí amoniac là một loại khí rất độc, khi hít phải với nồng độ cao sẽ khiến nạn nhân ngất xỉu ngay, nếu không được cứu chữa kịp thời có thể dẫn đến tử vong.

    Vũ Hạnh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/khi-amoniac-ro-ri-khien-cho-ga-chet-la-liet-1300-nguoi-duoc-so-tan-khan-cap-a204762.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan